Tập huấn công tác quản lý, giảng dạy chương trình Đào tạo quốc tế năm học 2021 – 2022

567

          Ngày 15/11/2021, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tập huấn cho các viên chức Cơ sở II về công tác quản lý và giảng dạy các chương trình Đào tạo Quốc tế.

          Tham dự cùng buổi tập huấn gồm PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII chủ trì buổi tập huấn với sự tham gia của Phó Giám đốc Cơ sở II, lãnh đạo Ban Đào tạo Quốc tế, Giám đốc trung tâm ICCC cùng với sự có mặt của tất cả các viên chức Ban Đào tạo Quốc tế và giảng viên giảng dạy.

         On 15 November 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held a training course about International education programs with the host of Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh – Director of HCMC Campus together with the participation of International Education Department, International Commerce Consultancy Centre, and all the staff and lecturers.

Trong phiên tập huấn các công tác quản lý Chương trình Đào tạo Quốc tế, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đối với viêc truyền tải kiến thức, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động học tập trên lớp học,…… Giám đốc nhắc nhở các viên chức phối hợp công tác giữa Nhà trường, người học và Phụ huynh, mở rộng sự kết nối với người học, khai thác phục vụ công tác tuyển sinh và lắng nghe ý kiến phản hồi để xây dựng và đảm bảo chất lượng giảng dạy và dịch vụ. Các giảng viên sau đó được cung cấp thông tin và hướng dẫn cụ thể về những yêu cầu đối với hồ sơ giảng viên giảng dạy theo quy định Nhà nước.

Nội dung chương trình tập huấn
Agenda of Training sessions

Trong phiên tập huấn tiếp theo, PGS. TS Nguyễn Xuân Minh đã trình bày quan điểm về các chương trình Cử nhân quốc tế Đào tạo Quốc tế với ĐH Bedfordshire, ĐH Northampton và các ĐH tại Canada – Hoa Kỳ, theo đó các giảng viên, viên chức chương trình Đào tạo quốc tế được tập huấn về phương pháp giảng dạy nhấn mạnh “lấy người học làm trung tâm” cũng như vai trò của người giảng viên là hướng dẫn và định hướng. Các giảng viên đồng thời triển khai tốt công tác mời báo cáo viên từ doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên từ đó mở ra những cơ hội nghề nghiệp, kết nối sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, Hội sinh viên.

Toàn thể viên chức, giảng viên chụp hình cùng PGS, TS Nguyễn Xuân Minh
All of the staff and lectuers take a photo with Assoc.Prof.Dr. Nguyen Xuan Minh

Trong phiên thảo luận, nêu ý kiến đề xuất, các giảng viên Đào tạo Quốc tế đã trình bày những kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiện đang áp dụng đối với sinh viên. Đặc biệt hơn cả là sự chia sẻ của PGS, TS Nguyễn Tiến Hoàng – giảng viên chương trình Đào tạo Quốc tế, Thầy Hoàng đã có những chia sẻ về phương pháp đánh giá hiệu quả năng lực, sự đóng góp của sinh viên một cách khách quan khi sinh viên tham gia các bài tập nhóm như thuyết trình, dự án,…..

Buổi tập huấn đã được kết thúc thành công và tốt đẹp. Các viên chức quản lý, giảng viên học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để cùng nâng cao chất lượng công tác, đáp ứng tốt nhu cầu hội nhập của chương trình Đào tạo Quốc tế.

 

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế:

– Chương trình vào thẳng năm 2: IELTS 5.5 – Tuyển thẳng vào năm 2 Đại học

– Quản trị marketing: Thông tin chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)

– Kinh doanh: Thông tin chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)

– Quản trị kinh doanh: Thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân Hoa Kỳ – Canada năm 2021

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh.

– Hotline: 09464 77745, 094 777 1981, 098 345 2910

– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

– Địa chỉ: tuyensinh.cs2@ftu.edu.vn

– Fanpage: https://www.facebook.com/DTQT.FTU2