Thủ khoa Lê Thị Thanh Bình: Hết mình với đam mê Kế toán – Kiểm toán

707

Chương trình tiêu chuẩn Kế toán Kiểm toán được mệnh danh là bệ phóng cho những tài năng Kế toán – Kiểm toán trong tương lai. Với thành tích học tập đầy ấn tượng, Lê Thị Thanh Bình đã xuất sắc trở thành thủ khoa khóa 59 chuyên ngành Kế Toán – Kiểm toán tại Cơ sở 2 Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Lê Thị Thanh Bình để đạt được những thành tích như hôm nay nhé!

Hành trình chinh phục tri thức

Trên con đường khám phá tri thức, mỗi người đều có một “công thức” riêng để chinh phục thành công. Đối với Thanh Bình, bí quyết được thể hiện qua phương châm “Học không chỉ để biết, mà còn để làm”. Bình tin rằng, giá trị của việc học không chỉ nằm ở việc tiếp thu kiến thức, mà còn ở khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế. Vì thế, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bên cạnh nỗ lực học tập trên lớp, Thanh Bình đã chủ động rèn luyện bản thân bằng cách ứng tuyển thực tập ở nhiều vị trí, tiêu biểu nhất là tham gia thực tập tại Công ty TNHH PwC Việt Nam, một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội quý giá để Bình áp dụng kiến thức vào thực tế, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm.

le-thi-thanh-binh-het-minh-voi-dam-me-ke-toan-kiem-toan-1
Sinh viên Lê Thị Thanh Bình

Bên cạnh đó, Thanh Bình cũng chú trọng việc phát triển tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề thông qua việc đặt câu hỏi, phân tích thông tin và tìm ra giải pháp cho các vấn đề. Đối với Bình, với tư duy độc lập, sáng tạo và chủ động đưa ra giải pháp hiệu quả, mình sẽ nổi bật và thành công hơn. Ngoài ra, điểm then chốt giúp Bình gặt hái thành quả trong các năm học vừa qua chính là việc xác định mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực với những quyết định của bản thân, vì Bình cho rằng chỉ khi có mục tiêu và đam mê thì mỗi người mới có thể phấn đấu hết mình và quyết tâm đạt được.

Sắp xếp thời gian hợp lý: “Kỷ luật là chìa khóa thành công”

le-thi-thanh-binh-het-minh-voi-dam-me-ke-toan-kiem-toan-2
Thanh Bình thành viên ban tổ chức cuộc thi The Audit Proud tổ chức tại KPMG

Để có thể học tập hiệu quả, Thanh Bình cố gắng xác định và duy trì cho mình một khung giờ học tập và làm việc hiệu quả. Mỗi khung giờ trong ngày mang một “năng lượng” riêng biệt. Từ đó, Bình có thể hình thành thói quen và rèn luyện sự tập trung.

Với sự thích thú và lòng đam mê với ngành Kế toán – Kiểm toán, Thanh Bình đã dành nhiều thời gian cho việc tìm tòi, khám phá những tri thức mới và chuyển hóa những con số phức tạp thành những câu chuyện kinh tế đầy tính sáng tạo thú vị. Dựa trên niềm đam mê và yêu thích lĩnh vực này, Bình đã từng ngày tập trung và rèn luyện, phát triển thành một phiên bản tốt nhất của bản thân. Đặc biệt, Thanh Bình đã chủ động học thêm các chứng chỉ nghề nghiệp như ACCA. Theo Bình, trong thời gian học đại học, các sinh viên nên không chỉ tích lũy kiến thức chuyên môn mà còn phải chú trọng phát triển kỹ năng mềm, học thêm các chứng chỉ nghề nghiệp như ACCA, CFA sẽ góp phần tạo lập nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này. Ngoài ra, Bình không chỉ chú trọng hoàn thiện kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp mà còn chủ động phát triển các kỹ năng mềm thông qua tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học từ năm thứ hai đại học. Những kinh nghiệm từ quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đã giúp Bình trưởng thành hơn, học được cách xác định đề tài nghiên cứu, phân tích dữ liệu, cũng như cách trình bày kết quả nghiên cứu một cách khoa học và thuyết phục. Đây chính là những trải nghiệm quý giá giúp Bình trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp và đạt kết quả tốt nhất. Với quan niệm “thành công sẽ đến với những ai dũng cảm theo đuổi ước mơ”, hi vọng rằng bằng lòng đam mê học hỏi, sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của bản thân, Thanh Bình sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.