Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

117

* Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus hosted Vietnam Science and Technology Day

On May 14th 2024, Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus coordinated to organize the Vietnam Science and Technology Day.

Ngày 14/05/2024, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương phối hợp tổ chức ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. Đây là dịp để tổng kết kết quả các hoạt động khoa học và công nghệ của Trường Đại học Ngoại thương trong năm 2023; biểu dương và tôn vinh các viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2023.

Trong năm học 2022-2023, Cơ sở II đã vinh dự được Nhà trường khen thưởng với thành tích: Đơn vị có số giờ NCKH trung bình của một giảng viên cao (trên mức 1500 giờ/năm học). Đây là niềm tự hào rất lớn và cũng là động lực để tập thể viên chức giảng viên Cơ sở II phấn đấu hơn nữa trong các hoạt động NCKH trong thời gian tới.

co-so-ii-phoi-hop-to-chuc-ngay-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-1
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà đại diện Cơ sở II Đại học Ngoại thương tại TP.HCM
nhận giấy khen từ Nhà trường
Assoc. Prof. Dr Nguyen Thi Thu Ha represented Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus to receive a certificate of commendation

Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai đại diện nhóm nghiên cứu nhận khen thưởng thành tích Chương trình nghiên cứu nghiệm thu trước thời hạn với tên chương trình nghiên cứu là “Nghiên cứu thực chứng về môi trường kinh doanh, quản trị và quyết định tài chính của doanh nghiệp”.

co-so-ii-phoi-hop-to-chuc-ngay-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-2
Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai đại diện nhóm nghiên cứu nhận khen thưởng từ Nhà trường
Dr Nguyen Thi Mai represented researchers to receive a certificate of commendation

PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó giám đốc Cơ sở II vinh dự được Nhà trường khen thưởng thành tích Cá nhân giảng viên là tác giả thứ nhất/duy nhất của nhiều công bố trong các tạp chí thuộc danh mục SSCI/SCIE công bố trong năm 2023 – Thầy đã có 03 bài công bố quốc tế trong danh mục SSCI/SCIE trong năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình trao thưởng, tuyên dương lần này, sinh viên Cơ sở II có nhiều thành tích trong các hoạt động NCKH. Trong đó, tiêu biểu có Nhóm sinh viên với tên đề tài “Ảnh hưởng của tham nhũng địa phương đến cấu trúc vốn của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam” đạt giải nhì cấp Bộ Cuộc thi SVNCKH năm 2023 với sự hướng dẫn của: PGS, TS Trần Quốc Trung.

co-so-ii-phoi-hop-to-chuc-ngay-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-3
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh trao tặng hoa cho đại diện nhóm đề tài
Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh gave flowers for representer researchers

Trong năm học 2022 -2023, Cơ sở II có 02 đề tài do doanh nghiệp đặt hàng do giảng viên làm chủ nhiệm đã được nghiệm thu trong năm học 2022-2023 và 01 đề tài do doanh nghiệp đặt hàng do sinh viên làm chủ nhiệm đã được nghiệm thu trong năm học 2022-2023.

– Đề tài: “Tiếp cận khách hàng trực tuyến của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại TP.HCM trong điều kiện đại dịch Covid-19” do PGS, TS Nguyễn Xuân Minh làm chủ nhiệm đề tài.

– Đề tài: “Áp dụng các tiêu chí kinh tế tuần hoàn trong việc phát triển các sản phẩm từ cây Sen tại Đông Hoà tỉnh Phú Yên” do ThS. Lê Thị Xuân Sang làm chủ nhiệm đề tài.

– Đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh trong giai đoạn Covid” do SV. Phan Hoàng Thúy làm chủ nhiệm đề tài.

Chương trình trao thưởng, tuyên dương diễn ra thành công, tốt đẹp. Thông qua công tác triển khai, tổ chức, trao thưởng và phát triển các hoạt động NCKH, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II hy vọng có thể hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp thêm động lực cho các giảng viên, viên chức và sinh viên trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học.

co-so-ii-phoi-hop-to-chuc-ngay-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-4
Viên chức và sinh viên Cơ sở II Đại học Ngoại thương chụp hình lưu niệm tại buổi lễ
Officials and students of Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus took souvenir photos at the ceremony