Lễ ra mắt câu lạc bộ Luật thương mại quốc tế tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM

803

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc, ngày 25/12/2018, tại Hội trường B001, Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế. Buổi lễ có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương, PGS, TS Nguyễn Tiến Hoàng – Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ – Trưởng Ban Cố vấn CLB, Thạc sĩ Lưu Thị Bích Hạnh – Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ – Thành viên Ban Cố vấn CLB, Thạc sĩ Phạm Thị Diệp Hạnh – Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ – Thành viên Ban Cố vấn CLB, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Ban Chủ nhiệm và thành viên Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế, sinh viên các khóa lớp.

Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế trực thuộc Đoàn Thanh niên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của sinh viên qua các môn học về Luật Kinh tế cũng như các vấn đề liên quan đến tính pháp lý, tạo điều kiện cho sinh viên có đam mê yêu thích bộ môn Luật chuyên ngành được nghiên cứu và tổ chức các hoạt động hỗ trợ thực hành pháp luật, đặc biệt là trong lĩnh vực Luật Thương mại Quốc tế.

Tại buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ và chỉ định Ban Điều hành lâm thời bao gồm 18 thành viên:

STT Họ tên Lớp Chức vụ
1 Trần Hữu Cảnh K56A Chủ nhiệm
2 Huỳnh Nguyễn Như Phương K56B Phó Chủ nhiệm
3 Ngô Thị Phương Thúy K57CLC1 Phó Chủ nhiệm
4 Phạm Thị Phương Thúy K56B Trưởng Ban Tài chính – Đối Ngoại và Ban Nhân sự
5 Trần Thị Phương Thảo K56E Trưởng Ban Truyền Thông – Kỹ thuật
6 Trần Thùy Trâm K56F Trưởng Ban Chuyên môn
7 Võ Thanh Tuyền K56C Ban Chuyên môn
8 Trần Thị Thùy Lan K56CLC3 Ban Chuyên môn
9 Lê Tuấn Anh K57A2 Ban Chuyên môn
10 Nguyễn Thị Quỳnh Anh K57CLC1 Ban Truyền thông – Kỹ thuật
11 Nguyễn Tuệ Nhi K57B Ban Truyền thông – Kỹ thuật
12 Nguyễn Văn Phi K57B Ban Truyền thông – Kỹ thuật
13 Huỳnh Thị Phương Trâm K57B Ban Truyền thông – Kỹ thuật
14 Trần Thị Anh Thư K57F Ban Tài chính – Đối ngoại
15 Lê Thị Tú Quyên K57F Ban Tài chính – Đối ngoại
16 Đinh Vũ Thu Huyền K57B Ban Nhân sự
17 Trần Thủy Tiên K57A2 Ban Nhân sự
18 Dương Gia Hưng K57CLC3 Ban Nhân sự

Trong Lễ ra mắt, sinh viên Trần Hữu Cảnh – Đại diện Ban Chủ nhiệm lâm thời của Câu lạc bộ đã đọc quy chế hoạt động lâm thời của Câu lạc bộ trong thời gian sắp tới và gửi lời cảm ơn tới quý thầy cô Ban Giám đốc, Ban Cố vấn Câu lạc bộ, Đoàn Thanh niên đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực Luật Thương mại. Qua đây, sinh viên Trần Hữu Cảnh thay mặt Ban Chủ nhiệm hạ quyết tâm, cam kết phối hợp cùng với các thành viên Câu lạc bộ cùng nỗ lực cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ do Nhà trường và Đoàn trường giao phó, dẫn dắt Câu lạc bộ ngày càng phát triển vững mạnh, thật sự trở thành môi trường rèn luyện và sân chơi bổ ích cho các sinh viên có niềm đam mê với bộ môn Luật nói chung và Luật Thương mại Quốc tế nói riêng.

PSG, TS Nguyễn Tiến Hoàng – Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ, Trưởng Ban Cố vấn của Câu lạc bộ đã có bài phát biểu tại buổi lễ. PGS, TS Nguyễn Tiến Hoàng đã nhấn mạnh sự cần thiết của Câu lạc bộ đối với sinh viên Cơ sở II trong việc tìm hiểu sâu hơn về chuyên ngành, đặc biệt là lĩnh vực Luật Thương mại Quốc tế, một lĩnh vực rất quan trọng đối với các sinh viên đang bước vào những học kì học chuyên ngành. Bên cạnh đó, PGS, TS Nguyễn Tiến Hoàng cũng thông qua một số hoạt động Câu lạc bộ sẽ tổ chức trong thời gian sắp tới như những chuyên đề về Luật, định hướng cho sinh viên có dự định làm nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp về đề tài Luật, bổ sung thêm những kiến thức có ích cho sinh viên có mong muốn tìm hiểu thêm về Luật Thương mại. Đặc biệt, với định hướng của Ban Cố vấn cũng như Ban Điều hành thì trong thời gian tới Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế không chỉ là sân chơi dành riêng cho sinh viên Ngoại thương mà còn là sân chơi bổ ích dành cho tất cả sinh viên trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có quan tâm đến lĩnh vực Luật Thương mại Quốc tế.

Đến tham dự buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương đã phát biểu biểu dương những nỗ lực của Ban Cố vấn, Ban Chấp hành Đoàn trường trong việc triển khai để tiến hành thành lập Câu lạc bộ và nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của Câu lạc bộ đối với việc học tập, hoạt động của sinh viên Cơ sở II trong lĩnh vực Luật Thương mại Quốc tế. Nhân đây, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã gửi lời chúc mừng đến Ban Cố vấn, Ban Điều hành Câu lạc bộ và chỉ đạo Câu lạc bộ cần hướng tới nhu cầu về học thuật và phát triển kỹ năng cho sinh viên và hy vọng Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế sẽ giúp các em phát huy năng lực trong việc phát triển tư duy pháp lý, nền tảng kiến thức Luật ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sẵn sàng tham gia vào hoạt động chuyên môn và phục vụ doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp của bản thân ngay khi ra trường. 

Để chúc mừng cho sự ra đời của một sân chơi mới bổ ích và thú vị dành cho sinh viên, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà và đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh đã trao hoa chúc mừng cho Ban Cố vấn Câu lạc bộ cùng Ban Điều hành Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế.

Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan của quý thầy cô, các bạn sinh viên và đánh dấu bước đi đầu tiên của Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế. Như vậy, Câu lạc bộ Thương mại Quốc tế đã chính thức trở thành thành viên thứ 23 của ngôi nhà chung mang tên Câu lạc bộ – Đội – Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Chúc cho Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế sẽ gặt hái được nhiều thành công và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho sinh viên Cơ sở II.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

1412-le-ra-mat-cau-lac-bo-luat-thuong-mai-quoc-te-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tai-tp-hcm-1
Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh trao hoa cho Ban Điều hành Câu lạc bộ
1412-le-ra-mat-cau-lac-bo-luat-thuong-mai-quoc-te-tai-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-tai-tp-hcm-2
Lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật Thương mại Quốc tế