Tin vui đầu năm học mới 2020-2021: Nhà trường chia sẻ với sinh viên, phụ huynh và học viên cao học trong điều kiện dịch Covid-19

536

* The good news of the academic year 2020-2021: Foreign Trade University share with learners in the condition of Covid-19
In the new academic year 2020-2021, Foreign Trade University has decided not to increase tuition fees to support and motivate learners as well as reduce the burden of tuition fees for students, parents, and Master’s students. Besides, FTU also has many other practical support policies.

Trường Đại học Ngoại thương được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục Đại học uy tín bậc nhất Việt Nam với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao. Hàng năm, Nhà trường đào tạo và cung ứng cho thị trường lao động hàng ngàn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế. Bên cạnh mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng, hướng đến chuẩn quốc tế trong quản lý, giảng dạy, và nghiên cứu khoa học, Nhà trường rất quan tâm đến lợi ích cho sinh viên và các giá trị cống hiến thiết thực cho cộng đồng.
Trong năm học 2020-2021, với mong muốn được chia sẻ, đồng hành, tiếp thêm động lực đến trường cho người học cũng như giảm bớt gánh nặng về nỗi lo học phí của sinh viên, phụ huynh và học viên cao học, Trường Đại học Ngoại thương đã ban hành Quyết định số 1999/QĐ-ĐHNT ngày 03/9/2020 về việc quy định mức thu học phí năm học 2020-2021, theo đó mức học phí năm học 2020-2021 vẫn giữ nguyên so với năm học trước, bên cạnh đó Nhà trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực khác.
Căn cứ vào quỹ học bổng hàng năm, mỗi học kỳ Nhà trường sẽ tổ chức xét học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên như: Học bổng cho sinh viên có kết quả học tập tốt; Học bổng cho sinh viên chương trình đặc biệt; Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt; Học bổng cho sinh viên thủ khoa đầu vào, đầu ra; Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt nhân dịp Tết Nguyên đán…Đồng thời, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn còn có thể tham gia chương trình cho vay học bổng FTU-Mabuchi với lãi suất 0% trong thời gian học tập tại trường.
Bên cạnh các phần học bổng khuyến khích của Nhà trường, sinh viên còn có nhiều cơ hội nhận học bổng từ các doanh nghiệp, các tổ chức như chính phủ Nhật Bản. Học viên cao học và các loại hình đào tạo khác cũng đã được nhà trường thông qua các hình thức hỗ trợ phù hợp, trong đó có hỗ trợ tài chính. Đây là những chính sách mang tính nhân văn sâu sắc trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.
Khi được biết thông tin về học phí đầu năm học mới, em Phạm Văn Lực, sinh viên năm 3, lớp K57G – chuyên ngành Kinh tế đối ngoại (Cơ sở II) đã chia sẻ: “Thật sự em rất vui, cảm thấy Nhà trường luôn suy nghĩ mọi cách để hỗ trợ sinh viên chúng em trong nhiều mặt, nhất là về khoản học phí là một sự chia sẻ rất thiết thực trong tình hình kinh tế chung như hiện nay. Vì vậy, em tin rằng sự hỗ trợ này phần nào sẽ giảm bớt gánh nặng, đồng thời tạo động lực, giúp sinh viên chúng em có thể chuyên tâm học tập. Em xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo cùng toàn thể Quý Thầy Cô công tác tại trường Ngoại thương vì đã thấu hiểu và quan tâm sâu sát đến chúng em.”
Cùng chung niềm cảm kích vì sự hỗ trợ của Nhà trường, em Bùi Thị Thùy Liên, sinh viên năm 2, lớp K58CLC5 – Chuyên ngành Kinh tế đối ngoại (Cơ sở II) nêu cảm nghĩ: “Em thật sự vui và cảm động vì thật ra thì học phí đâu đó vẫn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của em, nhất là trong những ngày qua em được biết thông tin cũng có nhiều trường sẽ tăng mức học phí vào đầu năm học này, nên cũng khá lo, nay được Nhà trường hiểu và hỗ trợ hết mức như vậy em và gia đình cảm thấy rất an tâm, chúng em cảm thấy bớt đi một phần lo lắng, có nhiều động lực hơn trong công cuộc học tập của mình.”
Nhà trường tin tưởng rằng, sự hỗ trợ về học phí trong năm học mới cùng những hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người học trong suốt thời gian qua không chỉ mang lại niềm vui mà còn là nguồn động viên quý báu, kịp thời giúp người học yên tâm học tập, vượt qua những trở ngại, khó khăn để hiện thực hóa ước mơ như chính thông điệp đã gửi gắm “Ngoại thương yêu các em!”.
Sau đây là những hình ảnh nổi bật của sinh viên Cơ sở II trở lại trường học tập trung đầu năm học mới 2020-2021:

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe bài giảng

Không khí lớp học sôi nổi của Thầy và trò Cơ sở II
Sinh viên Cơ sở II thể hiện tinh thần quyết tâm đầu năm học mới