Tổng Lãnh sự Nhật Bản thăm Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương và giao lưu với sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới

637

On the morning of October 19, 2022, The Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus was honored to welcome Mr. Watanabe Nobuhiro, Consul General of Japan in Ho Chi Minh City, to visit on the occasion of the opening of the new school year 2022-2023.

Sáng ngày 19/10/2022, Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II tại TP.HCM đã vinh dự đón tiếp ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, trao đổi công tác với Lãnh đạo nhà trường và giao lưu khích lệ sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Bùi Anh Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường, PGS. TS Nguyễn Xuân Minh- Giám đốc Cơ sở II, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Giám đốc Cơ sở II, ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II, PGS. TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng Đào tạo và các Thầy cô Trưởng, phó Bộ môn Ngoại ngữ và Ban TT&QHĐN. Về phía Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM, ngoài Ngài Tổng Lãnh sự, phái đoàn còn có ông Fujita Kenji – Phó Lãnh sự và Bà Nguyễn Thị Bảo Uyên- Ban Văn hóa tổng hợp.

tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-1
Hình ảnh buổi tiếp đón đoàn Tổng Lãnh sự quán
tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-2
PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng trao tặng quà lưu niệm cho Ngài Tổng Lãnh sự

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp phái đoàn đến thăm Trường nhân dịp đầu năm học mới và gửi lời cảm ơn trân trọng đến Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đã tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên của nhà trường trong nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, giới thiệu dự án tặng sách của Tổ chức Nhật Bản. Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẻ những nỗ lực của nhà trường trong nhiều hoạt động đổi mới sáng tạo, kinh tế số… suốt thời gian qua để được xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng công nhận là một trong các cơ sở đạo tạo hàng đầu tại Việt Nam trong đó phải kể đến những hợp tác tích cực với các tổ chức Nhật Bản như JICA, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngài Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản đánh giá cao về thành tích và chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngoại Thương, đặc biệt đánh giá cao về sự chủ động hợp tác với các Doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản thông qua các dự án độc lập ký kết giữa nhà trường và Doanh nghiệp. Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn sẽ kết nối giới thiệu nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Nhật Bản trong các hoạt động hợp tác nói chung và tiếp nhận sinh viên Internship tại Nhật, và hợp tác với các trường Đại học trong các hoạt động giao lưu học thuật như mong muốn của nhà trường trong phần phát biểu của Hiệu trưởng. Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản, cũng là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương, Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn sẽ có các chương trình dành riêng cho Cơ sở II nhằm hướng đến các hoạt động kỷ niệm quan trọng sắp tới.

tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-3
Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc và đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Sau buổi làm việc với Lãnh đạo nhà trường, Ngài Tổng Lãnh sự đã đến giao lưu khích lệ tinh thần học tập cho hơn 80 Tân sinh viên các lớp Tiếng Nhật Khóa 61. Các tân sinh viên đã vô cùng vui mừng và phấn khởi khi được Ngài Tổng Lãnh sự chúc mừng nhân dịp khai giảng năm học mới và động viên cố gắng nỗ lực học tập để tiếp bước các thế hệ sinh viên Ngoại Thương đi trước hiện đang giữ nhiều vị trí quan trọng tại các Tập đoàn và doanh nghiệp Nhật Bản. Với lợi thế là trường Đại học có sự kết nối chặt chẽ với nhiều tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và là trường đại học duy nhất ngay tại khuôn viên trường có sự hiện diện của hai đơn vị quan trọng hỗ trợ cho việc học tập tiếng Nhật là Phân viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam-Nhật Bản và Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản, Ngài Tổng Lãnh sự tin rằng đây là những điều kiện thuận lợi giúp sinh viên học tốt hơn nữa khi chọn học môn tiếng Nhật tại trường.

Cuối buổi giao lưu, Ngài Tổng Lãnh sự còn chia sẻ với các sinh viên những hoạt động quan trọng trong năm 2023 nhằm thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản và kêu gọi sinh viên hãy cống hiến thật nhiều ý tưởng để Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh có thể tổ chức đa dạng các hoạt động nhân dịp kỷ niệm cột mốc quan trọng này.

Thay cho lời tri ân sâu sắc, đại diện tân sinh viên đã trao tặng bó hoa tươi thắm đến Ngài Tổng Lãnh sự và mong sẽ được đón tiếp Ngài Tổng Lãnh sự trong những dịp tiếp theo tại Trường.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi làm việc và giao lưu:

tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-4
Ngài Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh giao lưu với sinh viên các lớp Tiếng Nhật
tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-5
Sinh viên các lớp Tiếng Nhật lắng nghe chia sẻ của Ngài Tổng Lãnh sự quán
tong-lanh-su-nhat-ban-tham-co-so-ii-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-giao-luu-voi-sinh-vien-6
Ngài Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh giao lưu với sinh viên các lớp Tiếng Nhật