Sâu lắng tri ân, dẫn truyền nhiệt huyết nhân lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 tại Cơ sở II TP. HCM

681

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi toàn dân tộc Việt Nam hướng về các thầy, cô giáo – những người lái đò âm thầm, lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Mình từng nói “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”. Quả đúng như vậy, người thầy, người cô có sứ mệnh cao quí là truyền đạo lí và tri thức cho các thế hệ học trò, giúp họ trở thành người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho xã hội. Vì lẽ đó, bên cạnh việc nhắc nhớ ý thức về vai trò, trách nhiệm của người giảng viên, tinh thần “Tôn sư trọng đạo” luôn được Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đặc biệt nêu cao.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức buổi họp mặt “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam” nhằm tri ân và vinh danh các viên chức nhà trường đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo với sự tham dự của các thầy cô nguyên là lãnh đạo nhà trường, Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc cùng toàn thể viên chức, sinh viên Cơ sở II. Đây cũng là dịp để các thế hệ giảng viên, sinh viên Cơ sở II ôn lại những truyền thống và giá trị tốt đẹp của nghề giáo.

Tại buổi lễ kỷ niệm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã phát biểu chào mừng và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới các thế hệ cựu giáo chức Nhà trường cùng tập thể cán bộ, giảng viên – những người đã và đang công tác tại Cơ sở II nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thầy cũng khẳng định ngày 20/11 là dịp ý nghĩa để toàn xã hội tôn vinh, tri ân những đóng góp, cống hiến, hy sinh thầm lặng của những Nhà giáo. Trong bài phát biểu, thầy cũng nhấn mạnh trường Đại học Ngoại thương có đội ngũ viên chức, giảng viên trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết, không chỉ giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ mà còn có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, hết lòng vì sinh viên, Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể viên chức Cơ sở II đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn các Thầy Cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Ngoại thương, giữ vững vị trí tiên phong, là ngọn cờ đầu ngành giáo dục đại học, xứng đáng với niềm tin yêu mà biết bao thế hệ phụ huynh, học trò và toàn xã hội đã dành cho.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II cũng đã phát biểu chúc mừng thầy Hiệu trưởng, các thầy cô cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thay mặt Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; sự tận tụy trong công tác giảng dạy và phục vụ của cán bộ, giảng viên cũng như sự nỗ lực và phấn đấu của các thế hệ học viên, sinh viên để Cơ sở II có thể hoàn thành tốt các chức năng và nhiệm. Bên cạnh đó, lời tri ân cũng gửi tới các thầy cô cựu giáo chức, dù không còn công tác nhưng luôn dành tình cảm, sự quan tâm và tham gia hỗ trợ các hoạt động chuyên môn cho Trường nói chung và Cơ sở II nói riêng. Thay mặt tập thể viên chức Cơ sở II, Giám đốc Cơ sở II hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được các mục tiêu trong công tác mà Nhà trường giao phó.

Tại buổi họp mặt, đại diện gần 4000 sinh viên của Cơ sở II, sinh viên Nguyễn Khoa Minh Châu – Chủ tịch Hội Sinh viên đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ sự tri ân và gửi tặng Thầy Cô những lẵng hoa tươi thắm thay lời cảm ơn.

Cũng nhân dịp này, Cơ sở II cũng đã tuyên dương và trao tặng Giấy Chứng nhận danh hiệu “Nhà giáo trẻ – Viên chức trẻ tiêu biểu” cho 07 viên chức Cơ sở II nhằm ghi nhận cống hiến và khuyến khích tinh thần phấn đấu của các cán bộ, giảng viên trong trường.

Buổi họp mặt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2018 đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng tất cả thầy và trò Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II cũng như các khách mời tham dự.

Một vài hình ảnh tại Chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Bí thư Đảng ủy -Hiệu trưởng PGS, TS Bùi Anh Tuấn phát biểu chúc mừng nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
 
Ban Giám đốc Cơ sở II tặng hoa chúc mừng Hiệu trưởng, cựu giáo chức
 
Đại diện Đoàn TN- Hội SV tặng hoa chúc mừng Hiệu trưởng, Ban Giám đốc Cơ sở II
 
Giám đốc Cơ sở II – PGS, TS Nguyễn Xuân Minh tặng Giấy chứng nhận “Nhà Giáo trẻ – Viên chức trẻ tiêu biểu cấp Cơ sở năm 2018”
 
Tiết mục văn nghệ do viên chức Cơ sở II biểu diễn
 
Tiết mục văn nghệ do sinh viên Cơ sở II biểu diễn
 
Đại biểu, cựu giáo chức chụp hình lưu niệm cùng viên chức, sinh viên Cơ sở II nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11