[We, The IceBreakers] Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành quản trị kinh doanh

336

Buổi chia sẻ định hướng nghề nghiệp trực tuyến đầu tiên dành cho tân sinh viên K60 tại Cơ sở II Trường Đại Học Ngoại thương đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẻ gần gũi và đầy thiết thực.

Ngày 30/09 vừa qua, chương trình “WE, THE ICEBREAKERS” đã chọn chuyên ngành “Quản trị kinh doanh” trở thành điểm nhấn mở đầu cho chuỗi hoạt động định hướng.

we-the-icebreakers-dinh-huong-nghe-nghiep-quan-tri-kinh-doanh-1
Chương trình thu hút gần 200 tân sinh viên K60 tham gia.

On September 30, the “WE, THE ICEBREAKERS” program chose the major “Business Administration” to be the first topic of orientation series.

Thực tế cho thấy, Quản trị kinh doanh là ngành học giữ vị trí top đầu trong các ngành được thí sinh đặc biệt ưu ái lựa chọn đăng ký trong các kỳ tuyển sinh đại học. Thế nhưng, tỷ lệ thuận của ngành học này đòi hỏi yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp là rất cao. Vì thế việc tìm hiểu rõ cơ hội, thách thức của ngành này sẽ giúp các bạn có một định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó, vấn đề “Ra trường sẽ làm công việc gì?” vẫn còn là dấu hỏi lớn đối với nhiều bạn sinh viên.

Hiểu được tâm lý đó, nhằm giúp Tân sinh viên K60 có cái nhìn tổng quan nhất về chuyên ngành cũng như các nội dung liên quan đến ngành học, chủ đề 10.1 “Định hướng nghề nghiệp theo chuyên ngành Quản trị kinh doanh” tại Phần 3 – We, the Guiders trong chuỗi hoạt động We, the Icebreakers vinh dự có sự góp mặt của ThS Huỳnh Đăng Khoa – Giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh & Tài chính kế toán và anh Vương Tuấn Vũ – Cựu sinh viên K48 – Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Bảo hiểm nhóm và Trưởng Bộ phận Chiến lược và Hỗ trợ Kinh doanh, Kênh Hợp tác Kinh doanh tại Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam.

Mở đầu buổi chia sẻ, ThS Huỳnh Đăng Khoa đã có phần tương tác hấp dẫn trên ứng dụng Mural, tạo sự kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa các Tân sinh viên. Song song đó, thầy đã mang đến những thông tin cơ bản về chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại CSII Trường Đại học Ngoại thương.

Nối tiếp sự quan tâm đặc biệt từ các em Tân sinh viên, anh Vương Tuấn Vũ mang đến phần giao lưu hết sức lôi cuốn về những trải nghiệm thực tế khi sinh viên lựa chọn Quản trị kinh doanh là môn học chuyên ngành.

we-the-icebreakers-dinh-huong-nghe-nghiep-quan-tri-kinh-doanh-2
ThS Huỳnh Đăng Khoa – Giảng viên bộ môn Quản trị kinh doanh & Tài chính kế toán chia sẻ tại chương trình.
we-the-icebreakers-dinh-huong-nghe-nghiep-quan-tri-kinh-doanh-3
Anh Vương Tuấn Vũ – Cựu sinh viên K48 – Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Bảo hiểm nhóm và Trưởng Bộ phận Chiến lược và Hỗ trợ Kinh doanh, Kênh Hợp tác Kinh doanh tại Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam chia sẻ tại chương trình.
we-the-icebreakers-dinh-huong-nghe-nghiep-quan-tri-kinh-doanh-4
ThS Huỳnh Đăng Khoa và anh Vương Tuấn Vũ cùng giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên thông qua phần Q&A.

Khép lại chương trình là phần giải đáp thắc mắc của các bạn Tân sinh viên thông qua phần Q&A đầy sôi nổi. Thông qua những chia sẻ vô cùng thiết thực và bổ ích từ hai báo cáo viên, các bạn sinh viên đã có thể hình dung được cơ bản bức tranh nghề nghiệp của ngành quản trị kinh doanh. Từ đó, tạo nguồn động lực to lớn cho các bạn tân sinh viên tự tin hơn vào ngành học của mình cũng như có hướng phát triển của riêng bản thân trong tương lai.

Tiếp nối chương trình, chủ đề 10.2 “Định hướng nghề nghiệp và phát triển theo chuyên ngành Tài chính” sẽ được diễn ra vào ngày 05/10/2021 hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin bổ ích, cần thiết dành cho tân sinh viên K60.