Trần Phương Anh: Thủ khoa đam mê lĩnh vực tài chính và các hoạt động vì cộng đồng

3049

Trần Phương Anh, tân thủ khoa tốt nghiệp khóa 59 chuyên ngành Tài chính quốc tế chương trình tiêu chuẩn, không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đầy ấn tượng mà còn để lại nhiều dấu ấn tích cực bởi tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Đam mê lĩnh vực tài chính

Với niềm yêu thích các con số, tính toán và mong muốn khám phá những môn học về tài chính, Phương Anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi về lĩnh vực đầy thú vị và tiềm năng này. Nhờ vậy, Phương Anh đã có thể duy trì thành tích học tập ưu tú và liên tục giành được học bổng khuyến khích học tập trong nhiều học kỳ tại trường. Bên cạnh việc học tập trên lớp, Phương Anh cũng tích cực tham gia vào các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, cũng như tham gia viết bài tham dự các hội thảo khoa học quốc gia và có bài nghiên cứu được đăng trên FTU Working Paper Series của Trường Đại học Ngoại Thương. Song song với việc nỗ lực học tập và nghiên cứu khoa học, Phương Anh cũng tìm kiếm cho mình những cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính mà cô sinh viên đang theo đuổi. Bằng chứng rõ cho sự nỗ lực bền bỉ này đó là Phương Anh đã xuất sắc hoàn thành kỳ thực tập tại bộ phận Risk Advisory tại công ty Deloitte Việt Nam – một trong bốn công ty (Big 4) hàng đầu thế giới về tư vấn tài chính, kiểm toán và các chứng chỉ chuyên môn như Financial Modeling, Business Analyst,…

tran-phuong-anh-thu-khoa-dam-me-linh-vuc-tai-chinh-1
Sinh viên Trần Phương Anh

Hành động vì cộng đồng

Bên cạnh những thành tích học tập đầy ấn tượng, Phương Anh còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Với vai trò là cộng tác viên của chuỗi chương trình “Chủ nhật Xanh” và chiến dịch “Stay Strong Saigon” trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, Phương Anh đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ của mình thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, thực hiện các công tác hỗ trợ dự án, chia sẻ với mọi người xung quanh để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Phương Anh chia sẻ rằng thời gian đó không chỉ để lại những kỷ niệm đáng nhớ mà đây còn là bước khởi đầu quan trọng cho bạn để có thể tiếp tục tham gia vào các dự án hướng về cộng đồng trong tương lai với hy vọng mang lại sự hỗ trợ và lan tỏa lẫn nhau.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa, Phương Anh nhận thấy các hoạt động tình nguyện sẽ giúp ích rất nhiều cho xã hội. Đó có thể là những hành động tuy nhỏ nhưng khi nhận được sự hưởng ứng tham gia từ mọi người xung quanh, khi tất cả cùng hành động thì nó sẽ mang lại kết quả có ý nghĩa lớn. Với phương châm cho đi những gì có thể, tấm lòng và sự chân thành là kim chỉ nam, Phương Anh hy vọng các thế hệ sinh viên sẽ duy trì năng lượng, sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần cống hiến thật nhiều cho xã hội. Phương Anh chia sẻ bản thân không quá chú trọng vào cân bằng cả học tập và hoạt động ngoại khóa, do mỗi người sẽ có một mục tiêu khác nhau. Do đó, khi có thời gian rảnh, Phương Anh sẽ tham gia một số hoạt động để giúp ích cho mọi người xung quanh. Đó cũng là một cách để giảm căng thẳng nhưng vẫn mang lại những điều tốt đẹp cho xã hội.

tran-phuong-anh-thu-khoa-dam-me-linh-vuc-tai-chinh-2
Phương Anh và các bạn sinh viên lớp K59B năm học 2020-2021

Nhắn gửi tới các bạn sinh viên khóa sau, Phương Anh chia sẻ việc lên kế hoạch là cực kỳ quan trọng để có thể vừa học và vừa tham gia hoạt động ngoại khóa hiệu quả. Việc đưa ra mục tiêu dài hạn và lập kế hoạch ngắn hạn trong vòng 1-2 tuần sẽ giúp các bạn tổ chức thời gian biểu một cách hợp lý. Bí quyết của Phương Anh cho việc tham gia các hoạt động nằm ở việc ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Theo Phương Anh, các bạn sinh viên nên tham gia các hoạt động liên quan đến ngành học hoặc sở thích, tính cách của bản thân. Bởi vì niềm yêu thích và sự kiên trì sẽ giúp chúng ta có thể hoàn thành tốt và đồng hành cùng với hoạt động đó một cách bền bỉ và lâu dài.

Sự nỗ lực, niềm đam mê và có định hướng rõ ràng chính là những chìa khóa quan trọng đã giúp Phương Anh đạt được thành công như ngày hôm nay. Chắc chắn rằng, với những tố chất và nhiệt huyết của mình, Phương Anh sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc và cuộc sống, tiếp tục cống hiến nhiều hơn với những dự án vì cộng đồng đầy ý nghĩa và có ích cho xã hội trong thời gian tới.