Tổng kết hoạt động SVNCKH trong năm học 2018-2019

2239

Trải qua một năm hoạt động sôi nổi, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Cơ sở II trong năm học 2018 – 2019 đã đạt được một số kết quả cao, cụ thể như sau:

  1. Cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2019” cấp Trường

Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm 2019 thu hút được hơn 69 nhóm sinh viên đăng kí tham dự, đến cuối chặng đường có 24 đề tài thực nộp với sự tham gia của 99 bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II.

Kết quả có 07 đề tài Cơ sở II xuất sắc đạt giải cao trong cuộc thi, bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích, cụ thể: Giải Nhất thuộc về 01 nhóm sinh viên, gồm: Hồ Thị Xinh (Nhóm trưởng), Phạm Đức Duy, Nguyễn Khánh Trường, Nguyễn Minh Hiếu và Trương Trần Nhật Quỳnh với đề tài “Thực tiễn áp dụng và diễn giải cơ chế Gap-filling theo điều 7(2) CISG và một số lưu ý đối với Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Thầy Trần Thanh Tâm. Giải Nhì thuộc về 02 nhóm sinh viên, bao gồm: Trần Hồng Anh (Nhóm trưởng), Vũ Thị Thanh Huyền, Trần Duy Cát, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Đỗ Hoài Nam với đề tài: “Nghiên cứu về hành vi sử dụng túi nylon của người dân tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Cô Nguyễn Thị Phương Chi và Cô Nguyễn Thị Phương Dung và Nhóm gồm các bạn: Bùi Thanh Mai (Nhóm trưởng), Nguyễn Yến Nhi, Võ Thị Thảo Ly, Phạm Tuyết Linh và Nguyễn Thị Minh Nhật với đề tài: Xu hướng Homeward trong việc áp dụng và diễn giải phạm vi áp dụng của CISG và một số lưu ý đối với Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Thầy Trần Thanh Tâm. Giải BA thuộc về 01 nhóm sinh viên: Trần Nguyễn Yến Nhi (Nhóm trưởng), Dương Thị Thu Miền, Lê Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Diễm Phúc với đề tài Ứng dụng mô hình Omni-channel cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa trong lĩnh vực bán lẻ trên địa bàn TP.HCM dưới sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Châu Quyên. Giải Khuyến khích thuộc về 03 nhóm sinh viên, cụ thể: Nhóm 1 gồm các bạn: Bùi Nhật Tiên (Nhóm trưởng), Trịnh Gia Hân và Nguyễn Thị Hồng Diễm với đề tài Ý định sử dụng dịch vụ thanh toán di động mobile payment: Nghiên cứu theo mô hình UTAUT2 dưới sự hướng dẫn của Thầy Nguyễn Tuấn Dương; Nhóm 2 gồm các bạn: Bùi Phan Cúc Nguyệt (Nhóm trưởng), Nguyễn Ngọc Thái Sang, Nguyễn Hồng Thắng, Võ Thị Xuân Hảo và Bùi Ngọc Bảo Duy với đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng tại chuỗi cửa hàng MC Donald Việt Nam với vai trò của biến trung gian là hình ảnh thương hiệu” dưới sự hướng dẫn của Cô Hà Hiền Minh; Nhóm 3 gồm các bạn: Nguyễn Hoàng Thanh Nhã (Nhóm trưởng), Đỗ Thanh Phong và Mai Tấn Phát với đề tài Nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định xem phim trên các trang phim trực tuyến có bản quyền của sinh viên trên địa bàn Tp. HCM” dưới sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Mai Khanh.

  1. Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka Lần thứ XXI năm 2019

Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka Lần thứ XXI năm 2019 thu hút được hơn 20 nhóm sinh viên của Cơ sở II đăng kí tham dự. Kết quả là có 02 nhóm sinh viên đạt giải khuyến khích của giải thưởng, cụ thể: Nhóm 1 gồm các bạn sinh viên: Trần Hồng Anh (Nhóm trưởng), Vũ Thị Thanh Huyền, Trần Duy Cát, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Đỗ Hoài Nam đã đạt Giải Khuyến khích “Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka năm 2019” với đề tài trong lĩnh vực Kinh tế “Nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định giảm sử túi nylon của người dân tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Cô Nguyễn Thị Phương Chi và Cô Nguyễn Thị Phương Dung; Nhóm 2 gồm các bạn sinh viên: Trần Nguyễn Yến Nhi (Nhóm trưởng), Dương Thị Thu Miền, Lê Thị Hồng Nhung và Nguyễn Thị Diễm Phúc đã đạt Giải Khuyến khích “Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Eureka năm 2019” với đề tài trong lĩnh vực Kinh tế Ứng dụng mô hình Omni-channel cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa trong lĩnh vực bán lẻ trên địa bàn TP.HCM dưới sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Châu Quyên.

  1. Cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2019” cấp Bộ

Vào ngày 01.12.2019, Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi SVNCKH 2019 Cấp Bộ đã chính thức diễn ra tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Kết quả, nhóm sinh viên duy nhất đại diện cho Trường Đại học Ngoại thương tham dự vòng Chung khảo đã xuất sắc giành được giải Nhì chung cuộc. Bên cạnh đó, Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II còn có 02 nhóm sinh viên đạt được giải Khuyến khích chung cuộc. Cụ thể: Giải Nhì thuộc về nhóm sinh viên: Trần Hồng Anh (Nhóm trưởng), Vũ Thị Thanh Huyền, Trần Duy Cát, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Đỗ Hoài Nam với đề tài “Nghiên cứu về hành vi sử dụng túi nylon của người dân tại Việt Nam” dưới sự hướng dẫn của Cô Nguyễn Thị Phương Chi và Cô Nguyễn Thị Phương Dung. 

Nhóm sinh viên đạt giải Nhì cuộc thi “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2019” cấp Bộ nhận giấy khen từ Ban tổ chức

Giải Khuyến khích thuộc về 02 nhóm sinh viên: Nhóm 1 gồm các bạn sinh viên: Hồ Thị Xinh (Nhóm trưởng), Phạm Đức Duy, Nguyễn Khánh Trường, Nguyễn Minh Hiếu và Trương Trần Nhật Quỳnh với đề tài “Thực tiễn áp dụng và diễn giải cơ chế Gap-filling theo điều 7(2) CISG và một số lưu ý đối với Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Thầy Trần Thanh Tâm; Nhóm 2 gồm các bạn sinh viên: Bùi Thanh Mai (Nhóm trưởng), Nguyễn Yến Nhi, Võ Thị Thảo Ly, Phạm Tuyết Linh và Nguyễn Thị Minh Nhật  với đề tài: Xu hướng Homeward trong việc áp dụng và diễn giải phạm vi áp dụng của CISG và một số lưu ý đối với Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Thầy Trần Thanh Tâm.

Với tất cả các kết quả đạt được vừa qua là niềm tự hào cho toàn thể Nhà trường, Giảng viên và Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương nói chung và cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Đây không chỉ là sản phẩm của những nỗ lực không ngừng nghỉ từ các bạn sinh viên mà còn là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II cũng như sự hưởng ứng và quyết tâm của toàn thể giảng viên, sinh viên trong trường.