Thế hệ tiếp nối thế hệ và hành trình tự hào mang tên “Đội Công tác xã hội”

855

Chiều ngày 24/6/2023, tại Hội trường B001, Đội Công tác xã hội (Social Working Club – SWC) đã tổ chức thành công Đại hội Đội lần thứ 19, nhiệm kỳ 2023 – 2024. Đại hội là dịp để các hế hệ SWCers nhìn lại một nhiệm kỳ 2022 – 2023 đáng tự hào của Đội, đánh giá những ưu điểm và hạn chế, từ đó đề ra phương hướng hoạt động trong năm học mới. Đại hội đã bầu ra Ban Điều hành nhiệm kỳ 2023 – 2024 với 07 thành viên

On the afternoon of June 24, 2023, at Hall B001, the Social Work Club (SWC) successfully held the 19th Club Congress, term 2023 – 2024. The congress is an opportunity for all members to attend. Moreover, The SWCers family can look back at a proud 2022-2023 term of SWC, assesses the strengths and limitations, and then sets the direction of activities in the new school year. Last but not least, the Club Congress elected the Executive Board for the term of 2023 – 2024 with 07 members.

doi-cong-tac-xa-hoi-1
Đại biểu, khách mời và toàn thể thành viên Đội Công tác xã hội Cơ sở II tại Đại hội
(Delegates, guests and all members of the Social Work Club of Campus II
at the Club Congress 2023)

Tham dự Đại hội, về phía Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên có: đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II; đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II. Về phía Đội Công tác xã hội các trường bạn, có Ban Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội các trường: Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Tài chính – Marketing và Học viện Hàng không Việt Nam. Về phía Đội Công tác xã hội Cơ sở II, có đồng chí Lê Văn Huy – Đội trưởng; đồng chí Nguyễn Ngọc Phương Trinh – Đội phó và toàn thể thành viên, cựu thành viên Đội Công tác xã hội Cơ sở II.

doi-cong-tac-xa-hoi-2
Đ/c Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên, Đ/c Ngô Nguyễn Phương Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, Đ/c Lê Văn Huy – Đội trưởng khóa 18 và đại biểu, khách mời
(Mr. Pham Van Luc – Secretary of the Youth Union, Ms. Ngo Nguyen Phuong Vy – Vice President of the Student Union, Mr. Le Van Huy – Captain of SWC of the 18th term, and delegates and guests)
doi-cong-tac-xa-hoi-3
Đại diện Đội Công tác xã hội các trường bạn tham dự Đại hội
(Representatives of Social Work Teams from other schools attending the Club Congress)

Mở đầu phiên làm việc, Đại hội đã thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những thước phim tái hiện hành trình lan tỏa yêu thương và những điều tích cực đến cộng đồng. Đồng thời các đại biểu cũng đã thông qua chương trình làm việc chính thức của Đại hội.

doi-cong-tac-xa-hoi-4
Những tiết mục văn nghệ khai mạc Đại hội do chính thành viên đội xây dựng và biểu diễn
(The opening musical performances of the Congress were built
and performed by SWC members)

Đại hội đã lắng nghe Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2022 – 2023 từ đồng chí Lê Văn Huy – Đội trưởng khóa 18, qua đó có thể thấy trong năm học 2022 – 2023 ngay khi đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới hậu COVID-19, toàn thể thành viên Đội Công tác xã hội đã nỗ lực, phát huy hết sức trẻ, sự nhiệt huyết và trái tim yêu thương đến cộng đồng với nhiều hoạt động nổi bật: Chương trình Hiến máu tình nguyện, Chiến dịch Không biên giới, Chiến dịch Xuân tình nguyện, Chương trình Đông trao yêu thương, Chương trình Vì đàn em thân yêu,… Từng chương trình, chiến dịch tình nguyện được xây dựng bằng tất cả tình cảm, tâm huyết và khát vọng được cống hiến cho cộng đồng, qua đó hàng ngàn mảnh đời còn nhiều bất hạnh đã được cứu mang, hàng triệu con tim đã cùng hòa một nhịp đập cho khát vọng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn! Tại đây, đồng chí Lê Văn Huy cũng đã nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế và hướng khắc phục trong những năm tiếp theo.

doi-cong-tac-xa-hoi-5
Đ/c Lê Văn Huy – Đội trưởng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2022 – 2023
(Mr Le Van Huy – Captain of SWC summary report for the term 2022 – 2023)

Ngay sau Báo cáo tổng kết, Đại hội đã lắng nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Phương Trinh – Đội phó khóa 18 đọc báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2022 – 2023. Theo đó, Ban Điều hành Đội đã nghiêm túc, trách nhiệm và khách quan nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và hướng khắc phục, qua đó toàn thể thành viên Đội có thể tiếp thu, kế thừa và không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong giai đoạn tới.

doi-cong-tac-xa-hoi-6
Đ/c Nguyễn Ngọc Phương Trinh – Đội phó báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ 2022 – 2023
(Ms. Nguyen Ngoc Phuong Trinh – Vice Captain of SWC
review on the report for the term 2022 –2023)

Với tinh thần dân chủ, bình đẳng và sự thống nhất cao, Đại hội đã tín nhiệm và bầu chọn Ban Điều hành Đội Công tác xã hội khóa 19, nhiệm kỳ 2023 – 2024 với 07 thành viên, danh sách cụ thể:

STT Họ và tên Chức vụ nhiệm kỳ 2023 – 2024
1 Trần Ngọc Yến Nhi Đội trưởng
2 Trần Thị Ngọc Hải Đội phó
3 Nguyễn Thanh Thảo Trưởng Ban Thường kỳ
4 Cao Mỹ An Trưởng Ban Tài chính
5 Phạm Quỳnh Đan Trưởng Ban Nhân sự
6 Triệu Thị Hồng Ngát Trưởng Ban Chuyên đề
7 Lý Thị Mỹ Hiền Trưởng Ban Truyền thông

Thay mặt Ban Điều hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Ngọc Yến Nhi – Đội trưởng đã phát biểu dự thảo phương hướng, chương trình công tác nhiệm kỳ 2023 – 2024. Theo đó, Đội Công tác xã hội Cơ sở II sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, ưu điểm hiện có, khắc phục những hạn chế để đưa công tác của đội ngày càng đi vào chiều sâu, thực tiễn, hướng đến phát huy tình nguyện gắn với chuyên môn, thế mạnh của sinh viên Ngoại thương. Đồng thời, tiếp tục thực hiện chỉ đạo, định hướng của Cơ sở II, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trong việc duy trì và phát huy những chương trình, chiến dịch tình nguyện gắn liền với Đội trong suốt những năm qua, ngày càng nâng chất các hoạt động, tạo giá trị sâu rộng đến cộng đồng như Chiến dịch Không biên giới, Chương trình Đông trao yêu thương.

doi-cong-tac-xa-hoi-7
Đ/c Trần Ngọc Yến Nhi – Tân Đội trưởng trình bày
phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2023 – 2024 của Đội
(Ms. Tran Ngoc Yen Nhi – New Team Captain presents
the operation direction for the new term 2023 – 2024)

Nhân dịp này, Đại hội cũng tiến hành nghi thức kết nạp thành viên mới của Đội cho các tân thành viên là sinh viên K61, với tổng cộng là 38 thành viên được kết nạp mới. Đồng thời, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Ngô Nguyễn Phương Vy – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên cũng đã đại diện trao tặng Giấy khen và những phần quà lưu niệm đến Ban Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội nhiệm kỳ 2022 – 2023 và 2023 – 2024.

doi-cong-tac-xa-hoi-8
Đ/c Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh tặng Giấy khen của Đoàn Trường cho tập thể Đội Công tác xã hội vì thành tích xuất sắc trong năm học 2022 – 2023
(Mr. Pham Van Luc – Secretary of the Youth Union presented
the Certificate of Merit from the Youth Union to the Social Work Team for outstanding achievements in the academic year 2022 – 2023)

Tham dự và phát biểu chỉ đạo, chia sẻ tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II đã mang đến cho Đại hội câu chuyện về hành trình 05 năm dõi theo những hoạt động của Đội Công tác xã hội tại Ngoại thương. Từ vị trí là một sinh viên khóa 57 đến khi trở thành Bí thư Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II khóa XI, đồng chí đã có nhiều kỷ niệm, nhiều câu chuyện để kể về Đội Công tác xã hội – SWC FTU2. Bằng sự dí dởm nhưng không kém phần sâu sắc, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên đã chia sẻ một định nghĩa mới về “SWC” bên cạnh tên gọi là “Social Working Club”.

doi-cong-tac-xa-hoi-9
Đ/c Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn Thanh niên phát biểu chỉ đạo và gửi những câu chuyện, thông điệp đến toàn thể Đại hội
(Mr. Pham Van Luc – Secretary of the Youth Union gave a
direction and messages to the entire Congress)

Theo đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên, “S” ngoài “Social” còn có nghĩa là “Significant”, mang hàm ý những điều quan trọng, đầy ý nghĩa mà Đội Công tác xã hội đã cống hiến cho cộng đồng trong suốt hành trình vừa qua. Còn với “W”, mỗi thành viên Đội Công tác xã hội không chỉ “Working” mà còn là những “Warrior”, những chiến binh mang tinh thần Người Ngoại thương bản lĩnh, kiên cường và tiên phong, đề từ đó “C” không còn đơn thuần là một “Club”, mà nơi này đã trở thành “Community”, nơi kết nối những con tim cùng nhịp đập tình nguyện. Ghép cả “SWC” lại, Đội Công tác xã hội chính là nơi của “những chiến binh luôn mang những điều tích cực, đầy ý nghĩa đến với cộng đồng”.

Tại Đại hội, toàn thể Hội trường cũng đã có dịp lắng động nghe những chia sẻ của các thế hệ cựu thành viên Đội Công tác xã hội. Những tình cảm, kỷ niệm và cảm xúc chất chứa nơi mỗi cá nhân đã, đang và sẽ mãi là thành viên của ngôi nhà chung mang tên “Công tác xã hội” chính là tài sản vô giá mà Đội đã vun đắp trong suốt thời gian qua.

doi-cong-tac-xa-hoi-10
Cựu thành viên Đội có những chia sẻ xúc động tại Đại hội
(Former SWC member had emotional sharing at the Club Congress)

Sau hơn 3 giờ làm việc, Đại hội lần thứ 19 nhiệm kỳ 2023 – 2024 của Đội Công tác xã hội đã diễn ra thành công rất tốt đẹp!

“Nếu là con chim, là chiếc lá
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả?
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình!”

Những lời thơ giản dị, mộc mạc mà sâu sắc trên cũng chính là tinh thần của mỗi thành viên của Đội Công tác xã hội Cơ sở II, với tinh thần sống là biết cho đi, mang yêu thương để lan tỏa điều tích cực, trải qua hành trình gần 2 thập kỷ phát triển, Đội Công tác xã hội Cơ sở II đã, đang và sẽ mãi là nơi gắn kết những con tim cùng nhịp, mang yêu thương và lan tỏa tấm long nhân ái đến cộng đồng! Với một thế hệ nhân sự mới giàu nhiệt huyết, Đội Công tác xã hội Cơ sở II sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên, trở thành người bạn tinh cậy của sinh viên và cộng đồng, xã hội.