Viên chức và sinh viên Cơ sở II tham dự “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020 – 2021 và lễ phát động các hoạt động nghiên cứu của người học năm học 2021 – 2022”

276

Officials and students from Foreign Trade University, Ho Chi Minh City campus participated in the “Student conference for scientific research in school year 2020-2021 and opening ceremony for learners’ research activities in school year 2021-2022.”

On October, 12, 2021, lecturers and students gathered to attend Foreign Trade University’s student scientific research conference on an online platform. The conference was successfully organized and left a positive impression on the representatives of enterprises, lecturers and students.

Ngày 12/10/2021, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) Trường Đại học Ngoại thương năm học 2020 – 2021 và Lễ phát động các hoạt động nghiên cứu của người học năm 2021 – 2022 đã được tổ chức long trọng nhằm đánh giá, tổng kết và biểu dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong hoạt động sinh viên NCKH. Trong bối cảnh dịch bệnh, Hội nghị được tổ chức thành công thông qua nền tảng online Zoom với sự góp mặt của giảng viên hướng dẫn và đại diện các nhóm sinh viên đạt giải cao trong các cuộc thi sinh viên NCKH cấp Bộ, cấp Trường của Trụ sở chính, Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh cùng các đại biểu khách tham dự đến từ các cơ quan, doanh nghiệp.

Hội nghị là diễn đàn để các nhóm sinh viên NCKH, giảng viên hướng dẫn và các doanh nghiệp có góc nhìn đầy đủ, toàn diện về tình hình NCKH của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương trong năm học vừa qua, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và từ đó, đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động NCKH của sinh viên trong thời gian tới tại Trường Đại học Ngoại thương.

Trước những khó khăn của dịch bệnh, tình hình tham gia hoạt động NCKH của người học tại Trường Đại học Ngoại thương dù chịu những ảnh hưởng nhất định song vẫn gặt hái được những kết quả đáng tự hào. Trong đó, các nhóm sinh viên của Cơ sở II đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong các cuộc thi sinh viên NCKH cấp Bộ và cấp Trường, cụ thể, Cơ sở II có 03 đề tài được gửi dự thi cấp Bộ; ở giải cấp Trường đạt được 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 04 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Những thành tích đáng tuyên dương chính là kết quả đúc kết từ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ phía Lãnh đạo Nhà trường, Ban Giám Đốc Cơ sở II, Ban QLKH&QHQT cùng các giảng viên hướng dẫn đầy tâm huyết và hơn hết chính là tâm huyết, sự nỗ lực của các nhóm sinh viên trên hành trình chinh phục tri thức.

Tại Hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ khi ghi nhận các công trình nghiên cứu ở FTU Working Paper Series – một trong những hoạt động nghiên cứu dành cho người học. Cũng tại Hội nghị, phiên thảo luận diễn ra rất thành công và sôi nổi với sự tham gia giải đáp từ đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường, giảng viên hướng dẫn, doanh nghiệp và sinh viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm học 2020 – 2021 và Lễ phát động các hoạt động nghiên cứu của người học năm học 2021 – 2022 đã khép lại nhưng mở ra cơ hội mới trong tương lai, góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào NCKH của người học của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và ở Cơ sở II nói riêng trong thời gian tới.

Trong năm học 2020-2021, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TP.HCM đã gặt hái những thành công nhất định trong suốt quá trình phát động và diễn ra cuộc thi sinh viên NCKH Trường Đại học Ngoại thương từ tháng 10/2020 đến tháng 7/2021. Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, các nhóm sinh viên dưới sự hỗ trợ của các Thầy, Cô, Cơ sở II và Nhà trường đã xuất sắc chinh phục hành trình thắp lửa đam mê NCKH của mình. Tổng số công trình NCKH của sinh viên Cơ sở II được gửi đi tham dự cuộc thi vòng thi cấp đơn vị là 95. Tổng số công trình NCKH của sinh viên Cơ sở II được gửi đi tham dự cuộc thi ở vòng thi cấp trường là 34. Trong suốt quá trình diễn ra, cuộc thi đã thu hút 572 sinh viên Cơ sở II tham gia. Với ý nghĩa giúp cho hoạt động NCKH của sinh viên có định hướng rõ ràng và hiệu quả, các công trình nghiên cứu của sinh viên được chia thành nhóm nghiên cứu cơ bản và nhóm nghiên cứu ứng dụng. Các giải thưởng ở vòng thi cấp trường được chia thành các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và các lĩnh vực khác. Thông qua tổ chức đánh giá, Hội đồng đã lựa chọn và quyết định trao giải thưởng cho các công trình của sinh viên Cơ sở II đạt giải vòng thi cấp trường theo lĩnh vực như sau:

– Lĩnh vực kinh tế có 08 giải: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích

– Lĩnh vực kinh doanh có 14 giải: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 01 giải Ba và 09 giải Khuyến khích

– Lĩnh vực khác có 03 giải: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba.

Bên cạnh đó, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 06 công trình xuất sắc nhất để gửi tham dự Vòng Chung khảo Giải thưởng sinh viên NCKH do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2021, trong đó có 03 công trình của sinh viên Cơ sở II.

Sau đây là những hình ảnh tại Hội nghị:

hoi-nghi-sv-nckh-nh-2020-2021-1
PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Ngoại thương năm học 2020 – 2021 và Lễ phát động các hoạt động nghiên cứu của người học năm 2021 – 2022 (President of Foreign Trade University – Assoc. Prof PhD Bui Anh Tuan gave an opening speech in the Student Conference for Scientific Research in 2020-2021 and Opening Ceremony for Learners’ Research Activities in 2021-2022.)
hoi-nghi-sv-nckh-nh-2020-2021-2
PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện doanh nghiệp, giảng viên hướng dẫn và câu lạc bộ sinh viên NCKH tham gia thảo luận (Vice President – Assoc. Prof PhD Dao Ngoc Tien discussed with representatives from enterprises, lecturer-instructors and Student Club of Scientific Research)
hoi-nghi-sv-nckh-nh-2020-2021-3
Tập thể Lãnh đạo nhà trường nhấn nút phát động các hoạt động nghiên cứu của người học năm học 2021 – 2022 (The University Executive Board pressed the button that launched learners’ scientific research activities in 2021-2022)
hoi-nghi-sv-nckh-nh-2020-2021-4
Đại diện nhà trường, doanh nghiệp, giảng viên hướng dẫn, các nhóm sinh viên đạt giải tham gia Hội nghị (Representatives from the university, enterprises, lecturer-instructors and student teams that won the prizes took part in the conference.)