Hướng tới đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu: Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM tổ chức đào tạo ngoại ngữ hai cho sinh viên

350

* Training the second foreign language for students at FTU-HCMC Campus

To create opportunities for students to expand their knowledge, be able to study and master the second foreign language, thereby increasing their competitiveness and working performance after graduation. On December 21st, 2020, FTU-HCMC Campus organized a program to introduce: FTU-HCMC Campus will start training the second foreign language for students from January 1st, 2021.

Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II tại Tp.HCM nói riêng được biết đến là một trong những ngôi trường danh tiếng nhất cả nước, người học được học tập trong môi trường năng động, chất lượng cao và cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường. Hằng năm, Nhà trường đào tạo và cung ứng cho thị trường lao động hàng ngàn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế. Sinh viên Ngoại thương luôn tạo ấn tượng cho các nhà tuyển dụng bởi kiến thức chuyên môn, sự tự tin, nhạy bén, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ nổi trội.

Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được mở rộng kiến thức, có thể học tập và thông thạo thêm một ngoại ngữ, từ đó tăng khả năng cạnh tranh và năng lực làm việc sau khi ra trường, ngày 21/12/2020, Cơ sở II đã giới thiệu và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc tổ chức đào tạo ngoại ngữ 2 cho sinh viên.

Tham dự Chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc; Trưởng, Phó các đơn vị; Thường trực Đoàn Thanh niên, Cố vấn học tập, Giáo viên chủ nhiệm các khóa lớp, BCH Đoàn – Hội và Ban Cán sự các lớp.

Trước đó, Cơ sở II đã ban hành thông báo về việc tổ chức cho sinh viên đăng ký học thêm học phần ngoại ngữ hai như một môn học tự chọn theo nguyện vọng. Về kết quả học tập, Cơ sở II sẽ cấp bảng điểm, giấy chứng nhận riêng cho các học phần ngoại ngữ hai khi sinh viên có nhu cầu hoặc khi ra trường. Về học phí, sinh viên học cùng chương trình nào thì đóng học phí theo đúng mức học phí áp dụng cho chương trình đó.

Tại Chương trình, Quý Thầy Cô lãnh đạo Cơ sở II đã tiếp nhận các câu hỏi của sinh viên xoay quanh nội dung trên như: lợi ích của việc học ngoại ngữ hai, điều kiện và cách thức đăng ký, việc đánh giá, ghi nhận kết quả học tập, học phí và thủ tục liên quan khi học ngoại ngữ hai…Những băn khoăn, trăn trở của các em sinh viên đã được Quý Thầy Cô lãnh đạo Cơ sở II giải đáp, hướng dẫn cụ thể, tận tình trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học hỏi và phát huy năng lực của mình.

Thực tế hiện nay, đối với các trường đại học không phải chuyên ngành ngoại ngữ, sinh viên thường phải học một môn ngoại ngữ bắt buộc, nếu sinh viên có nhu cầu học thêm các ngoại ngữ khác, các em sẽ tìm đến những trung tâm bên ngoài. Vì vậy, việc Nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được học thêm ngoại ngữ hai tại trường đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên như: đảm bảo chất lượng đào tạo, với học phí ưu đãi hơn so với những trung tâm ngoại ngữ danh tiếng ngoài trường; đồng thời, sinh viên được cấp bảng điểm ngoại ngữ hai sẽ có ưu thế khi tìm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng, hướng đến chuẩn quốc tế trong quản lý, giảng dạy, và nghiên cứu khoa học, trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng luôn quan tâm đến lợi ích cho sinh viên. Thông qua việc tổ chức đào tạo ngoại ngữ 2 cho sinh viên, Cơ sở II mong muốn hỗ trợ sinh viên học tập, rèn luyện về mọi mặt, tự tin khẳng định bản thân và tỏa sáng để thực sự trở thành những công dân toàn cầu.

Ban Giám đốc và Lãnh đạo các đơn vị chức năng giải đáp các câu hỏi về việc học ngoại ngữ hai cho sinh viên
The Boards of Director answered questions about learning the second foreign language for students
Sinh viên đặt câu hỏi về việc học ngoại ngữ hai tại chương trình
Students made questions about learning the second foreign language for students