Sinh viên tiếng Nhật tìm hiểu Kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng tại Doanh nghiệp Nhật và Văn hóa với chuyên gia Nhật Bản. * Seminar for Students majoring in Japanese on Job interview at Japanese Businesses and cultural exchange with Japanese Experts

384

     In January 2020, with enthusiastic support from enterprises and Jica experts, Japanese Department of Foreign Trade University – Ho Chi Minh Campus organized many activities, such as a seninar for Students of Japanese on Job interview at Japanese Businesses and cultural exchange with Japanese Experts.

     Thực hiện kế hoạch tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức Nhật Bản, ngày 8/1/2020, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức Buổi chia sẻ “Kinh nghiệm phỏng vấn tại doanh nghiệp Nhật Bản” với phần trình bày của ông Masui Kojiro, Trưởng phòng đại diện Công ty Forth Valley Concierge tại Việt Nam.

      Phần khái quát về xu thế tuyển dụng lao động nước ngoài của các doanh nghiệp tại Nhật Bản đã giúp sinh viên thấy rõ hơn cơ hội nghề nghiệp và cả những thách thức khi tham gia ứng tuyển, làm việc trong môi trường quốc tế hóa toàn cầu.

       Dựa trên những đặc thù cơ bản trong nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật, ông Masui đã tư vấn và hướng dẫn sinh viên những kỹ năng quan trọng để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn như sự rõ ràng mạch lạc ở kế hoạch phát triển thay đổi bản thân, tinh thần nỗ lực để đem đến hiệu quả trong công việc, khả năng học hỏi cống hiến cho tổ chức.

       Sự chia sẻ từ người đã có nhiều năm kinh nghiệm tuyển dụng, quản lý nhân sự như ông Masui là một trong những phương pháp giúp sinh viên có thêm cách tiếp cận mới với nội dung chương trình tiếng Nhật thương mại và hỗ trợ các bạn từng bước chuẩn bị tìm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Phần trình bày của Ông Masui Kojira, Trưởng văn phòng đại diện Công ty Fourth Valley
The show of Mr Masui Kojira, Managing Director of Fourth Valley Concierge Vietnam

       Bên cạnh các chương trình kết nối doanh nghiệp, Cơ sở II cũng rất chú trọng đến các hoạt động giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết của sinh viên về đất nước, văn hóa, con người ở các nước khác. Ngày 13/1/2020, với sự góp mặt của Bà Ogawa Kumiko, chuyên gia JICA, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, Bộ môn tiếng Nhật đã tổ chức buổi giao lưu “Tết truyền thống của Nhật Bản và Việt Nam”. Sinh viên rất thích thú với phần trình bày của bà Ogawa về những nét văn hóa vào ngày tết tại Nhật Bản như ý nghĩa của các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian…Ngược lại, phần trình bày sinh động của các nhóm sinh viên đã đem lại không khí đầm ấm, vui tươi, khiến bà vô cùng ấn tượng với các món ăn của Việt Nam như bánh chưng, dưa hành hay ý nghĩa may mắn, sung túc của mâm ngũ quả.

Nhóm sinh viên diễn kịch với chủ đề “ Món ăn ngày Tết ở miền Bắc Việt Nam”
(The photograph of a drama with the theme “Foods for Tet in Northern Vietnam” produced by students)
Bà Ogawa Kumiko chụp hình kỷ niệm với sinh viên, giảng viên Cơ sở II
(The photograph of Ms Ogawa Kumiko, FTU2 lecturers and students)