Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản “ Onigiri” tại Cơ sở II giúp sinh viên học tiếng Nhật

728

Ngày 2/3/2019, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương với sự hợp tác của Japan Academia Club (JAC) tổ chức buổi trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản đặc biệt mang tên Onigiri dành cho sinh viên năm 1 và 2. JAC là một dự án của tổ chức Nippon New Network For Innovation, được thành lập dưới dự hỗ trợ của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và hiện đã có mặt tại Việt Nam, Indonesia, Myanmar và Nhật Bản. Với sự hợp tác này, Bộ môn Tiếng Nhật giúp sinh viên có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa và thúc đẩy động lực học tập môn tiếng Nhật hơn nữa.

Onigiri – Cơm nắm Nhật Bản – được biết đến là món ăn phổ biến, tiện lợi, có nhiều hình dạng khác nhau với lớp phủ tảo biển. Bằng cách tiếp cận thực tế, sinh viên không những được lắng nghe phần trình bày về văn hoá ẩm thực truyền thống của người Nhật, mà còn được tự tay thực hiện và thưởng thức nghệ thuật “Onigiri” qua sự hướng dẫn của các bạn người Nhật. Sự kết hợp giữa sinh viên Cơ sở II và khách mời người Nhật đã tạo nên những “kiệt tác” Onigiri cùng với phần thuyết minh bằng tiếng Nhật đầy hấp dẫn. Phần hỏi đáp bằng tiếng Nhật vui nhộn và thú vị đã góp phần tạo nên không gian gần gũi, thân quen giữa sinh viên và khách mời, giữa hai nền văn hóa có nhiều nét tương đồng.

Chương trình để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và mong mỏi của sinh viên được tiếp tục có nhiều trải nghiệm văn hóa thú vị hơn nữa. Không chỉ có những trải nghiệm thú vị mà hoạt động này giúp sinh viên Cơ sở II đã có cơ hội giao lưu và thực tập kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật. Trong thời gian tới Bộ môn Tiếng Nhật và dự án Japan Academia Club sẽ tiếp tục thúc đẩy, phát triển mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa để tạo thêm nhiều hoạt động bổ ích, đưa tiếng Nhật đến gần hơn với sinh viên Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh nổi bật của Buổi trải nghiệm:

1500-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-nhat-ban-onigiri-tai-co-so-ii-giup-sinh-vien-hoc-tieng-nhat-1
Sinh viên chụp hình kỷ niệm tại Buổi trải nghiệm
1500-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-nhat-ban-onigiri-tai-co-so-ii-giup-sinh-vien-hoc-tieng-nhat-2
Phần hỏi đáp thu hút sự quan tâm của các bạn
1500-trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-nhat-ban-onigiri-tai-co-so-ii-giup-sinh-vien-hoc-tieng-nhat-3
Phần thuyết trình bằng tiếng Nhật của các bạn sinh viên