Tham quan thực tế doanh nghiệp – Nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai

295

Nhằm giúp người học có cơ hội tiếp cận thực tế môi trường làm việc tại các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy mối liên kết giữa Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, Ban Đào tạo Quốc tế – Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương tại TP.HCM thường xuyên tổ chức những buổi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.

* On September 23rd , International Education Department organized a field trip to AJ Total Vietnam Co.,LTD. Visiting and gaining practical experience at enterprises is a regular activity for students, in order to shorten the gap between theory and practice, help students update their practical knowledge and have a closer look at the future working environment.

Sáng ngày 23/09/2023 vừa qua, Ban Đào tạo Quốc tế – Cơ sở II trường ĐH Ngoại Thương tại TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty AJ Total Việt Nam tổ chức chương trình tham quan thực tế tại hệ thống kho lạnh Robot của công ty (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), với sự góp mặt của đông đảo sinh viên đến từ lớp K60NO chương trình Quản trị Marketing Northampton (Vương Quốc Anh).

AJ Total Việt Nam là một tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài của Hàn Quốc đang vận hành hệ thống kho lạnh phục vụ cho chuỗi cold chain của Việt Nam. Kho lạnh ở Long An của Công ty AJ mà sinh viên lớp K60NO đi tham quan được thiết kế với một tầng hầm, 2 tầng nổi, cao 52m với diện tích 25.600 m2, sức chứa 32.000 tấn với 31.024 pallets. Trong chuyến trải nghiệm thực tế này, các bạn sinh viên lớp K60NO còn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm thực tế về việc quản lý đến sắp xếp, phân loại hàng hóa trong kho lạnh, kiểm soát nhiệt độ và đảm bảo chất lượng chuỗi cung ứng giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về sự phức tạp và quan trọng trong lĩnh vực này.

Trong chuyến tham quan thực tế lần này, đón tiếp Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương, Ông Lê Minh Phụng – Giám đốc kinh doanh AJ Total Việt Nam đã giới thiệu về quá trình phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn, quy mô và văn hóa công ty. Các bạn sinh viên còn được giới thiệu về cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất hiện đại, các sản phẩm và dịch vụ, các đối tác của công ty. Đồng thời các bạn cũng được trao đổi về vấn đề tuyển dụng nhân sự nhằm trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết, những chứng chỉ đặc thù như kho lạnh, robot, logistics ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, giúp các bạn có tầm nhìn bao quát cho sự nghiệp tương lai và nỗ lực học tập để đạt được chứng chỉ cần thiết trong lĩnh vực này.


Thông qua các buổi tham quan thực tế tại doanh nghiệp, tin chắc rằng sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế đã tiếp thu thêm được nhiều kiến thức bổ ích về cách thức vận hành doanh nghiệp cùng với nhiều kiến thức từ trong các lĩnh vực chuyên môn.

Cùng xem những hình ảnh tiêu biểu của chuyến tham quan:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2727 88

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

E-mail: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2