Trang trọng và đầy cảm xúc trong Chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

435

* Solemn and emotional in Vietnamese Teachers’ Day Celebration

Joining the national atmosphere to celebrate Vietnamese Teachers’ Day, on the morning of November 20th 2023, FTU-HCMC Campus solemnly organized a program to celebrate Vietnamese Teachers’ Day to review the noble tradition of teaching profession, honoring and expressing deep gratitude to generations of lecturers in the career of teaching.

Hòa trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2023, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương long trọng tổ chức Chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, tôn vinh và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Buổi lễ có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Đảng ủy viên, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II, quý thầy cô Phó Giám đốc, cùng quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các đơn vị, toàn thể viên chức và các em sinh viên Cơ sở II.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ cựu giáo chức Nhà trường, các Thầy giáo, Cô giáo và những người làm công tác quản lý, hỗ trợ, phục vụ Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thầy cũng không quên cảm ơn những người thân trong gia đình mỗi Thầy Cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động Cơ sở II đã luôn là những nhà giáo vĩ đại nhất, là hậu phương vững chắc để mỗi viên chức, người lao động an tâm công tác. Kết thúc phần chia sẻ của mình, Thầy chúc toàn thể Quý Thầy Cô và các em sinh viên thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, và luôn mang trong mình năng lượng tích cực của người Ngoại thương.

Đại diện cho sinh viên Cơ sở II, bạn Trần Thị Tuyết – Sinh viên Khóa 59, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Cơ sở II đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Quý Thầy Cô và xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hết sức trong học tập và rèn luyện để hoàn thiện bản thân, phát huy hơn nữa sức trẻ, tinh thần của Người Ngoại thương, để sự trưởng thành và thành công của sinh viên sẽ là món quà tri ân lớn nhất kính tặng thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai đã dạy các em tri thức và thành người. Kết thúc bài phát biểu, các bạn sinh viên đã trao tặng những đóa hoa tươi thắm đến Quý Thầy Cô thay cho lời cảm ơn chân thành nhất.

Với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước nói chung và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng, nhân dịp này, đã có 7 thầy cô của Cơ sở II vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, bao gồm: TS Vương Thị Thảo Bình – GV BM Khoa học cơ bản, TS Trần Nguyên Chất – GV Bộ môn KD&TMQT, TS Phạm Thị Mai Khanh – GV Bộ môn KD&TMQT, TS Nguyễn Thị Quỳnh Nga – GV Bộ môn KD&TMQT, TS Vương Thị Bích Ngà – GV Bộ môn KD&TMQT, ThS Vương Thị Nhân – Phó Trưởng Ban ĐTQT, và Thầy Nguyễn Đăng Muôn – Chuyên viên Ban QT-TB.

Cũng nhân dịp này, các viên chức có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng trong năm học 2022-2023 cũng được Cơ sở II tuyên dương đầy trân trọng. Trong đó, 24 cá nhân đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 22 cá nhân nhận Giấy khen của Hiệu trưởng; 4 cá nhân đạt Danh hiệu “Giảng viên tiêu biểu – Viên chức tiêu biểu”; 7 cá nhân đạt Danh hiệu “Giảng viên trẻ tiêu biểu” cấp cơ sở và 12 cá nhân đạt Danh hiệu “Viên chức trẻ tiêu biểu” cấp cơ sở.

Bên cạnh các phần vinh danh Quý Thầy Cô có đóng góp trong lĩnh vực đào tạo và giảng dạy, buổi lễ còn là dịp tri ân toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động đã tích cực tham gia chương trình “Trao truyền tri thức” nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM luôn tự hào là ngôi trường năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động ngoại khóa trong và ngoài Nhà trường. Song song với việc tạo môi trường để sinh viên phát huy hết năng lực, Cơ sở II luôn nêu cao tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, nhằm giúp cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Kính chúc quý Thầy giáo, Cô giáo và những người làm công tác quản lý, hỗ trợ, phục vụ Nhà trường thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công, luôn giữ mãi nhiệt huyết, đam mê với nghề và đón nhận nhiều tình cảm quý báu từ sinh viên, đồng nghiệp và gia đình.

Sau đây là một số hình ảnh tại sự kiện:
Below are some pictures of the event:

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại buổi lễ
Assoc. Prof. Dr Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus delivered the opening speech.

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-2
Các em sinh viên tặng hoa cảm ơn Quý Thầy Cô lãnh đạo Cơ sở II
Students presented flowers to show gratitude to the Heads of FTU-HCMC Campus

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-3
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các thầy cô
Assoc. Prof. Dr Nguyen Xuan Minh – Director of FTU-HCMC Campus awarded Medal “For the cause of education”

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-4

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-5
Ban Giám đốc trao tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho Quý Thầy Cô
The Board of Directors awarded the Title of Emulation Soldier

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-6

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-7
Ban Giám đốc trao tặng Giấy khen Hiệu trưởng cho các Thầy Cô
The Board of Directors awarded the Principal’s Certificate of Merit to the lecturers and officials.

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-8
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà trao giấy khen danh hiệu “Giảng viên – Viên chức quản lý tiêu biểu” cho các cô
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thu Ha – Vice Director of FTU-HCMC Campus awarded the certificate of “Outstanding Lecturer – Officials”

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-9

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-10
PGS, TS Phạm Hùng Cường trao Giấy chứng nhận “Giảng viên trẻ tiêu biểu”, “Viên chức trẻ tiêu biểu” cấp cơ sở cho các giảng viên, viên chức trẻ
Assoc. Prof. Dr. Pham Hung Cuong awarded the certificate of “Young Outstanding Lecturers” and“Young Outstanding Officials” at grassroots level

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-14

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-11
UBND Phường 25, Quận Bình Thạnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô Cơ sở II
People’s Committee of Ward 25, Binh Thanh District presented flowers to lecturers and officials of FTU-HCMC Campus

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-13
Ban Giám đốc và các thầy cô tích cực tham gia chương trình “Trao truyền tri thức”
The Board of Directors and lecturers participated in the program “Transferring knowledge”

chuong-trinh-chao-mung-ngay-nha-giao-vn-20.11-2023-12
Ban Giám đốc Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể giảng viên, viên chức, sinh viên
The Board of Directors took picture with lecturers, officials, students of HCMC Campus