Tọa đàm chuyên đề vai trò của Đảng viên trong bối cảnh nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II

381

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập trường Đại học Ngoại thương (15/10/1960 – 15/10/2021) và chào mừng 28 năm kỷ niệm Ngày thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Tp. Hồ Chí Minh (theo Quyết định số 1485/GD-ĐT ngày 16/7/1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), ngày 15/10/2021 Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận Cơ sở II đã tổ chức Toạ đàm chuyên đề “Vai trò của Đảng viên trong bối cảnh nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II”.

Tham dự Tọa đàm có sự tham dự của Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận, toàn thể đảng viên các Chi bộ trực thuộc và quần chúng ưu tú các Chi bộ tại Cơ sở II.

Về phía diễn giả của Tọa đàm: các Đảng viên đại diện các Chi bộ lần lượt trình bày báo cáo về chuyên đề “Vai trò của Đảng viên trong bối cảnh nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II”.

Với chủ đề “Tăng cường vai trò của đảng viên góp phần nâng cao chất lượng công tác tại Cơ sở II”, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà – Phó Bí thư Chi bộ Viên chức Hành chính 1, Trưởng Ban Đào tạo quốc tế đã nhấn mạnh: Để góp phần nâng cao vai trò của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, đảng viên cần nâng cao tính chủ động trong công việc, vận dụng một cách cụ thể, phù hợp vào lĩnh vực công việc chuyên môn được phân công, phụ trách; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong từng công việc cụ thể khi được lãnh đạo phân công để thực hiện. Bên cạnh đó, đảng viên cần xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học, xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động sắp xếp để triển khai đảm bảo chất lượng và tiến độ công tác.

Đồng chí Trần Anh Tài – Phó Bí thư Chi bộ Viên chức Hành chính 2, Trưởng Ban Quản trị thiết bị tham gia Tọa đàm với tham luận: “Phát huy vai trò của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác. Theo diễn giả, người đảng viên cần chủ động nghiên cứu, đề xuất và sáng kiến trong triển khai thực hiện công việc chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, tạo sự đổi mới thực sự trong tư duy, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu. Ngoài ra, đảng viên phải tự giác nghiên cứu, cập nhật thông tin, nắm vững nội dung công việc chuyên môn trên lĩnh vực được giao, tham mưu cho lãnh đạo “đúng và trúng” vấn đề, từ đó công tác tham mưu mới hiệu quả cao.

Nhấn mạnh “Vai trò, trách nhiệm của Đảng viên trong nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II”, đồng chí Vũ Tuấn Minh, Đảng viên Chi bộ Giảng viên, Phó Trưởng Bộ môn Khoa học cơ bản đã bắt đầu bài tham luận với nội dung khái quát về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp công nghiệp 4.0, cuộc cách mạng hội tụ sự phát triển từ Khoa học kỹ thuật và các lĩnh vực công nghệ cao. Để áp dụng thành quả của Cách mạng công nghiệp 4.0, đảng viên cần nỗ lực hết mình góp phần phát triển khoa học – công nghệ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt trong đời sống, để dạy học trực tuyến đạt hiệu quả, giảng viên cần có một số kỹ năng phù hợp với phương pháp này, đặc biệt là kỹ năng ứng dụng, tích hợp công nghệ thông tin trong xây dựng, thiết kế bài giảng, cũng như kỹ năng tương tác với người học thông qua các thiết bị Công nghệ thông tin.

Với chủ đề phát huy vai trò tiên phong của lực lượng sinh viên trẻ, xung kích, nhiệt huyết trong học tập và hoạt động đoàn thể tại Cơ sở II, đồng chí Phạm Văn Lực – Chi ủy viên Chi bộ sinh viên, Khóa K57G, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã tham gia Tọa đàm với tham luận “Vai trò và nhiệm vụ của Đảng viên là sinh viên trong bối cảnh nâng cao chất lượng công tác, học tập tại CSII. Phát huy truyền thống và thành tích vẻ vang của Nhà trường, sinh viên Cơ sở II luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập và sáng tạo. Nhằm tiếp tục phát triển lực lượng sinh viên, đoàn viên, hội viên tại Cơ sở II trong giai đoạn mới, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Cơ sở II đã đặt ra những vấn đề cơ bản về hỗ trợ thanh niên, sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm; các hoạt động đào tạo và rèn luyện bài bản về ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng xã hội cần thiết để sinh viên Cơ sở II có thể tự tin hội nhập quốc tế, trở thành công dân toàn cầu trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II đã nhấn mạnh vai trò của Đảng viên tại Cơ sở II trong bối cảnh mới, tình hình mới; đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19, mỗi đảng viên phải luôn tự ý thức về vai trò tiên phong để luôn có hành động gương mẫu, triển khai và hoàn thành hiệu quả công tác tại đơn vị, nâng cao tính chủ động trong công việc, tạo sự đổi mới thực sự trong tư duy và phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu cho quản lý cấp trên, hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặt ra. Người đảng viên dù ở cương vị nào cũng phải luôn “tự soi, tự sửa, tự rèn” theo nội dung tư cách đảng viên, theo tiêu chí gương mẫu để có thể phát huy vai trò, trách nhiệm mọi lúc, mọi nơi, trong mọi công việc. Về ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, đó là khi được giao bất cứ một công việc gì, dù to hay nhỏ, khó hay dễ, người được giao việc phải đem hết tinh thần trách nhiệm để thực hiện công việc một cách tự giác, làm đến nơi đến chốn để đạt kết quả tốt nhất. Ý thức trách nhiệm sẽ quyết định đến chất lượng, hiệu quả công việc và để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đòi hỏi mỗi đảng viên phải nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm. Đồng thời, các chi bộ cần nâng cao chất lượng sinh hoạt nhằm tạo dựng môi trường để phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm và ngăn chặn hành vi tiêu cực, suy thoái, không gương mẫu của đảng viên.

Chương trình Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo diễn đàn giao lưu; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, từ đó tạo động lực trong việc nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II. Trên cơ sở những nội dung chia sẻ tại buổi Tọa đàm, mỗi Đảng viên tham dự Hội nghị sẽ chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, phát huy vai trò của Đảng viên trong nâng cao chất lượng công tác, học tập tại Cơ sở II, góp phần cùng Nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung.

Sau đây là một số hình ảnh tại Tọa đàm:toa-dam-chuyen-de-vai-tro-cua-dang-vien-trong-boi-canh-nang-cao-chat-luong-cong-tac-hoc-tap-tai-co-so-ii-1 toa-dam-chuyen-de-vai-tro-cua-dang-vien-trong-boi-canh-nang-cao-chat-luong-cong-tac-hoc-tap-tai-co-so-ii-2