Nâng cao kỹ năng dẫn chương trình cho viên chức Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

526

Nhằm tăng cường giao lưu trao đổi, nâng cao hiệu quả trong công tác dẫn chương trình, hướng đến sự chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện, đồng thời nâng cao kỹ năng nói trước công chúng của viên chức toàn Cơ sở II, ngày 22/11/2019 và ngày 23/12/2019 vừa qua, Đội MC Cơ sở II đã tổ chức buổi tập huấn với các chuyên đề: “Thực hành kỹ thuật biên tập kịch bản MC” và “Thực hành Kỹ thuật diễn cảm giọng nói”.

Tham dự Khóa tập huấn có ThS Lê Trường Huân – Chủ tịch Công đoàn CSTV Cơ sở II cùng các thành viên Đội MC, các viên chức có khả năng dẫn chương trình của các đơn vị tại Cơ sở II.

Tại buổi tập huấn ngày 22/11/2019, báo cáo viên – ThS Lý Ngọc Yến Nhi trình bày về vai trò của lời dẫn và những kỹ thuật cơ bản để biên tập lời dẫn chương trình phù hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò là người dẫn chương trình chuyên nghiệp, báo cáo viên đã có những trao đổi, chia sẻ với học viên về những tình huống có vấn đề và cách xử lý kịch bản MC hiệu quả. Mỗi học viên đều có buổi thực hành về kỹ năng biên tập của mình và nhận được những lời nhận xét, góp ý hữu ích từ báo cáo viên. Buổi tập huấn giúp học viên nắm được những yêu cầu căn bản đối với người dẫn chương trình chuyên nghiệp, kỹ thuật biên tập lời dẫn và khắc phục những hạn chế của bản thân trong việc xử ký kịch bản khi dẫn chương trình.

Trong buổi tập huấn ngày 23/12/2019, báo cáo viên – ThS Lý Ngọc Yến Nhi đã hướng dẫn học viên các phương thức thể hiện một giọng nói hay và truyền cảm. Báo cáo viên nhấn mạnh tầm quan trọng của một giọng nói có âm thanh rõ ràng, luyến láy và nhịp điệu tốt trong việc truyền tải đến người nghe và khẳng định đây là yếu tố góp phần làm nên sự thành công của MC.

Buổi tập huấn kỹ năng dẫn chương trình diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự nỗ lực hết mình của Ban Tổ chức và sự tham gia nhiệt tình của các viên chức tại Cơ sở II tham gia khóa học.

Dưới đây là một số hình ảnh về khóa tập huấn:

Học viên khóa tập huấn chụp hình lưu niệm với Báo cáo viên trong buổi tập huấn ngày 22/11/2019

 

 

Học viên khóa tập huấn chụp hình lưu niệm với Báo cáo viên trong buổi tập huấn ngày 22/11/2019