Sinh viên Cơ sở II tự tin và bản lĩnh trong Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các Tập đoàn Đa Quốc gia Nhật Bản”

519

* On 17th December 2020, the Japanese Faculty successfully held the Business culture in Japanese companies Contest at Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus. The contest has helped students improve communication skills and have career opportunities in Japanese companies.

Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các Tập đoàn Đa Quốc gia Nhật Bản” lần thứ nhất do Bộ môn Tiếng Nhật tổ chức nhằm giúp sinh viên tăng cường hiểu biết về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản và trau dồi kỹ năng tiếng Nhật thương mại bậc cao, đã thu hút được gần 100 sinh viên tham gia. Được khởi động từ đầu tháng 11, trong suốt thời gian qua, cuộc thi đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ quý báu từ các nhà tài trợ như công ty Growup JV,  công ty HR Navi…

Trải qua 2 vòng sơ khảo, ngày 17/12/2020 tại Hội trường B001 đã chính thức diễn ra Vòng Chung kết của cuộc thi với sự góp mặt của 8 thí sinh xuất sắc. Đến tham dự Vòng Chung kết, có sự hiện diện của các vị khách quý, nhà tài trợ, các thầy cô và sự góp mặt của đông đảo sinh viên lớp tiếng Nhật tại Cơ sở II.

Chương trình diễn ra với phần thể hiện của các thí sinh đầy hào hứng qua hai nội dung thi hỏi đáp nhanh và thuyết trình. Sự tự tin và khả năng ứng phó linh hoạt của các thí sinh đã hoàn toàn thuyết phục các thành viên Ban giám khảo cũng như khán giả đến ủng hộ. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và minh bạch trong suốt cuộc thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 3 thí sinh suất sắc đều là năm 3 khóa K57: Giải Nhất – bạn Hồ Trần Giản Thư, Giải Nhì – bạn Lê Đăng Mạnh, Giải Ba – bạn Lê Hoàng Trâm Anh.

Sự kiện này đã đánh dấu sự phát triển có định hướng và ngày càng mở rộng hơn nữa các hoạt động kết nối doanh nghiệp của tập thể giảng viên Bộ môn tiếng Nhật Cơ sở II nhằm giúp sinh viên tiếp cận sớm và nâng cao kiến thức thực tiễn doanh nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của Vòng Chung kết Cuộc thi:

Khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi Opening of the Final Round
Phần thi Thuyết trình của thí sinh đạt giải Nhất Hồ Trần Giản Thư
The present of the first prize contestant, Ho Tran Gian Thu
Thí sinh chụp ảnh kỷ niệm với Ban tổ chức và Ban giám khảo
Contestants took photos with the judges and the Organization Board