Lễ tổng kết chiến dịch mùa tình nguyện mùa hè xanh năm 2019

1497

Hòa trong không khí sôi nổi của Lễ Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè của cả nước, tối ngày 16/8/2019 Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Lễ Tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019.

Đến tham dự Lễ Tổng kết, về phía lãnh đạo Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; về phía Nhà tài trợ có sự hiện diện của Anh Hồ Minh Tiến – Đại diện Công ty TNHH TM & DV Phát Tiến – Nhà tài trợ vàng của Chiến dịch; về phía lãnh đạo địa phương nơi đóng quân của sự hiện diện của đồng chí Võ Nhật Phương – Phó Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Xã Đoàn Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; cùng các Thầy Cô là Trưởng/ Phó các đơn vị tại Cơ sở II, các đồng chí Thường trực, Ban Chấp hành ĐTN – HSV, Ban Chỉ huy Chiến dịch và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của gần 100 chiến sĩ của Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019;

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương diễn ra từ 01/6/2019 đến ngày 15/8/2019, trong đó thời gian đóng quân thường trực ở Mặt trận Tỉnh và Mặt trận Thành phố từ ngày 07/7/2019 – 29/7/2019, đối với Mặt trận Quốc tế đi cùng sinh viên Malaysia đóng quân từ ngày 07/7/2019 – 04/8/2019. Về địa bàn công tác, Chiến dịch bao gồm 04 mặt trận: Mặt trận thành phố đóng quân tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh; Mặt trận tỉnh đóng quân tại xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; Mặt trận quốc tế gồm 02 sinh viên tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại nước CHDCND Lào và 09 sinh viên tham gia giao lưu với đoàn thanh niên tình nguyện Malaysia ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại buổi Lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường – Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 đã lên báo cáo tổng kết về những kết quả thực hiện được trong suốt Chiến dịch. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần cống hiến, sẻ chia, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương năm nay đã thực hiện được rất nhiều công trình phần việc có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân ở các địa phương còn khó khăn. Cụ thể, Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 đã thực hiện công trình “Tuyến đường giao thông nông thôn”, đổ bê tông nâng cấp tuyến đường dài 600m rộng 2m và công trình “Thắp sáng đường quê” trồng 35 trụ đèn đường và kéo dây điện trên con đường dài hơn 1km tại xã Hòa Tịnh với tổng kinh phí hỗ trợ là 30.000.000 đồng; hỗ trợ đổ bê tông 01 tuyến đường hẻm dài 400m tại ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh với tổng kinh phí 20.000.000 đồng; Sơn vẽ 13 bức tường với nội dung về Bảo vệ môi trường với chiều cao 2m, tổng chiều dài 43m với tổng kinh phí hỗ trợ là 5.000.000 đồng tại trường Nguyễn Văn Tạo Cơ sở II của xã Hiệp Phước; Thực hiện xây dựng con đường hoa, phát cỏ và trồng các loại hoa: mười giờ, hoàng yến trên con đường có chiều dài hơn 4km ở ấp Bình Tịnh A và ấp Thiềng Long 1, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; Tổ chức 01 đêm văn nghệ trao 35 suất học bổng cho 35 em học sinh nghèo học giỏi với tổng số tiền 13.500.000 đồng tại xã Hiệp Phước và xã Hòa Tịnh và phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Vĩnh Long trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Tịnh; tổ chức thăm và tặng 20 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách nhân ngày 27/7 với tổng kinh phí 6.000.000 đồng; tổ chức thành công 02 buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển kinh tế nông thôn bền vững” và “Khởi nghiệp – Cơ hội hay thách thức” nhằm giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp hiệu quả đến người dân, thanh niên địa phương; tổ chức thành công các Ngày hội Môi trường xanh, Ngày hội An toàn giao thông, Ngày hội tuổi thơ; các Đội hình của Chiến dịch cũng đã tổ chức thành công 40 buổi dạy Tiếng Anh – Tin học, 40 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, rèn cho các em kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tự tin giao tiếp trước đám đông, lồng vào đó là dạy cho các em các kiến thức, các kỹ năng sống qua từng chủ đề khác nhau theo yêu cầu của Thành Đoàn. Ngoài ra, các chiến sĩ Mùa hè xanh năm nay còn được tham gia các hoạt động giao lưu gắn kết với người dân địa phương và các chiến sĩ Mùa hè xanh của các trường bạn và chiến sĩ tình nguyện quốc tế qua các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như: Ngày hội văn hóa ASEAN, các đêm văn nghệ giao lưu, tham gia đốt lửa trại, Ngày hội các trò chơi dân gian,…

Sau phần báo cáo tổng kết của Ban Chỉ huy Chiến dịch, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã dành những lời biểu dương khích lệ, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, sự nỗ lực mà Ban Chỉ huy và toàn thể các chiến sĩ của Chiến dịch năm nay đã đạt được. Với chuỗi hoạt động tình nguyện phong phú, đa dạng diễn ra suốt Chiến dịch, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh thật sự cảm thấy tự hào về sự hy sinh, tinh thần cống hiến và sự trưởng thành của các em sinh viên sau Chiến dịch, các em đã hết lòng san sẻ yêu thương, không ngại gian khó mang lại giá trị sống vì mọi người. Bên cạnh, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng gửi lời nhắn nhủ đến Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và toàn thể các sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần và kết quả của Chiến dịch năm nay, để thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh các năm sau ngày càng thành công, hiệu quả hơn và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng xã hội. Đây chính là nơi để sinh viên rèn luyện, trải nghiệm, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng đại diện Lãnh đạo Cơ sở II trao Thư cảm ơn và tặng hoa cho Đại diện Công ty TNHH TM & DV Phát Tiến – Đơn vị tài trợ chính cho Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay với tổng kinh phí là 100.000.000 đồng, Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ, lãnh đạo địa phương nơi đóng quân và các gia đình nuôi quân đã kịp thời hỗ trợ và đồng hành cùng Chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Tại buổi Lễ, chiến sĩ Võ Tấn Sang đến từ Đội hình Mặt trận Thành phố đại diện gần 100 chiến sĩ Mùa hè xanh 2019 đã có những lời phát biểu đầy cảm xúc khi nhìn lại chặng đường 21 ngày đồng hành cùng Chiến dịch. Mặc dù mỗi chiến sĩ đều có mỗi lý do khác nhau để tham gia Mùa hè xanh, nhưng tất cả các chiến sĩ đều cùng mang đến Mùa hè xanh năm nay trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ, mong muốn mang sức trẻ của mình làm nên những điều tuyệt vời, ý nghĩa để cống hiến cho xã hội.

Nhân dịp này, nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ, Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã quyết định trao tặng Giấy khen cho 26 đồng chí là Ban Chỉ huy Chiến dịch và các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Chiến dịch lần này.

Buổi Lễ Tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 trong niềm tươi vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì Mùa hè xanh đã mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã có một mùa hè trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-1
Ban Giám đốc, khách mời chụp hình lưu niệm cùng chiến sĩ
1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-2
Ban Giám đốc, khách mời chụp hình lưu niệm cùng Ban Chỉ huy Chiến dịch
1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-3
Đại diện BGĐ trao giấy khen cho chiến sĩ tiêu biểu
1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-4
Đại diện BGĐ trao giấy khen cho chiến sĩ tiêu biểu
1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-5
Đại diện BGĐ trao Thư cảm ơn và tặng hoa cho Nhà tài trợ
1830-le-tong-ket-chien-dich-mua-tinh-nguyen-mua-he-xanh-nam-2019-6
Đại diện Ban Chỉ huy tặng hoa cảm ơn Ban Giám đốc