[SMI] Data Analysis in Marketing – From Data to Insight

458

Ngày 26/02/2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi tư vấn nghề nghiệp, kỹ năng trong dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing – Mentoring – Inspiring) với chủ đề: DATA ANALYSIS IN MARKETING – FROM DATA TO INSIGHT với sự tham gia của hơn 130 sinh viên. Thông qua buổi tư vấn, các bạn sinh viên đã có được cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực Data Analysis trong Marketing với những chia sẻ, trao đổi đầy quý báu cùng chuyên gia trong chương trình.

On February 26, 2022, Campus II of Foreign Trade University held a career and skills counseling session in the project to support SMI learners (Sharing – Mentoring – Inspiring) with the topic: ANALYSIS DATA IN MARKETING – FROM DATA TO INSIGHT with the participation of more than 130 students. Through the consultation session, the students had the best overview of the field of Data Analytics in Marketing with valuable sharing and exchanges with experts in the program.data-analysis-in-marketing-from-data-to-insight-1

Buổi tư vấn mở đầu với trò chơi khởi động đầy thú vị trên nền tảng Quizizz, cũng từ đó, mở ra nội dung chính về chủ đề trong buổi tư vấn nghề nghiệp, kỹ năng thuộc dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing – Mentoring – Inspiring): “Data Analysis in Marketing – From Data to Insight”.

data-analysis-in-marketing-from-data-to-insight-2
Sinh viên hào hứng tham gia trò chơi khởi động

Data analysis – phân tích dữ liệu, là quá trình thu thập và sắp xếp dữ liệu để rút ra các kết luận quan trọng, hữu ích từ đó. Vậy mục đích chính của Data analysis là gì? Làm sao để tìm ra ý nghĩa từ các dữ liệu đó để có thể đưa ra quyết định sáng suốt? Và Data analysis có vai trò như thế nào đối với ngành Marketing? Tất cả những vấn đề này được chuyên gia Phạm Tùng Lâm – Giám đốc Marketing tại công ty TNHH Bibabo dẫn dắt và giải đáp chi tiết trong buổi tư vấn đầy sôi nổi.

Mở đầu chương trình, dựa vào kinh nghiệm thực tiễn của mình trong ngành, chuyên gia Phạm Tùng Lâm đã giới thiệu cho các bạn sinh viên bức tranh tổng thể về lĩnh vực Data Analysis với 03 giai đoạn chính: Data Collection (thu thập dữ liệu), Data Segmentation (phân loại dữ liệu), Data Story (câu chuyện về dữ liệu).

Trong buổi chia sẻ, chuyên gia cũng đã mô tả và nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Data Analysis, đặc biệt là đối với ngành Marketing; đồng thời cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về phương pháp phân biệt quy trình Data Collection, Data Segmentation và Data Story; xu hướng áp dụng kỹ năng phân tích dữ liệu trong Marketing, kinh doanh và nhiều lĩnh vực khác… Với lối dẫn chuyện khéo léo, dễ hiểu cùng với những ví dụ trực quan sinh động, buổi nói chuyện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm tương tác của sinh viên.

data-analysis-in-marketing-from-data-to-insight-3
Những thông tin đầy bổ ích về quy trình trong phân tích dữ liệu

Tại phần Q&A, chuyên gia Phạm Tùng Lâm đã có những lời khuyên bổ ích, những trao đổi đầy thiết thực về các tình huống thực tế trong phân tích dữ liệu, các cơ hội nghề nghiệp cũng như chia sẻ về cách rèn luyện kỹ năng trong lĩnh vực Data Analysis. Buổi tư vấn kết thúc song đã đọng lại nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực phân tích dữ liệu, cũng như thúc đẩy niềm yêu thích, tìm tòi, học hỏi của sinh viên trong lĩnh vực này.

data-analysis-in-marketing-from-data-to-insight-4
Phần giao lưu sôi nổi giữa chuyên gia và sinh viên tại chương trình