Lễ công bố “chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo”

413

Khởi nghiệp là một hoạt động được Chính phủ phát động từ năm 2016 và được hưởng ứng bởi rất nhiều cơ quan, tổ chức trong xã hội. Tuy nhiên, để có những dự án khởi nghiệp thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước thì đòi hỏi phải có sự bền bỉ, kiên trì, luôn luôn sát sao để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, cũng như phải có những định hướng và tư vấn thiết thực để các bạn theo đuổi ý tưởng của mình. Là một trong những trường Đại học hàng đầu trong cả nước về đào tạo Kinh tế và kinh doanh, Đại học Ngoại thương luôn chú trọng đến các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo của sinh viên.

Ngày 06/3/2018, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp và Sáng tạo” cho sinh viên.

Tham dự tại Lễ công bố: về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS,TS Bùi Anh Tuấn, Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính; TS Phạm Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn Trường – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; Về phía doanh nghiệp có Ông Đặng Văn Điềm – chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai; Ông Nguyễn Xuân Giang – Giám đốc Vietcombank Bắc Bình Dương, cùng sự hiện diện của phóng viên các cơ quan báo chí và Trưởng, Phó các đơn vị, viên chức, đại diện Đoàn Thanh niên, đại diện Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

Chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo kéo dài từ tháng 3/2018 đến tháng 12/2018, bao gồm các hoạt động: Triển khai quầy hàng lưu niệm “FTU Memory Corner”; Tổ chức cuộc thi khởi nghiệp; Ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp; Trao Học bổng khuyến khích khởi nghiệp cho sinh viên; Tổ chức Hội thảo và kết hợp tham quan thực tế tại Doanh nghiệp; Lập nhóm chuyên gia tư vấn, hỗ trợ kiến thức kỹ năng khởi nghiệp.

Trong chuỗi hoạt động này, Cơ sở II cũng sẽ có sự liên kết, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên sáng tạo và phát huy các ý tưởng, các doanh nghiệp sẽ có các buổi chia sẻ, tư vấn trực tiếp cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên tham quan thực tế các doanh nghiệp. Đồng thời những hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo của sinh viên cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ chuyên môn từ các doanh nghiệp với vai trò giám khảo, chuyên gia đào tạo và đầu tư cho các cuộc thi khởi nghiệp,…. Đây thực sự là cơ hội cho sinh viên Ngoại thương được nâng cao kiến thức, trải nghiệm với môi trường làm việc thực tế và tìm thấy những hướng đi riêng cho bản thân. Không chỉ hỗ trợ về mặt kiến thức, kỹ năng, các doanh nghiệp còn tài trợ các suất học bổng thông qua quỹ khởi nghiệp của Nhà trường. Cũng nhân dịp này, đại diện ngân hàng Vietcombank Bắc Bình Dương đã trao số tiền học bổng 20 triệu đồng cho Quỹ khởi nghiệp của Nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Lễ:

968-le-cong-bo-chuoi-hoat-dong-khoi-nghiep-va-sang-tao
PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương Công bố “Chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo”