Tập huấn cho viên chức Cơ sở II về công tác Đào tạo quốc tế

573

Ngày 09/08 và 10/08/2019, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tập huấn cho viên chức Cơ sở II về các quy định hiện hành của Trường Đại học Ngoại thương và của Cơ sở II về công tác giảng dạy, quản lý và triển khai các chương trình Đào tạo Quốc tế với sự tham gia của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII chủ trì buổi tập huấn và viên chức Ban Đào tạo Quốc tế cùng với sự có mặt của tất cả các giảng viên tham gia giảng dạy trong chương trình.

Trong phần đầu của khóa tập huấn, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã giới thiệu tổng quan về các chương trình Cử nhân quốc tế hợp tác với ĐH Bedfordshire (Anh Quốc), ĐH Angelo State (Hoa Kỳ), ĐH New Brunswich (Canada), ĐH Nam Hoa và ĐH Minh Truyền (Đài Loan) với các ngành học: Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh, Quản trị, Kinh doanh Quốc tế, Marketing, Truyền thông, Kế toán, Tài chính, Kinh doanh và Thương mại Quốc tế, Quản trị Du lịch và Khách sạn. Các chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế tại CSII Trường Đại học Ngoại thương được nhập khẩu 100% trực tiếp từ nước ngoài và trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt của các Tổ chức Giáo dục uy tín trên thế giới.

Các giảng viên giảng dạy trong chương trình Đào tạo Quốc tế được tập huấn về phương pháp giảng dạy “lấy người học làm trung tâm” cũng như khuyến khích vai trò hướng dẫn và định hướng của người giảng viên. Các giảng viên cần định kỳ tư vấn trực tiếp cho từng sinh viên để tháo gỡ các vướng mắc trong học tập, nhắc nhở, đôn đốc sinh viên hoàn thành chứng chỉ Tiếng Anh theo yêu cầu của Nhà trường. Các giảng viên đồng thời triển khai tốt công tác mời báo cáo viên từ doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, tổ chức cho sinh viên đi thực tế cũng như kết nối sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường và Hội sinh viên.

Trong phần hai của khóa tập huấn, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã hướng dẫn cho viên chức CSII về cách triển khai công tác quản lý và giảng dạy chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Sunderland. Giám đốc nhắc nhở các giảng viên nghiên cứu và thực hiện đúng quy định đào tạo của chương trình MBA Sunderland. Các giảng viên sau đó được cung cấp thông tin về phương pháp giảng dạy và đánh giá môn học theo tiêu chuẩn của Tổ chức Giáo dục Pearson. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng giải thích tường tận quy trình kiểm định chất lượng đào tạo của Tổ chức Pearson và Đại học Sunderland để đảm bảo công tác quản lý và giảng dạy diễn ra theo đúng quy chuẩn.

Cuối cùng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh động viên các giảng viên và các viên chức quản lý các chương trình Đào tạo Quốc tế, không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng tốt nhu cầu hội nhập.

Dưới đây là hình ảnh của buổi Tập huấn cho giảng viên Cơ sở II về công tác Đào tạo quốc tế.

1820-tap-huan-cho-vien-chuc-co-so-ii-ve-cong-tac-dao-tao-quoc-te

 

Tìm hiểu chi tiết các chương trình Đào tạo quốc tế:

– Ban Đào tạo Quốc tế – Phòng A007, số 15 đường D5, P25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

– Fanpage: https://www.facebook.com/dtqt.cs2/

– Hotline: 08 44 01 98 98, 094 777 1981

– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn