Tọa đàm khoa học: Phương pháp nghiên cứu kết hợp và một số nghiên cứu trong các tạp chí quản trị đầu ngành

45

Scientific seminar: Mixed method and multiple studies in top tier management journals

On June 14, 2024, the Faculty of Business Administration & Finance – Accounting, Foreign Trade University – HCMC Campus held a scientific seminar on “mixed method and multiple studies in top tier management journals”, with the presentation by Dr. Luong Van Ha – Lecturer of IÉSEG School of Management – Promenade de l’Arche in Paris, France. The seminar aims to enhance networking and academic exchange between faculty members and professors from universities worldwide, creating a a valuable opportunity for lecturers and researchers in Foreign Trade University – HCMC Campus to exchange knowledge and experiences, then to improve the quality of their research activities.

Nhằm tăng cường giao lưu kết nối và trao đổi học thuật giữa giảng viên của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương với các giáo sư và giảng viên của các trường đại học trên thế giới, chiều ngày 14/06/2024 Bộ môn Quản trị Kinh doanh & Tài chính – Kế toán đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học với sự tham gia của Tiến sĩ Lương Văn Hà – Giảng viên Trường Iéseg Paris. Bộ môn rất vinh hạnh được mời TS Lương Văn Hà đến chia sẻ về chủ đề “Mixed method and multiple studies in top tier management journals”, tạo cơ hội cho các giảng viên của Bộ môn mở rộng kết nối với nền học thuật thế giới, được trao đổi và lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đăng bài tạp chí quốc tế từ các nhà nghiên cứu hàng đầu. Tọa đàm đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ các giảng viên và nghiên cứu viên có quan tâm trong lĩnh vực quản trị và marketing.

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu tại môi trường học thuật hàng đầu Châu Âu, TS Hà đã cung cấp những cái nhìn sâu sắc và đầy cảm hứng về phương pháp nghiên cứu kết hợp và các nghiên cứu đa dạng được áp dụng trong các tạp chí quản trị hàng đầu. Anh đã chia sẻ những kinh nghiệm sâu sắc, quý báu và hết sức cụ thể trong việc áp dụng mixed method để nghiên cứu hiệu quả các vấn đề quản trị và kinh doanh hiện đại. Đặc biệt, TS Hà cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xuất bản nghiên cứu trong các tạp chí uy tín, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành quản trị nói chung và marketing nói riêng.

Tại tọa đàm, các giảng viên Bộ môn Quản trị Kinh doanh và Tài chính – Kế toán đã có cơ hội được tiếp cận những xu hướng và kiến thức mới trong nghiên cứu quản trị. Đây cũng là dịp để thảo luận sôi nổi và trao đổi các ý tưởng nghiên cứu, thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi giữa các giảng viên và nghiên cứu viên. Buổi chia sẻ tích cực và sự giao lưu đầy thiện chí giữa TS Hà và các giảng viên Bộ môn đã tạo nên một không khí học thuật sôi nổi, mở ra những triển vọng hợp tác trong các dự án nghiên cứu và phát triển học thuật trong tương lai.

Bộ môn hy vọng rằng sự kiện này sẽ là một bước đệm quan trọng cho việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Trong tương lại, Bộ môn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động học thuật và chuyên môn như vậy, nhằm mở rộng cơ hội học hỏi cho giảng viên, thúc đẩy sự phát triển và mang lại giá trị học thuật cao nhất cho cộng đồng.

toa-dam-khoa-hoc-phuong-phap-nghien-cuu-ket-hop-1
TS Lương Văn Hà và các giảng viên Bộ môn QTKD&TC-KT
Dr. Luong Van Ha and lecturers of the Faculty of Business Administration & Finance – Accounting