Tập huấn sử dụng Cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Turnitin và Cơ sở dữ liệu Statista dành cho người học chương trình Đào tạo Quốc tế Học kỳ II – Năm học 2023-2024

137

Ngày 06/04/2024, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức buổi tập huấn sử dụng cơ sở Dữ liệu tra soát đạo văn Turnitin dành cho học viên các chương trình Đào tạo Quốc tế.

***On 06th April 2024, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held a training session about using Turnitin – a plagiarism check tool for students of International Education Programs.

Buổi tập huấn CSDL tra soát đạo văn Turnitin 2024.
Training Session about using Turnitin – a plagiarism check tool for students of International Education Programs in 2024.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, quản lý các chương trình Đào tạo Quốc tế, vừa qua Cơ sở II đã tổ chức tập huấn công tác sử dụng Cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Turnitin và Cơ sở dữ liệu Statista dành cho học viên chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II – HKII – Năm học 2023-2024.

Buổi tập huấn có sự tham dự của ThS Phùng Nguyệt Thiên Kim – GVCN lớp MBA NO02, Thầy Trần Ngọc Sơn – Chuyên viên Ban Thư viện và các bạn học viên lớp MBA NO02, cùng các bạn sinh viên các chương trình Đào tạo Quốc tế.

Tham gia buổi tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Turntin, các học viên được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng và hiểu được tầm quan trọng của việc trích dẫn khi thực hiện các bài tiểu luận, khóa luận, nghiên cứu khoa học trong môi trường học thuật chuyên nghiệp và đặc biệt trong môi trường học thuật quốc tế.

Thầy Trần Ngọc Sơn hướng dẫn các bạn học viên sử dụng Turnitin. (Mr. Tran Ngoc Son instructs students how to use Turnitin.)

Tại buổi tập huấn, Thầy Trần Ngọc Sơn đã hướng dẫn học viên tìm hiểu quy trình kiểm tra và tra soát đạo văn cũng như giúp các người học có thể đăng ký và kích hoạt tài khoản Turntin, cách nộp bài lên tra soát, xem kết quả và lưu kết quả tra soát.

Thông qua việc sử dụng phần mềm tra soát đạo văn Turnitin, các học viên chương trình Thạc sỹ QTKD Northampton có thể phát hiện, kiểm tra các lỗi đạo văn một cách tốt nhất với cơ sở dữ liệu học thuật bao gồm dữ liệu từ các nhà xuất bản, tạp chí trên thế giới, dữ liệu từ các website (tổng cộng có khoảng 45 tỷ trang web, hơn 337 triệu bài làm của sinh viên, học viên và hơn 130 triệu bài viết từ các cuốn sách và các ấn bản học thuật). Từ đó, học viên có thể bảo vệ sản phẩm trí tuệ của mình, đảm bảo môi trường học tập khách quan, công bằng.

Với những chia sẻ, thảo luận giữa Nhà trường và học viên về nội dung tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu tra soát đạo văn Truntin, chắc chắn rằng các học viên chương trình Thạc sỹ QTKD Đào tạo Quốc tế sẽ được một sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường học vấn sắp tới.

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 1900 2727 88
Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428
Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh
Website: https://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/thong-tin-cac-chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/
Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/MBAngoaithuong/