Trường Đại học Ngoại thương tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường năm 2023 chủ đề “Nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong môi trường học thuật quốc tế” tại Cơ sở II tại TP.HCM

294

Foreign Trade University organized a scientific conference on “Enhancing Teaching and Learning Effectiveness in an International Academic Environment” on October 27, 2023. This conference was a prestigious and quality forum in which educators announced their research results to help improve teaching and training effectiveness towards the core values of “Creativity – Excellence – Responsibility – Courage – Diversity – Harmony”.

Ngày 27 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong môi trường học thuật quốc tế”. Sự kiện này không chỉ là một hoạt động khoa học thường niên mà còn đại diện cho tinh thần hợp tác, giao lưu và chia sẻ kiến thức giữa giảng viên và các nhà khoa học trong và ngoài trường. Mục tiêu của buổi hội thảo là chia sẻ kết quả nghiên cứu, đánh giá các phương pháp giảng dạy hiệu quả và thúc đẩy sự phát triển trong việc đào tạo hướng tới các giá trị cốt lõi của Trường Đại học Ngoại thương: Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng và Hòa hợp.

Tham dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II, có PGS,TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II, các đại diện từ Ban Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Ban Đào tạo quốc tế, Bộ môn Ngoại ngữ, … Hội thảo cũng thu hút sự tham gia của các giảng viên và nhà khoa học đến từ các trường đại học tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giảng dạy, không ngừng trau dồi học hỏi của giảng viên nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc giảng dạy trong môi trường học thuật quốc tế. PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà cũng gửi lời cảm ơn đến giảng viên từ các đơn vị đã gửi bài viết và trình bày tham luận cùng tham gia chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn hữu ích.

Nội dung chính của buổi hội thảo xoay quanh 03 tham luận, được trình bày với các chủ đề như “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng nhật chuyên ngành: hứng thú của sinh viên, khó khăn và giải pháp” (do ThS Phan Thị Thu Hiền trình bày), “Quan điểm của sinh viên về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình học tập tại Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TP.HCM” (do ThS Vương Lý Tố Như trình bày), “Hiệu quả sử dụng phiếu đánh giá định lượng trong đánh giá bài viết tiếng Anh học thuật của sinh viên” (do ThS Võ Đinh Thuỵ Mân trình bày).

Sau phần trình bày các bài tham luận, các giảng viên và khách mời cùng nhau thảo luận những vấn đề liên quan đến việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Buổi thảo luận mang lại những thông tin, kiến thức bổ ích cho các giảng viên và khách mời tham dự.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2023-nang-cao-giang-day-hoc-tap-trong-moi-truong-quoc-te-1
PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Hội thảo.
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thu Ha delivered the opening speech
hoi-thao-khoa-hoc-cap-truong-2023-nang-cao-giang-day-hoc-tap-trong-moi-truong-quoc-te-2
Các diễn giả tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc, giảng viên và viên chức Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II.
Speakers attending the conference took a photo with the Board of Directors, lecturers, and officials of Foreign Trade University, HCMC Campus