Sinh viên Cơ sở II tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

528

Hòa chung không khí hân hoan kỷ niệm 36 năm Ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương vô cùng háo hức và long trọng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với tên gọi “Gửi lời yêu thương” nhằm tôn vinh nghề giáo cũng như tạo cơ hội cho sinh viên Cơ sở II bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm và sự kính trọng của mình đến các Thầy Cô – Những người đưa đò thầm lặng.

Ngay từ những ngày đầu tháng 11, Cơ sở II luôn rộn ràng và sôi nỗi với các hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam. Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng là công tác chuẩn bị cho Hội thao truyền thống chào mừng ngày 20/11. Với 7 môn gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cheerleading. Đây hứa hẹn sẽ là nơi để sinh viên Ngoại thương để thể hiện bản lĩnh không chỉ trong học tập mà còn trong hoạt động rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết với thầy cô, bạn bè thông qua các màn giao lưu thi đấu hấp dẫn.

Tiếp đó là Cuộc thi “Tự hào FTU – Mái trường tôi yêu”, với mục đích nâng cao chất lượng môi trường học tập, hình ảnh Ngoại thương trong mắt nhà tuyển dụng cũng như giá trị mẫu hình sinh viên Cơ sở II, đây là một trong những sân chơi hấp dẫn thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của hơn 100 bạn sinh viên với 25 đội dự thi. Thông qua cuộc thi sinh viên Cơ sở II không những được thể hiện khả năng tư duy sáng tạo, được nói lên tiếng nói của mình mà đây còn là ví dụ điển hình cho sự tận tâm, luôn luôn thấu hiểu và tôn trọng mọi tâm tư nguyện vọng của sinh viên từ phía Ban Giám đốc, Thầy Cô tại Cơ sở II.

Cao điểm trong chuỗi hoạt động vào ngày 20/11 là Cuộc thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mỗi năm những giỏ hoa tươi thắm được sáng tạo từ các Chi đoàn cùng những tấm thiệp xinh xắn với những lời chúc tốt đẹp được các sinh viên tự tay làm và nắn nót từng chữ viết bằng cả tấm lòng luôn là phần quà ý nghĩa nhất của sinh viên Cơ sở II gửi tới các Thầy Cô.

Có lẽ điểm đặc biệt trong chuỗi hoạt động năm nay là “Cây tri ân” với thông điệp “Yêu thương” được đặt tại sân trường, đây được xem như là cầu nối để các bạn sinh viên thể hiện được tâm tư, tình cảm, những lời chúc tốt đẹp dành cho các Thầy Cô nhân ngày đặc biệt này. Những hình đẹp bên “Cây tri ân” chắc rằng sẽ là một phần kí ức đẹp của cả Ngoại thương dành cho những người giúp sinh viên Ngoại thương xây nên cả ước mơ.

Bên cạnh những hoạt động sôi nỗi trên là những bài viết, những câu chuyện cảm động về tình thầy trò; những lời tri ân gửi tới thầy, cô giáo; những tấm gương, bài học về thầy, cô giáo đã để lại kỷ niệm sâu sắc trong mỗi sinh viên được phát thanh đều đặn vào những giờ ra chơi. Những buổi phát thanh ấy như những sứ giả mang những thông điệp yêu thương, lòng biết ơn và sự kính trọng của sinh viên truyền tải đến các Thầy Cô của mình. Đồng thời đó cũng là phút lắng đọng, nhắc nhở bản thân mỗi người rằng để trưởng thành như hôm nay chính là nhờ công lao dạy dỗ to lớn từ những người Thầy, người Cô từ thời thơ bé, hơn hết là công ơn của người thầy đầu tiên – Ba Mẹ chúng ta.

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động offline thiết thực, không khí Ngày Nhà giáo Việt Nam còn được lan toả qua trang truyền thông online của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường thật dễ thương với hoạt động “Gương mặt thân quen” đoán tên của Thầy Cô và chuỗi hoạt động “Gửi lời yêu thương” xuyên suốt tháng 11 để sinh viên có dịp trải lòng, chia sẻ, bày tỏ lòng biết ơn, những câu chuyện xúc động về Thầy Cô thân thương.

Khép lại Chuỗi hoạt động ngày nhà giáo Việt Nam năm 2018 là chuỗi dài những hình ảnh, kí ức đẹp của thầy và trò Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, đó không chỉ là những món quà, lời chúc, là những câu chuyện nhỏ nơi ghế đá sân trường mà trên hết đó chính là Tình thầy trò thắm đượm và ngời sáng. Để rồi cái Tình ấy sẽ theo bước chân tất cả sinh viên Cơ sở II trên mọi bước đường tương lai.
Một số hình ảnh đính kèm:

1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-1
Hình 1. ĐTN – HSV thăm và tặng hoa cho Ban Giám đốc nhân 20/11
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-2
Hình 2. ĐTN – HSV thăm và tặng hoa cho Ban Giám đốc nhân 20/11
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-3
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-4
Hình 3-4. ĐTN – HSV thăm và tặng hoa cho các Phòng – Ban nhân 20/11
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-5
Hình 5. HSV tổ chức cuôc thi căm hoa chào mừng 20-11
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-6
Hình 6. Chung kết cuộc thi thuyết trình Tự hào FTU2 – Mái trường tôi yêu
1354-sinh-vien-CSII-chao-mung-ngay-nha-giao-7
Hình 7. Chung kết cuộc thi thuyết trình Tự hào FTU2 – Mái trường tôi yêu