[We, The Icebreakers] Định Hướng Nghề Nghiệp Và Phát Triển Theo Chuyên Ngành Kinh Tế Đối Ngoại

401

Buổi chia sẻ định hướng nghề nghiệp trực tuyến về chuyên ngành Kinh tế đối ngoại dành cho tân sinh viên K60 tại Cơ sở II Trường Đại Học Ngoại thương đã thu hút hơn 200 tân sinh viên tham gia với những chia sẻ gần gũi và thiết thực đến từ các báo cáo viên đầy tâm huyết.

On October 12, the program “WE, THE ICEBREAKERS” selected “External Economics” major as the next point in the series of orientation events that are highly popular with freshmen.

Kinh tế đối ngoại hiện đang là ngành học nhận được sự quan tâm lớn từ các sinh viên nhờ có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao. Là ngành học chuyên về nghiên cứu quan hệ kinh tế và giao thương giữa các quốc gia trên thế giới, kinh tế đối ngoại đào tạo ra đội ngũ nhân lực đầy nhạy bén và tự tin trước những chuyển dịch của kinh tế toàn cầu. Đây cũng là chuyên ngành được sinh viên quan tâm theo học nhiều nhất tại CSII Trường Đại học Ngoại thương.

Với mong muốn mang đến cho tân sinh viên K60 có cái nhìn tổng quan nhất về chuyên ngành cũng như các nội dung liên quan đến ngành học, chủ đề 10.4 “Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Kinh tế đối ngoại” tại Phần 3 – We, the Guiders trong chuỗi hoạt động We, the Icebreakers đã diễn ra vào ngày 12/10/2021 với sự tham gia, tương tác nhiệt tình của hơn 200 tân sinh viên K60.

Buổi chia sẻ vinh dự có sự góp mặt của TS Nguyễn Thị Phương Chi – Trưởng Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế, ThS Trần Thanh Tâm – Giảng viên môn Giao dịch thương mại quốc tế và chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Cựu SV K53, Channel & Category Development Manager – Unilever Vietnam.

Để buổi chia sẻ thêm phần hấp dẫn, ThS Trần Thanh Tâm mở đầu chương trình bằng một minigame tương tác nhằm lồng ghép, giới thiệu tổng quan về chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Đồng thời, chỉ ra cơ hội việc làm khi theo học chuyên ngành này cũng như những kỹ năng mà sinh viên FTU cần phải có trong quá trình học tập và rèn luyện tại CSII. Để đúc kết lại phần trình bày tại chương trình, ThS Trần Thanh Tâm đã gửi đến tân sinh viên câu châm ngôn mà thầy rất tâm đắc: “It always seems impossible until it’s done” – Nelson Mandela (Tạm dịch: Mọi việc luôn có vẻ là không thể cho đến khi bạn làm được).

we-the-icebreakers-1
ThS Trần Thanh Tâm – Giảng viên môn Giao dịch thương mại quốc tế mở đầu buổi chia sẻ.

Tiếp nối chương trình, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Cựu SV K53, Channel & Category Development Manager – Unilever Vietnam đã làm không khí chương trình sôi nổi hơn bao giờ hết. Bởi những chia sẻ của chị thật sự thu hút và cũng chính là những điều mà tân sinh viên luôn muốn tìm ra lời giải đáp. Điển hình như: Làm thế nào để tận dụng tốt 4 năm đại học? Làm thế nào để vừa học vừa hoạt động ngoại khóa hiệu quả? Cần chuẩn bị những tư duy và kỹ năng nào khi học tập và làm việc? Cách định hướng và cơ hội nghề nghiệp của chuyên ngành kinh tế đối ngoại như thế nào?

we-the-icebreakers-2
Chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Cựu SV K53, Channel & Category Development Manager – Unilever Vietnam chia sẻ tại chương trình.

Trước khi khép lại buổi chia sẻ là phần giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên thông qua phần Q&A vô cùng quen thuộc và đầy sôi nổi. Chính từ những chia sẻ vô cùng thiết thực và bổ ích từ các báo cáo viên, các bạn sinh viên đã có thể hình dung được cơ bản bức tranh nghề nghiệp của ngành học này, từ đó, tạo nên nguồn động lực to lớn cho các bạn tân sinh viên tự tin hơn vào bản thân và có hướng phát triển của riêng mình trong tương lai.

Tiếp nối chương trình, chủ đề 10.5 “Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng” sẽ được diễn ra vào ngày 16/10/2021 hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin bổ ích, cần thiết dành cho những tân sinh viên K60.

we-the-icebreakers-3
Những câu hỏi, thắc mắc của tân sinh viên K60 được các báo cáo viên giải đáp tận tình, tâm huyết.
we-the-icebreakers-4
Đông đảo tân sinh viên háo hức chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách mời ở cuối chương trình.