Thông điệp: “Ngành Giáo dục chấp hành nghiêm và tuyên truyền về an toàn giao thông”

452

* Message: “The Vietnam Education strictly obeys and propagates traffic safety.”

The Ministry of Education and Training held the Launching ceremony to impel students to strictly obey the traffic law in the academic year 2020-2021. The Ministry of Education and Training continues to accelerate solutions, materialize plans, promote effective models to propagate and educate students to comply with the traffic law, to ensure traffic safety and order; also, spread to the whole society.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT) đã chủ trì tổ chức Lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) năm học 2020-2021. Tham dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia cùng lãnh đạo một số trường ĐH, Sở GDĐT khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, ngành Giáo dục với trên 22 triệu HSSV là thế hệ tương lai, nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu của các nhà trường. Trong đó, công tác giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa tai nạn giao thông. Bộ GDĐT mong muốn các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục pháp luật về ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, văn hóa giao thông cho HSSV. Các Sở GDĐT, các nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hưởng ứng Tháng hành động an toàn giao thông năm 2020 và năm học 2020-2021.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kêu gọi các thầy cô giáo và HSSV nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, đồng thời là tuyên truyên viên tốt nhất tới gia đình, bạn bè và cộng đồng dân cư. Khi tham gia giao thông, thầy trò toàn ngành Giáo dục phải đội mũ bảo hiểm; đi đúng phần đường, làn đường; giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; không lái xe sau khi đã uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Cũng tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia chia sẻ, nếu như những năm 2010 trở về trước, mỗi năm cả nước có khoảng 12.000 người tử vong vì tai nạn giao thông, thì tới năm 2019 giảm còn khoảng 7.5000 người. Đây là nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội; là nỗ lực và quyết tâm đồng hành của ngành GDĐT, của thầy trò trong cả nước, đóng góp quan trọng trong kết quả chung về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Ông Khuất Việt Hùng tin tưởng, trong thời gian tới, Bộ GDĐT tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, cụ thể hoá các kế hoạch, nhân rộng các mô hình hiệu quả để tuyên truyền, giáo dục cho HSSV tuân thủ pháp luật về ATGT, nhằm bảo đảm trật tự ATGT và lan toả rộng ra toàn xã hội.
(Trích từ nguồn: https://moet.gov.vn/pages/tim-kiem.aspx?ItemID=6927)