SINH VIÊN CƠ SỞ II LẦN THỨ 5 LIÊN TIẾP ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI CFA INSTITUTE RESEARCH CHALLENGE DO VIỆN CFA (HOA KỲ) TỔ CHỨC

1125

Vào ngày 15/12/2018 vừa qua, đội thi của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM đã xuất sắc vượt qua 3 đại diện khác tại vòng chung kết quốc gia để trở thành quán quân trong cuộc thi CFA Institute Research Challenge mùa 2018 – 2019 và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Sydney, Australia vào tháng 03/2019. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Cơ sở II có đại diện tham gia chung kết và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.

Được Viện CFA (Hoa Kỳ) chính thức tổ chức từ năm 2011, CFA Research Challenge là cuộc thi toàn cầu về phân tích đầu tư uy tín và được nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới đánh giá cao. Cuộc thi vừa là sân chơi cũng như là cơ hội cho các sinh viên các ngành kinh tế, tài chính và ngân hàng rèn luyện tư duy, kĩ năng phân tích cần thiết, vận dụng các kiến thức tài chính vào thực tiễn phân tích cổ phiếu và thuyết trình trước nhà đầu tư. Cuộc thi được khởi động từ tháng 08/2018 với doanh nghiệp được lựa chọn là Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB). Trong suốt 2 tháng trước thời hạn nộp báo cáo phân tích hoàn chỉnh về ACB, các đội thi đã được tham gia vào nhiều khóa huấn luyện do Hiệp hội CFA Việt Nam tổ chức như: đạo đức nghề nghiệp, kỹ thuật phân tích công ty, kỹ năng phân tích dữ liệu, kỹ năng thuyết trình để sử dụng ngay những kiến thức được trang bị vào việc phân tích các báo cáo tài chính về ACB để nộp cho Ban Giám khảo. Sau khi nộp báo cáo phân tích hoàn chỉnh, 4 đội thi xuất sắc nhất trong tổng số 15 đội tham gia cuộc thi đã được chọn vào vùng chung kết quốc gia.

Vòng chung kết quốc gia có sự góp mặt của 4 đội đến từ các trường: Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Việt Đức, Trường Đại học Ngoại thương (Trụ sở chính tại Hà Nội) và Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các đội thi đã thuyết trình kết quả phân tích và luận điểm đầu tư về công ty chủ đề năm nay – Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) trước hội đồng giám khảo gồm những chuyên gia đầu ngành tài chính và đầu tư.

1394-sinh-vien-cs2-dat-giai-nhat-cuoc-thi-CFA-1
Đội thi CFARC của Cơ sở 2 Trường Đại học Ngoại Thương tại TP. HCM (từ trái sang): Bùi Xuân Vĩnh (K54CLC5), Nguyễn Trương Đồng (K54 CLC2), Vũ Minh Ánh (K54 CLC2), Nguyễn Lương Hoàng Lam (K54 CLC4), Phan Hà Gia Huy (K55 CLC2)
1394-sinh-vien-cs2-dat-giai-nhat-cuoc-thi-CFA-2
1394-sinh-vien-cs2-dat-giai-nhat-cuoc-thi-CFA-3

Với bài thuyết trình đầy tự tin và sự bình tĩnh, thuyết phục khi vượt qua các thử thách từ phía Ban Giám khảo, đội thi của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM đã giành được số điểm cao nhất và trở thành quán quân cuộc thi CFA Institute Research 2018 – 2019, trong tổng số 15 đội tham gia cuộc thi năm nay. Kể từ khi tham gia vào cuộc thi, các đội thi của Cơ sở II luôn đạt giải cao và đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Đội thi của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh giành giải quán quân vòng chung kết quốc gia trong cuộc thi này và năm nay đội sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng Khu vực tại Úc vào tháng 3/2019.

1394-sinh-vien-cs2-dat-giai-nhat-cuoc-thi-CFA-4