Khai trương Tủ sách doanh nhân: cầu nối giáo dục và kinh doanh tại Cơ sở II

119

On April 16th 2024, FTU-HCMC Campus held the event “Opening the Entrepreneur Bookshelf” with the participation of many guests, businessmen, managers as well as a large number of students interested in the field of business and marketing. This event is not only an significant milestone in developing knowledge resources at the university but also an opportunity for students who want to start a business to have access to learning materials. The program also witnessed the companionship and donation of books from sponsors and businesses, especially CEOs – authors as well as individuals and organizations.

Ngày 16/04/2024, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức sự kiện “Khai trương Tủ sách Doanh nhân” với sự tham gia của khách mời, các doanh nhân, viên chức quản lý cũng như đông đảo sinh viên quan tâm đến văn hóa đọc và lĩnh vực kinh doanh. Sự kiện này không chỉ là một dấu ấn quan trọng trong việc phát triển nguồn tri thức tại trường mà còn là cơ hội để sinh viên có thể được giao lưu, học hỏi từ những nhà tài trợ, các doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Trong sự kiện này, Cơ sở II đã hân hạnh đón tiếp ThS Võ Minh Quân – Tổng Giám đốc IMP Marketing, chị Vũ Thị Mỹ Phương – Đại diện công ty CDIMEX. Về phía Cơ sở II có sự hiện diện của PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Cơ sở II cùng các thầy cô là Trưởng/Phó các đơn vị, đại diện Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, đại diện viên chức và sinh viên các khóa.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, doanh nghiệp đã đã quan tâm, dành tình cảm, chia sẻ học liệu đến nhà trường. Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực của hoạt động trao tặng sách không chỉ là sự trao truyền tri thức mà còn có giá trị lan tỏa văn hóa đọc và tấm lòng vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt Tủ sách doanh nhân, Cơ sở II đã đón nhận hàng trăm cuốn sách được trao tặng bởi các cá nhân và doanh nghiệp. Đồng hành cùng Dự án Tủ sách doanh nhân, CEO Quân Võ và dự án Góc sách Việt trao tặng 80 quyển sách trong đó có 2 tựa sách do chính ông là tác giả hiện đang rất thịnh hành và yêu thích. Đó là tựa “Digital marketing cho nhà quản lý” đã bán được 5.000 bản trong 14 tháng tại Việt Nam và “Profit Driven digital marketing – How to cut costs, save time and make more money to your business” đạt danh hiệu #1Best seller của Amazon. Đây là những bài học quý giá mà tác giả đã chắt chiu và đúc rút ra từ kinh nghiệm thực chiến sau 10 năm khởi nghiệp với IMP Marketing và tệp khách hàng hơn 130 thương hiệu Việt Nam và quốc tế.

Nhân sự kiện này, doanh nhân Kao Siêu Lực và Công ty ABC Bakery tặng 30 quyển sách “Doanh nhân Kao Siêu Lực: từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery – thương hiệu Việt vươn ra thế giới”  là câu chuyện về cuộc đời kinh doanh của ông Kao Siêu Lực – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery). Những kinh nghiệm về khởi nghiệp của một doanh nhân thành công hy vọng sẽ mang lại nguồn cảm hứng và những bài học giá trị về kinh doanh cho sinh viên và người trẻ.

Góp phần làm giàu cho Tủ sách doanh nhân, Công ty Cổ phần Phúc Sinh đã gửi tặng hai tựa sách “Sáng tạo không giới hạn trong Kinh doanh” và “Vượt lên, những con đường kinh doanh” với số lượng sách 200 cuốn của tác giả Phan Minh Thông – CEO công ty Cổ phần Phúc Sinh. Là người có nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp, dẫn dắt Phúc Sinh từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ bé trở thành một công ty hàng đầu cả nước trong xuất khẩu nông sản với 2 mặt hàng chủ lực là cà phê và hồ tiêu tới khoảng 120 quốc gia trên thế giới, CEO Phan Minh Thông đã đúc kết những tinh hoa, tâm huyết của mình vào hai quyển sách trên với mong muốn truyền đạt lại tri thức cho các thế hệ sau.

Cùng với các tác giả, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu & Phát triển Văn hóa – CDIMEX cũng đã gửi tặng Tủ sách doanh nhân 20 quyển sách ngoại văn và 100 quyển sách tiếng Anh của TS Nguyễn Đăng Hà – Tổng Giám đốc công ty Up-Spring Education Consulting and Training.

Cơ sở II ghi nhận, tri ân sự đồng hành của các Công ty /Doanh nghiệp nói trên đã đóng góp cho Tủ sách Doanh nhân và sẽ giới thiệu Tủ sách đến viên chức, người học một cách rộng rãi, giúp viên chức, người học tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và có cơ hội trở thành những doanh nhân tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại chương trình

ThS Bùi Thị Hoàng Oanh – Đại diện Ban Thư viện trao biểu trưng tặng sách của các cá nhân/ doanh nghiệp cho PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà
Ban Giám đốc chụp hình lưu niệm cùng khách mời, viên chức, sinh viên Cơ sở II