Sinh viên Cơ sở II tự tin và bản lĩnh trong Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các Tập đoàn Đa Quốc gia Nhật Bản”

693

Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các Tập đoàn Đa Quốc gia Nhật Bản” lần thứ nhất do Bộ môn Tiếng Nhật tổ chức nhằm giúp sinh viên tăng cường hiểu biết về văn hóa làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản và trau dồi kỹ năng tiếng Nhật thương mại bậc cao, đã thu hút được gần 100 sinh viên tham gia. Được khởi động từ tháng 4, trong suốt thời gian qua, cuộc thi đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ quý báu từ các nhà tài trợ như trường nhật ngữ Futaba tại Nhật Bản, công ty Grow up JV, công ty YK Education, công ty HR Navi…

Trải qua 2 vòng sơ khảo, ngày 20/5/2019 tại Hội trường B001 đã chính thức diễn ra Vòng Chung kết của cuộc thi với sự góp mặt của 9 thí sinh xuất sắc. Đến tham dự Vòng Chung kết, có sự hiện diện của các vị khách quý, nhà tài trợ, các thầy cô và sự góp mặt của đông đảo sinh viên lớp tiếng Nhật tại Cơ sở II.

Chương trình khởi động với phần thể hiện của các thí sinh đầy hào hứng qua hai nội dung thi thuyết trình và hỏi đáp nhanh. Kết quả hai phần thi này đã lựa chọn được 5 sinh viên có số điểm cao nhất để bước tiếp vào phần thi giải quyết tình huống rất thú vị và thực tế của Ban tổ chức. Sự tự tin và khả năng ứng phó linh hoạt của các thí sinh đã hoàn toàn thuyết phục các thành viên Ban giám khảo cũng như khán giả đến ủng hộ. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và minh bạch trong suốt cuộc thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được thí sinh xuất sắc nhất, đạt giải thưởng nhà tài trợ Futaba là bạn Đỗ Thị Thu Thảo, sinh viên năm 2 khóa K56. Giọt nước mắt hạnh phúc rơi xuống sau cả một thời gian dài nỗ lực của các thí sinh đã hòa chung với niềm vui mừng khôn xiết của các thầy cô cùng Ban tổ chức trước sự lan tỏa rộng rãi của cuộc thi.

Sự kiện này đã đánh dấu sự phát triển có định hướng và ngày càng mở rộng hơn nữa các hoạt động kết nối doanh nghiệp của tập thể giảng viên Bộ môn tiếng Nhật Cơ sở II nhằm giúp sinh viên tiếp cận sớm và nâng cao kiến thức thực tiễn doanh nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của Vòng Chung kết Cuộc thi:

1660-cuoc-thi-vhdn-1
Khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các Tập đoàn Đa Quốc gia Nhật Bản
1660-cuoc-thi-vhdn-2
Phần thi ứng xử giải quyết tình huống của thí sinh Tu Thị Trà My
1660-cuoc-thi-vhdn-3
Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm với Ban giám khảo và các thí sinh dự thi
1660-cuoc-thi-vhdn-4
ThS Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng Bộ môn Tiếng Nhật trao giải nhất cho thí sinh Đỗ Thị Thu Thảo, sinh viên năm 2 khóa K56