Tọa đàm hướng nghiệp: định hướng nghề nghiệp kế toán quản trị cùng sinh viên trường Đại học Ngoại thương – Sự kiện đồng tổ chức bởi trường Đại học Ngoại thương CSII tại TP. HCM, Smart Train và hiệp hội IMA

370

*Career Talk: Career orientation in management accounting with students of Foreign Trade University – co-organized by FTU HCMC Campus, Smart Train, and IMA Association

On November 17, 2020, Business Administration & Finance – Accounting Faculty – FTU HCMC Campus cooperated with Smart Train and IMA Association to host an online career talk about “Management Accounting in the digital age: Opportunities and Challenges”. The event attracted a large number of students and lots of valuable information shared by the guest speakers – the experts in Management Accounting – had been delivered to FTU2 students .

Tối ngày 17/11/2021, buổi toạ đàm hướng nghiệp trực tuyến với chủ đề “Kế toán Quản trị trong thời đại số: Cơ hội và Thách thức” đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham dự của gần 100 bạn sinh viên trường Trường Đại học Ngoại thương có quan tâm và định hướng nghề nghiệp Kế toán Quản trị.

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trường Đại học Ngoại thương CSII đã chia sẻ: “Buổi toạ đàm này vô cùng ý nghĩa, giúp cho các bạn sinh viên hiểu được thực tế của ngành thông qua các kinh nghiệm thực tiễn từ diễn giả, kết hợp với các kiến thức được học trên ghế nhà trường để các bạn được cập nhật nhiều xu hướng mới và đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.”

Góp mặt tại toạ đàm là đại diện từ phía Ban tổ chức và các diễn giả gồm:

• PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Trường Đại học Ngoại thương CSII
• Bà Trần Thị Xuân Mùi, MBA – Phó Tổng Giám đốc, Smart Train
• Ông Nelson Ng – Giám đốc Phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á, Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ IMA
• Ông Tuấn Nguyễn, ACCA – Giảng viên tại Smart Train, công tác tại công ty FDI top đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng
• Bà Thi Vũ, CPA (Aust.), CPA (VN), CGMA – Trưởng phòng Tư vấn Đào tạo, Smart Train

Buổi toạ đàm được tổ chức trên nền tảng Zoom với mong muốn hỗ trợ các bạn sinh viên FTU hiểu thêm về đặc điểm nghề nghiệp và khung năng lực thiết yếu của người làm kế toán quản trị trong thời đại số, từ đó dễ dàng định hướng phát triển sự nghiệp của bản thân. Không chỉ vậy, các bạn đã có cơ hội tương tác trực tiếp với những diễn giả có chuyên môn liên quan đến Kế toán Quản trị và được giải đáp thêm nhiều băn khoăn liên quan đến định hướng nghề nghiệp tương lai.

Chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều thông tin bổ ích như nêu ra các cơ hội nghề nghiệp và hướng đi phù hợp với định hướng công việc Kế toán Quản trị, gợi ý những kỹ năng cần bổ trợ trong thời đại số. Chương trình cũng giới thiệu các cơ hội theo đuổi chương trình học chứng chỉ Kế toán Quản trị Hoa Kỳ CMA với học bổng hấp dẫn đến từ Smart Train và Hiệp hội IMA.

Theo thỏa thuận hợp tác chính thức giữa Đại học Ngoại Thương (FTU) và Hiệp hội IMA, Hiệp hội IMA phối hợp cùng Smart Train đặc biệt dành tặng 10 suất học bổng toàn phần chương trình học và thi lấy chứng chỉ CMA cho sinh viên Đại học Ngoại Thương. Chi tiết về thông tin về học bổng có thể xem tại đây.

Ban Tổ chức hi vọng với những thông tin được chia sẻ tại buổi toạ đàm, các bạn sinh viên sẽ tự tin hơn với lựa chọn nghề nghiệp của mình và có thể sớm thành công trên chặng đường sắp tới.

toa-dam-huong-nghiep-ke-toan-quan-tri-sv-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-smart-train-ima-1
Đại diện BTC và các diễn giả nhiệt tình chia sẻ tại buổi toạ đàm (Representatives from the Organizing Committee and guest speakers at the Career Talk)

toa-dam-huong-nghiep-ke-toan-quan-tri-sv-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-smart-train-ima-2
PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc chương trình (Assoc. Dr. Nguyen Thi Thu Ha delivered the welcoming speech)