Sinh viên Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương tại Tp.Hồ Chí Minh tham gia Hoạt động giao lưu văn hóa với chủ đề “Trải nghiệm trang phục Yukata và thưởng thức trà đạo”

398

Ngày 4/5/2018, Bộ môn tiếng Nhật phối hợp với Câu lạc bộ Trà đạo Sài Gòn tổ chức Hoạt động giới thiệu văn hóa trà đạo Nhật Bản dành cho sinh viên lớp tiếng Nhật.

Tiếng Nhật tại Cơ sở II được triển khai giảng dạy nhiều năm nay. Nhiều sinh viên lựa chọn môn tiếng Nhật vì yêu văn hóa Nhật Bản và không chỉ mong muốn học tập ngôn ngữ mà còn còn có cơ hội để hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản trong quá trình học tập tại trường. Việc trải nghiệm văn hóa sẽ giúp sinh viên có thêm động lực, hứng thú và mang lại hiệu quả khi học ngôn ngữ. Đáp ứng nhu cầu của sinh viên, Bộ môn Tiếng Nhật đã tổ chức cho sinh viên năm nhất tham gia hoạt động giao lưu văn hóa với chủ đề “Trải nghiệm trang phục Yukata và thưởng thức trà đạo”.

Văn hóa Nhật Bản được thể hiện rất rõ qua từng cấu trúc ngữ pháp, từng tình huống hội thoại hay các bài đọc hiểu… nên hoạt động này có thể được xem là một trong những phương pháp học tập tiếng Nhật rất hiệu quả, thú vị, giúp sinh viên dễ dàng nắm vững và sử dụng tiếng Nhật một cách tự nhiên. Trong buổi giao lưu, với phần hướng dẫn tận tình của các thành viên Câu lạc bộ Trà đạo Sài Gòn, sinh viên đã được thử trang phuc Yukata rất quen thuộc của người dân Nhật Bản và thực hiện các nghi thức pha trà, thưởng ngoạn trà theo đúng tinh thần trà đạo vô cùng độc đáo, tinh tế của người Nhật Bản.

Chương trình kết thúc với những mong đợi của sinh viên về cơ hội được tiếp tục trải nghiệm văn hóa Nhật Bản trong suốt thời gian học tập sắp tới tại trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hoạt động:

1042-trai-nghiem-trang-phuc-yukata-va-thuong-thuc-tra-dao-1
Các thành viên cúi chào trước khi tiến hành nghi thức pha trà
1042-trai-nghiem-trang-phuc-yukata-va-thuong-thuc-tra-dao-2
Giảng viên và sinh viên chăm chú quan sát, lắng nghe hướng dẫn cách pha trà
1042-trai-nghiem-trang-phuc-yukata-va-thuong-thuc-tra-dao-3
Sinh viên thích thú thưởng thức chén trà sau khi thực hành pha trà