Thủ khoa chương trình tiêu chuẩn Quản trị kinh doanh quốc tế: Nguyễn Thu Nga – Tỏa sáng trên bảng vàng nghiên cứu khoa học

762

Nguyễn Thu Nga, thủ khoa tốt nghiệp chương trình tiêu chuẩn chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế Khóa 59, không chỉ sở hữu thành tích học tập nổi bật mà còn ghi nhiều dấu ấn trong hoạt động nghiên cứu khoa học tại Nhà trường.

Thu Nga chia sẻ thành công không phải là điểm đến, mà là cả một hành trình. Vì vậy, trong suốt những năm tháng học tập tại FTU2, ngoài giờ học chính khoá, Thu Nga dành phần lớn thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu thêm các tài liệu liên quan đến các môn học và các chủ đề khoa học mình yêu thích. Từ đó nuôi dưỡng đam mê và làm nguồn tư liệu giá trị cho bạn khi thực hiện tham gia các đề tài, các cuộc thi về nghiên cứu khoa học. Đối với Thu Nga, việc xác định rõ mục tiêu trong ngắn và dài hạn để từ đó có thể lập kế hoạch học tập cụ thể, và đặc biệt là luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, kiên nhẫn chính là chìa khoá then chốt tạo giúp Thu Nga đạt được những thành tích như hiện tại.

Để nói về cơ duyên đến với lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ban đầu Thu Nga tham gia cuộc thi tại trường vì muốn thử sức và được bạn bè khuyến khích. Sau một thời gian gắn bó với cuộc thi, Nga lại thấy việc tìm hiểu, nghiên cứu rất thú vị, đem lại nhiều tri thức mới mẻ, có giá trị. Đây là một cách hữu ích để Nga trau dồi lại những lý thuyết được học trên lớp cũng như cập nhật thêm nhiều kiến thức mới từ các học giả uy tín, nên Thu Nga ngày càng yêu thích việc nghiên cứu này hơn. Nga còn chủ động đọc thêm các công trình nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước, cũng như thường xuyên trao đổi với giảng viên hướng dẫn để được định hướng, nâng cao khả năng tra cứu và biết các để tổ chức một bài nghiên cứu khoa học đạt chất lượng.

nguyen-thu-nga-toa-sang-tren-bang-vang-nghien-cuu-khoa-hoc-1
Sinh viên Nguyễn Thu Nga

Những đề tài nghiên cứu khoa học mà Nga đã tham gia chủ yếu xoay quanh lĩnh vực quản trị, lãnh đạo. Đây là những nội dung gần gũi với chuyên ngành mà Nga đang theo học. Vì đã được trang bị sẵn những kiến thức nền tảng nên Nga có hiểu và có những định hướng rõ ràng cho đề tài, dễ dàng hơn trong quá trình tra cứu tư liệu cũng như triển khai ý tưởng. Bên cạnh đó, việc tìm đọc các báo cáo, nghiên cứu khoa học của các học giả uy tín cũng đem lại thêm nhiều kiến thức cũng như góc nhìn mới về lĩnh vực quản trị kinh doanh, củng cố thêm tri thức trên lớp của Nga.

Thu Nga chia sẻ, việc nghiên cứu khoa học không chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai mà là cả một hành trình dài, đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức, và không phải lúc nào cũng suôn sẻ, đặc biệt là khi nhóm chưa có nhiều kinh nghiệm. Ngay từ giai đoạn nghiên cứu ban đầu, nhóm đã gặp trở ngại trong quá trình tìm kiếm tư liệu, lý thuyết để triển khai mô hình, xây dựng lập luận cho đề tài khi khuyết thiếu các công trình thực nghiệm liên quan. Bên cạnh đó, nhóm còn phải không ngừng sửa chữa, khắc phục những lỗi sai khi nhận được phản biện, nhận xét từ thầy cô hướng dẫn. Đã có không ít lần, nhóm từng có suy nghĩ liệu có nên dừng lại hay không. Tuy nhiên, với quyết tâm kiên trì đến cùng, Nga cùng các bạn đã động viên lẫn nhau để có thể cùng đến đích. Đáp lại hành trình cố gắng bền bỉ ấy của Thu Nga là thành tích ấn tượng với 2 giải thưởng NCKH và được đăng bài trên tạp chí khoa học uy tín của trường JIEM. Những trải nghiệm đáng quý từ quá trình nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng hạng thành tích học tập, giúp Thu Nga liên tiếp nhận được học bổng khuyến khích học tập, và những danh hiệu danh giá trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại mái trường Ngoại thương.