Tăng cường tính chuyên nghiệp trong tổ chức các sự kiện tại Cơ sở II

435

* Training session on Event organization at Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus.

On October 5, 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held a Training session on Event organization providing basic knowledge and skills in the Event industry, which are useful in improving the quality of work for staffs at Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus.

Với mong muốn mang đến một môi trường làm việc, học tập sáng tạo và nhiều cảm hứng cho viên chức và sinh viên, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện với nhiều hình thức, tính chất và quy mô khác nhau. Vào 05/10/2021, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã có buổi tập huấn về Công tác tổ chức sự kiện nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong công tác cho viên chức.

Buổi tập huấn có sự góp mặt của khách mời là ông Võ Quang Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và Tổ chức sự kiện Kết Nối Việt với vai trò báo cáo viên; ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Phó trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; Các chuyên viên Ban TT&QHĐN, đại diện các Ban và các Bộ môn cùng các viên chức khác tại các đơn vị ở Cơ sở II thường xuyên phụ trách công tác tổ chức sự kiện.

Nhân dịp này, ThS Lê Giang Nam chia sẻ “Tổ chức sự kiện đóng vai trò như một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng nhằm lan toả những giá trị tốt đẹp cũng như góp phần xây dựng thương hiệu của nhà trường. Tuy nhiên, để những sự kiện này diễn ra thành công và lan toả đúng những giá trị cốt lõi, vừa đảm bảo yếu tố chỉnh chu và sự phối hợp đồng điệu, chuyên nghiệp giữa các thành viên ban tổ chức thì không phải là điều đơn giản và đó cũng chính là lý do mà Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương triển khai buổi tập huấn về Công tác tổ chức sự kiện nhằm nâng cao chất lượng công tác cho viên chức. Hy vọng với kinh nghiệm thực tiễn cùng kiến thức chuyên môn đến từ ông Võ Quang Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và Tổ chức sự kiện Kết Nối Việt với vai trò báo cáo viên, buổi tập huấn sẽ góp phần cung cấp thêm các kỹ năng cần thiết liên quan đến công tác tổ chức sự kiện cho viên chức tại Cơ sở II từ đó góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng công tác tổ chức sự kiện tại trường.”

Xuyên suốt buổi tập huấn, báo cáo viên đã mang lại những thông tin hữu ích liên quan đến kỹ năng về Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện; Các công tác chuẩn bị trước khi sự kiện diễn ra; Công tác thực hiện trong ngày diễn ra sự kiện; Công tác thực hiện sau khi kết thúc sự kiện và Cách thức giải quyết các tình huống phát sinh.

Mở đầu buổi tập huấn, ông Võ Quang Huy đã có những chia sẽ thú vị về “Bài học xây dựng sức mạnh đội nhóm từ đàn ngỗng trời” từ đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Event leader trong mỗi sự kiện cũng như tinh thần chia sẻ trách nhiệm của các thành viên trong ban tổ chức để đảm bảo các công tác chung được vận hành một cách nhịp nhàng, trôi chảy. Đồng thời báo cáo viên cũng có những hướng dẫn chi tiết về các mẫu Quy trình tổ chức, Thiết kế Layout, Checklist, MC Script cơ bản cho các sự kiện.

Cũng trong buổi chia sẻ, ông Võ Quang Huy liên tục đặt ra những câu hỏi mang tính thực tiễn, gắn liền với công tác tổ chức và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra sự kiện từ đó cùng các thầy/cô, chuyên viên có mặt trong buổi tập huấn thảo luận và rút ra những lưu ý quan trọng để đảm bảo công tác tổ chức sự kiện được triển khai một cách thành công và hiệu quả.

Tin rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Cơ sở II, cùng với sự nhiệt huyết, tận tâm, nỗ lực trong công tác của toàn thể viên chức, công tác tổ chức sự kiện của các đơn vị nói riêng và của Cơ sở II nói chung sẽ ngày càng chuyên nghiệp, mà mang chất riêng của FTU2.

Dưới đây là hình ảnh của buổi tập huấn:

Below are some photos of the Training session:

Tang-cuong-tinh-chuyen-nghiep-trong-to-chuc-cac-su-kien-tai-co-so-II-1 ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại phát biểu tại buổi tập huấn

Mr. Le Giang Nam – Manager of Communications and Community Relations Department delivered a speech at the Training session

Tang-cuong-tinh-chuyen-nghiep-trong-to-chuc-cac-su-kien-tai-co-so-II-2

Ông Võ Quang Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và Tổ chức sự kiện Kết Nối Việt tham dự buổi tập huấn với vai trò báo cáo viên

Mr. Vo Quang Huy – Managing Director of Viet Link Tourist and Event organize Company limited attended the Training session as a reporter

Tang-cuong-tinh-chuyen-nghiep-trong-to-chuc-cac-su-kien-tai-co-so-II-3

Các viên chức tham gia thảo luận vấn đề liên quan đến công tác tổ chức sự kiện

The officials participated in discussing issues related to Event organization