Hướng đến nâng cao hiệu quả phối hợp trong việc phát triển quan hệ doanh nghiệp và hoạt động truyền thông, Giám đốc CSII tập huấn chuyên môn HKII năm học 2020 – 2021 cho viên chức Ban TT&QHĐN

275

*Training session on “Improving the coordination efficiency in developing business relationships and communication activities” for staff of the Communications and Community Relations Department in the 2nd Semester of the academic year 2020-2021.

On May 5th, 2021, Assoc. Prof. Ph.D. Nguyen Xuan Minh, Director of FTU-HCMC Campus, delivered a training session on “Improving the coordination efficiency in developing business relationships and communication activities” for staff of the Communications and Community Relations Department to help staff conduct communication and business cooperation activities more professionally and efficiently as well as expand the business network of FTU-HCMC Campus.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác, trong thời gian qua, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng việc tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nhằm nâng cao trình độ, năng lực thực thi nhiệm vụ của viên chức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong kỷ nguyên số 4.0. Trong đó, hoạt động truyền thông và quan hệ doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của trường Đại học Ngoại thương tiến đến đạt chuẩn quốc tế.

Nhằm đẩy mạnh sức lan tỏa của công tác truyền thông cũng như mở rộng mạng lưới doanh nghiệp của Cơ sở II với chất lượng hợp tác cao hơn, ngày 05/5/2021, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã chủ trì buổi tập huấn với chủ đề “Nâng cao hiệu quả phối hợp trong việc phát triển quan hệ doanh nghiệp và hoạt động truyền thông” cho toàn thể viên chức Ban Truyền thông – Quan hệ đối ngoại. Trong buổi tập huấn, PGS,TS Nguyễn Xuân Minh đã chia sẻ về những giải pháp, phương án và cách thức triển khai để nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác tuyền thông và quan hệ doanh nghiệp phù hợp với xu thế chung, đối tượng mục tiêu và điều kiện về nguồn lực hiện tại của Ban TT&QHĐN nói riêng và Cơ sở II nói chung.

Về hoạt động doanh nghiệp, Thầy nhấn mạnh Ban TT&QHĐN cần nhạy bén trong việc xác định các đối tác tiềm năng có sự quan tâm về các hoạt động hỗ trợ sinh viên như kết nối báo cáo viên chia sẻ, tiếp nhận sinh viên thực tập, tham quan thực tế doanh nghiệp…; tăng cường kết nối doanh nghiệp thông qua các cựu sinh viên, người học để mang đến sự trẻ trung, gần gũi, hội nhập cho sinh viên. Bên cạnh đó, việc hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp và những nội dung mà Cơ sở II có thể hỗ trợ được cho doanh nghiệp là hoạt động quan trọng Ban cần chú ý thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho đối tác. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, viên chức Ban TT&QHĐN cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, cần mẫn, kiên trì và tích cực trong quan hệ hợp tác với doanh nghiệp để đem đến lợi ích thiết thực cho sinh viên và cộng đồng, xã hội.

Đối với công tác tuyền thông, thời gian qua, Ban TT&QHĐN đã triển khai hiệu quả trên các kênh thông tin chính thống của Cơ sở II, Nhà trường và các kênh báo chính luận phù hợp. Để thu hút hơn nữa các đối tượng người học và đa dạng hóa các phương thức truyền thông, Giám đốc Cơ sở II đã chỉ đạo Ban TT&QHĐN xây dựng Kế hoạch truyền thông trên các kênh truyền thông số và kỹ thuật đa phương tiện, cập nhật xu hướng, sử dụng công cụ thịnh hành trong giới trẻ các Clip trên Youtube, Tiktok…Đồng thời, Thầy tận tình hướng dẫn Ban TT&QHĐN cách thức phối hợp với các đơn vị của Cơ sở II nhằm khai thác ý tưởng, nguồn lực và huy động sự tham gia của các đơn vị một cách văn minh, khoa học. Thầy cũng như nêu cao vai trò truyền thông của các CLB sinh viên, bởi đây chính là cánh tay nối dài về mặt nguồn lực, trí tuệ và thời gian cho các hoạt động của nhà trường.

Kết thúc buổi tập huấn, thay mặt các viên chức của Ban TT&QHĐN, ThS Lê Giang Nam-Trưởng Ban, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến PGS,TS Nguyễn Xuân Minh về những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và rất thực tế Thầy đã chia sẻ cũng như sự động viên, truyền lửa và tạo động lực cho toàn thể viên chức của Ban. Với sự nhiệt huyết, tận tâm, nỗ lực trong công tác của viên chức, hoạt động phối hợp trong việc phát triển quan hệ hợp tác doanh nghiệp và truyền thông thương hiệu, hình ảnh, các hoạt động của Cơ sở II nói riêng, trường Đại học Ngoại thương nói chung sẽ ngày càng chuyên nghiệp, phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể viên chức Ban Truyền thông – Quan hệ đối ngoại tại buổi tập huấn
Assoc. Prof. Ph.D. Nguyen Xuan Minh, Director of FTU-HCMC Campus, took photographs with all staff of the Department of Communications and Community Relations at the training session.