Trang bị kiến thức sơ cấp cứu cho chiến sĩ mùa hè xanh năm 2019 – Vì một mùa hè xanh an toàn – Hiệu quả

836

Nhằm đảm bảo tính an toàn, trang bị cho các chiến sĩ Mùa Hè xanh năm 2019 những kiến thức cơ bản về kỹ năng thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp khi thực hiện nhiệm vụ trong Chiến dịch tại các địa phương, chiều ngày 11/06/2019 tại Hội trường B001, Đoàn trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II phối hợp cùng Hội Sinh viên trường và Bộ phận Y Tế trường đã tổ chức buổi Tập huấn trang bị các kiến thức sơ cấp cứu cho các chiến sĩ của Chiến dịch Mùa Hè xanh của trường năm 2019.

Đến tham dự buổi Tập huấn, có sự hiện diện của báo cáo viên Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Vân đến từ Bệnh Viện Chợ Rẫy, Cô Võ Thị Sâm và Cô Chu Thị Xuân Hạ – Bộ phận Y Tế Cơ sở II. Về phía Đoàn trường, có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II, cùng toàn thể các sinh viên thuộc Ban Chỉ huy Chiến dịch và Chiến sĩ của Chiến dịch Mùa Hè xanh năm nay.
Tại buổi Tập huấn báo cáo viên đã trực tiếp tập huấn một số kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; phổ biến một số tình huống thường gặp, cách xử trí và hướng dẫn các chiến sĩ thực hành các kỹ năng cơ bản như:
– Kỹ năng phòng chống đuối nước.
– Kỹ năng sơ cấp cứu khi bị động vật như rắn, chó, … cắn, côn trùng đốt.
– Kỹ năng sơ cấp cứu khi bị điện giật.
– Kỹ năng sơ cấp cứu khi bị kim loại gỉ sét cắt, đâm trúng; bị gãy xương.
– Kỹ năng sơ cấp cứu cầm máu vết thương.
– Kỹ năng sơ cấp cứu khi bị bỏng.
Nắm vững các kiến thức và kỹ năng này, các chiến sĩ Mùa hè xanh không những sẽ chủ động hơn trong phòng tránh những sự cố ngoài ý muốn, ngoài ra, còn có thể chia sẻ, giúp đỡ và xử lý kịp thời các tình huống tai nạn xảy ra khi làm nhiệm vụ. Từ đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn đóng quân của Chiến dịch Mùa Hè xanh sắp tới.
Được biết Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương sẽ diễn ra trong 03 tuần từ ngày 07/7/2019 – 28/7/2019. Ngay sau Lễ ra quân vào sáng ngày 07/7/2019 tại Cơ sở II, các chiến sĩ sẽ lên đường di chuyển về các địa bàn đóng quân và triển khai thực hiện các công trình phần việc ý nghĩa giúp đỡ các địa phương khó khăn tại Huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh và Huyện Mang Thít, Tỉnh Vĩnh Long. Với tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với sự chuẩn bị kỹ càng của Chiến dịch, hy vọng rằng các chiến sĩ Mùa hè xanh năm 2019 sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng tạo nên một Mùa hè xanh thành công, đầy ý nghĩa, lan tỏa giá trị cộng đồng, thắt chặt tình quân dân đúng phương châm “Ở Dân thương – Làm Dân tin – Đi Dân nhớ”.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi Tập huấn ngày 11/06/2019

1709-tap-huan-so-cap-cuu-cho-chien-si-mua-he-xanh-2019-1
Báo cáo viên hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu khi bị bỏng
1709-tap-huan-so-cap-cuu-cho-chien-si-mua-he-xanh-2019-2
Báo cáo viên hướng dẫn thực hành sơ cấp cứu khi bị gãy xương
1709-tap-huan-so-cap-cuu-cho-chien-si-mua-he-xanh-2019-3
Ban Chỉ huy Chiến dịch và chiến sĩ chụp hình lưu niệm cùng báo cáo viên