Tìm hiểu văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản

988

Workshop – Japanese Faculty: In order to provide more approaches of teaching the Business Japanese subject to lectures and help students improve knowledge, communication skills in Japanese companies, in November 11,  Japanese Faculty organized a workshop on the topic “ Japanese business culture in Japanese companies”

            Nhằm cung cấp thêm nhiều phương pháp tiếp cận với môn tiếng Nhật thương mại và cách thức hỗ trợ sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, ngày 11/11/2020 Bộ môn Tiếng Nhật đã tổ chức Buổi sinh hoạt chuyên môn chủ đề “Tìm hiểu văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp Nhật Bản” với phần trình bày của giảng viên môn tiếng Nhật, cô Igeta Miyuki.

            Buổi sinh hoạt không chỉ có góp mặt của các giảng viên, khách mời mà tất cả các sinh viên tiếng Nhật năm 3 đã nhiệt tình tham dự và lắng nghe chia sẻ từ giảng viên. Chương trình bắt đầu với việc nhận định vai trò quan trọng trong việc nắm rõ đặc thù văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản, giúp người học nâng cao khả năng ứng dụng tiếng Nhật thực tế và mở ra cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Những tình huống ứng xử chuyên nghiệp với khách hàng như cách chào hỏi, nhận lỗi, cách sắp xếp vị trí chỗ ngồi khi làm việc với đối tác… được đưa ra thảo luận và thực hành cụ thể khiến sinh viên vừa thích thú tiếp cận nội dung vừa được trau dồi kỹ năng nghe, nói tiếng Nhật. Một số câu hỏi được chủ động gửi đến giảng viên Igeta thể hiện sự quan tâm nghiêm túc của sinh viên trong việc chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với công việc sau khi ra trường.

            Sự tham gia nhiệt tình của sinh viên các lớp và những chia sẻ từ các giảng viên cho thấy hoạt động này có ý nghĩa như một cách thức hỗ trợ sinh viên tiếp cận hiệu quả hơn với chương trình tiếng Nhật thương mại bên cạnh những giờ học trên lớp.

Dưới đây là một số hình ảnh của Buổi sinh hoạt chuyên môn:

Giảng viên và sinh viên Bộ môn Tiếng Nhật chụp hình kỷ niệm cùng với cô Igeta Miyuki
The photograph of Ms Igeta Miyuki and lecturers and students
Sinh viên chăm chú lắng nghe phần trình bày của giảng viên Igeta Miyuki
The student’s interest in the sharing of Ms Igeta Miyuki