Lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018

721

Hòa trong không khí sôi nổi của Lễ Kỷ niệm 25 năm các chương trình tình nguyện hè của Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh, tối ngày 15/8/2018 Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Lễ Tổng kết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018.

Đến tham dự Lễ Tổng kết, về phía lãnh đạo Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Cơ sở II; về phía Nhà tài trợ có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Phát Tiến – Nhà tài trợ vàng của Chiến dịch năm nay; về phía lãnh đạo địa phương nơi đóng quân của sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh, các đồng chí là Bí thư Xã Đoàn Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh, Bí thư Xã Đoàn Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; cùng các đồng chí Thường trực, Ban Chấp hành ĐTN – HSV, Ban Chỉ huy Chiến dịch và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của gần 100 chiến sĩ của Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018;

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương diễn ra từ 01/6/2018 đến ngày 15/8/2018, trong đó thời gian đóng quân thường trực ở Mặt trận Tỉnh và Mặt trận Thành phố từ ngày 08/7/2018 – 29/7/2018, đối với Mặt trận Quốc tế đi cùng sinh viên Malaysia đóng quân từ ngày 15/7/2018 – 12/8/2018. Về địa bàn công tác, Chiến dịch bao gồm 04 mặt trận: Mặt trận thành phố đóng quân tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh; Mặt trận tỉnh đóng quân tại xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; Mặt trận quốc tế gồm 02 sinh viên tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại nước CHDCND Lào và 10 sinh viên tham gia giao lưu với đoàn thanh niên tình nguyện Malaysia ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại buổi Lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Phó Bí thư Đoàn trường – Chỉ huy trưởng Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 đã lên báo cáo tổng kết về những kết quả thực hiện được trong suốt Chiến dịch. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần cống hiến, sẻ chia, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương năm nay đã thực hiện được rất nhiều công trình phần việc có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân ở các địa phương còn khó khăn. Cụ thể, Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 đã hỗ trợ sửa chữa và nâng cấp 04 căn nhà Đại đoàn kết cho 04 hộ gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long với tổng kinh phí 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng); hỗ trợ đổ bê tông 01 tuyến đường hẻm dài 250m tại ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh với tổng kinh phí 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng); sơn vẽ 03 bức tường cao 2,5m ngang 7m với chủ đề An toàn giao thông tại Nhà văn hóa xã Hiệp Phước với tổng kinh phí 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng); thực hiện phát hoang và trồng hoa trên các tuyến đường ấp với tổng chiều dài 6km, và trồng 600 cây Hoàng Yến và 40 cây Phượng ở hai bên tuyến đường dài 4km tại xã Tân An Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) và 400 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh nghèo học giỏi và tặng 100 vé đi Công viên Văn hoá Đầm Sen miễn phí cho các em thiếu nhi; tổ chức thăm và tặng 20 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách nhân ngày 27/7 với tổng kinh phí 6.000.000 đồng; tổ chức thành công 02 buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển kinh tế nông thôn bền vững” và “Phát triển kinh tế nông thôn áp dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật cao” nhằm giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả đến người dân địa phương; phối hợp cùng Công ty TNHH DV & TM Phát Tiến tổ chức lớp Tập huấn kiến thức An toàn giao thông, hướng dẫn thi bằng lái xe và Thay nhớt xe miễn phí cho 300 người dân tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè; các Đội hình của Chiến dịch cũng đã tổ chức thành công 40 buổi dạy Tiếng Anh – Tin học, 40 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, rèn cho các em kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tự tin giao tiếp trước đám đông, lồng vào đó là dạy cho các em các kiến thức, các kỹ năng sống qua từng chủ đề khác nhau theo yêu cầu của Thành Đoàn. Ngoài ra, các chiến sĩ Mùa hè xanh năm nay còn được tham gia các hoạt động giao lưu gắn kết với người dân địa phương và các chiến sĩ Mùa hè xanh của các trường bạn và chiến sĩ tình nguyện quốc tế qua các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như: Ngày hội văn hóa ASEAN, các đêm văn nghệ giao lưu, đêm văn nghệ “Dấu chân tình nguyện” của Huyện Đoàn Nhà Bè, tham gia đốt lửa trại, Ngày hội các trò chơi dân gian,…

Sau phần báo cáo tổng kết của Ban Chỉ huy Chiến dịch, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II đã dành những lời biểu dương khích lệ và đánh giá cao những thành tích, sự nỗ lực mà Ban Chỉ huy và toàn thể các chiến sĩ của Chiến dịch năm nay đã đạt được. Bên cạnh, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời nhắn nhủ đến Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và toàn thể các sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần và kết quả của Chiến dịch năm nay, để thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh các năm sau ngày càng thành công, hiệu quả hơn và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng xã hội. Vì Cô tin rằng, ở Đại học Ngoại thương ngoài việc đào tạo, giảng dạy kiến thức chuyên môn cho sinh viên thì Nhà trường luôn khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên tham gia các hoạt động, phong trào tình nguyện, cộng đồng bổ ích, ý nghĩa như Mùa hè xanh. Đây chính là nơi để sinh viên rèn luyện, trải nghiệm, bản lĩnh và trưởng thành hơn.

Đồng thời, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng đại diện Lãnh đạo Cơ sở II trao Thư cảm ơn và tặng hoa cho Đại diện Công ty TNHH TM & DV Phát Tiến – Đơn vị tài trợ chính cho Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, nhằm gửi lời tri ân đến Quý Công ty đã kịp thời hỗ trợ và đồng hành cùng Chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Tại buổi Lễ, chiến sĩ Đỗ Hoàng Vương đến từ Đội hình Mặt trận tỉnh đại diện hơn 100 chiến sĩ Mùa hè xanh 2018 đã có những lời phát biểu đầy cảm xúc khi nhìn lại chặng đường 21 ngày đồng hành cùng Chiến dịch. Mặc dù mỗi chiến sĩ đều có mỗi lý do khác nhau để tham gia Mùa hè xanh, nhưng tất cả các chiến sĩ đều cùng mang đến Mùa hè xanh năm nay trái tim nồng nhiệt của tuổi trẻ, mong muốn mang sức trẻ của mình làm nên những điều tuyệt vời, ý nghĩa để cống hiến cho xã hội.

Nhân dịp này, nhằm kịp thời động viên khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ, Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã quyết định trao tặng Giấy khen cho 22 đồng chí là Ban Chỉ huy Chiến dịch và các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong Chiến dịch lần này.

Buổi Lễ Tổng kết cũng đã khép lại một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm của Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 trong niềm tươi vui, phấn khởi và đầy lưu luyến của tất cả mọi người. Đồng thời, cũng mở ra một hành trình mới của Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 đầy hứa hẹn. Tin rằng, với những gì Mùa hè xanh đã mang lại, các chiến sĩ tình nguyện của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã có một mùa hè trọn vẹn, hoàn thành sứ mệnh “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Một số hình ảnh của buổi Lễ Tổng kết:

 Ban Giám đốc chụp hình cùng khách mời và toàn thể các chiến sĩ.
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà trao Thư cảm ơn và hoa cho Nhà tài trợ 
BGĐ và NTT trao giấy khen cho các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ Mặt trận quốc tế
Tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ Mặt trận tỉnh
Tiết mục văn nghệ của chiến sĩ Mặt trận Thành phố