Văn hóa đọc sách và sự sáng tạo: Chia sẻ từ nhà thơ Nguyễn Phong Việt

40

On April 24th 2024, FTU-HCMC Campus organized a seminar “Nguyen Phong Viet goes through memorable seasons” with the participation of guests, head officials and a large number of students who loves books and poetry.

Ngày 24/04/2024, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức sự kiện tọa đàm “Nguyễn Phong Việt đi qua những mùa nhớ” với sự tham gia của khách mời, viên chức quản lý cũng như đông đảo sinh viên thích đọc, yêu thích sách và thơ văn.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có nhà thơ Nguyễn Phong Việt – Hội viên hội nhà văn Việt Nam. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II cùng các thầy cô là Trưởng/Phó các đơn vị, đại diện Đoàn thanh niên – Hội sinh viên và các bạn sinh viên đam mê, yêu thích với lĩnh vực văn thơ.

Tại buổi tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II gửi lời cảm ơn đến diễn giả – nhà thơ Nguyễn Phong Việt vì đã dành thời gian chia sẻ những thông tin bổ ích và trải nghiệm thực tế của anh về văn hóa đọc đến viên chức và sinh viên Cơ sở II.

Với những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc, diễn giả đã chia sẻ về cách đọc, cách viết văn, viết báo cho viên chức và sinh viên Cơ sở II. Nguyễn Phong Việt không chỉ là nhà thơ, nhà văn, nhà báo mà anh còn là một nhà sáng tạo nội dung (Content Creator). Tại buổi tọa đàm, anh đã mang đến nhiều thông tin thú vị, góc nhìn mới mẻ, những kiến thức bổ ích trong việc sáng tạo nội dung, cách triển khai ý tưởng sao cho đạt được hiệu quả cao nhất…Tất cả đều là những kiến thức, kỹ năng rất quan trọng và bổ ích mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống, học tập và công việc của mình.

Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh hy vọng buổi tọa đàm sẽ giúp sinh viên định hướng được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đọc sách trong việc trau dồi kiến thức, phát triển bản thân.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên
Ban Giám đốc chụp hình lưu niệm cùng khách mời, viên chức, sinh viên Cơ sở II