“Xu hướng nghiên cứu và công bố nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế – kinh doanh”: Buổi sinh hoạt chuyên môn truyền cảm hứng

375

Inspiring seminar “Trends of Research and Publications in International Economics – Business”

The seminar held by Department of International Business & Trade, Foreign Trade University, Ho Chi Minh city campus on 7 December 2021 has inspired lecturers from the campus’s different departments. In the 3-hour seminar, Associate Professor Pham Thi Song Hanh, from International Business (IB) Department, Leads University Business School (the UK), briefly reviewed IB research in last 20 years and introduced the future of IB research. She also recommended publishing outlets such as AJG, ABDC, and REF for IB research. She inspired the campus’ lecturers in pursuits of doing research determinately towards publishing in rigorous leading IB journals that would contribute to FTU’s reputation for IB teaching and research.

Ngày 7/12/2021, Bộ môn Kinh doanh và Thương mại quốc tế đã tổ chức buối sinh hoạt chuyên môn trực tuyến với chủ đề “Xu hướng nghiên cứu và công bố nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế – kinh doanh quốc tế”.

Trong buổi sinh hoạt này, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Thị Song Hạnh – Giảng viên Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Trường Kinh doanh Đại học Leeds, Vương quốc Anh đã trao đổi các chủ đề nghiên cứu trong 20 năm qua, đồng thời cũng trao đổi xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế hiện nay và trong tương lai. Phó Giáo sư Phạm Thị Song Hạnh cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công bố quốc tế trên những tạp chí uy tín trong lĩnh vực kinh tế kinh doanh như Journal of International Business Studies, International Business Review, Journal of International Management… . Diễn giả cũng đã giới thiệu bảng xếp hạng AJG (Academic Journal Guide) theo ABS (Charter of Association of Business School) của Vương Quốc Anh và bảng xếp hạng ABDC (Journals ranked by Associate Business Dean Council) của Australia cũng như hệ thống REF (Research Excellent Framework).

Đặc biệt, buổi sinh hoạt chuyên môn có sự tham gia của đại diện Ban Giám đốc và thu hút sự quan tâm của nhiều giảng viên đến từ các bộ môn của Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua hoạt động thảo luận sôi nổi, các giảng viên đã được truyền cảm hứng và quyết tâm làm nghiên cứu xuất bản có chất lượng hướng tới các yêu cầu khắt khe của các tạp chí dẫn đầu của ngành. Những nỗ lực này hướng đến hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Đại học Ngoại thưởng thành một đại học không chỉ mạnh về giảng dạy mà cả nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh tế – Kinh doanh quốc tế.

xu-huong-nghien-cuu-va-cong-bo-nghien-cuu-trong-linh-vuc-kinh-te-kinh-doanh-1
PGS Phạm Thị Song Hạnh (người thứ 2 bên trái) từ trường Kinh doanh của Đại học Leeds (Vương quốc Anh) đang trình bày.
Associate Professor Pham Thi Song Hanh (the second left-sided person) from Leeds University Business School is presenting

xu-huong-nghien-cuu-va-cong-bo-nghien-cuu-trong-linh-vuc-kinh-te-kinh-doanh-2
Sự tham gia seminar của các giảng viên từ các bộ môn của Cơ sở 2
The participation of lecturers from FTU2’s departments in the seminar