Hà Thanh Nghĩa: “Ngoại thương – Hơn cả một mái nhà”

1110

Họ và tên: Hà Thanh Nghĩa

Khóa lớp: K56

Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại

Thành tích và hoạt động nổi bật:

– Bằng khen Sinh viên 5 Tốt cấp Thành;

– Bằng khen Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2019 – 2020;

– Bằng khen Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Thành phố HCM năm 2019;

– Bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Thành đoàn TP. HCM;

– Giấy công nhận Bí thư Chi đoàn giỏi toàn thành năm 2019;

– Giải Khuyến khích Hội thi Khoa học Sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng toàn quốc 02 năm liên tiếp 2019 và 2020

– Giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liên tiếp 2019 và 2020

– Giấy khen Đảng viên trẻ tiêu biểu năm học 2019 – 2020

– Giải Ba Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh Thương mại toàn thành E-Con năm 2019 do Trường ĐH Ngoại thương tổ chức

– Giấy khen đạt thành tích cao trong cuộc thi học thuật năm học 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020 của Giám đốc Cơ sở II;

“All rounder” không phải tự nhiên mà đến

Có một thuật ngữ cộng đồng mạng hay sử dụng để gọi những người toàn năng, đó là “all rounder”. Nếu để chọn ra một “all rounder” nổi bật và tiêu biểu của niên khóa K56, chàng sinh viên Hà Thanh Nghĩa có lẽ sẽ là cái tên hiện lên đầu tiên. Trong suốt gần ba năm học tập tại trường, Thanh Nghĩa đã và đang đảm nhiệm các chức vụ như Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên Cơ sở II, Ủy viên Ban Thường vụ – phụ trách mảng Phong trào Đoàn trường và đồng thời vẫn luôn giữ vững thành tích học tập xuất sắc. Thanh Nghĩa chia sẻ: “Có cơ hội được trải nghiệm nhiều điều thú vị, đặt chân đến nhiều vùng đất mới, tổ chức nhiều chương trình cho các bạn sinh viên cùng với những người bạn Ngoại thương đầy nhiệt huyết tuổi trẻ trong màu áo xanh của Đoàn Thanh niên,… tất cả đã làm nên những năm tháng sinh viên không thể nào quên được đối với mình.”

Hà Thanh Nghĩa (đứng giữa) nhận Bằng khen Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019

Để cân bằng giữa việc hoạt động ngoại khóa và việc học tập tại trường, tùy vào mỗi thời điểm, Nghĩa luôn có sự ưu tiên nhất định cho một trong hai. Thanh Nghĩa chia sẻ: “Mình luôn cố gắng nắm được những kiến thức cơ bản ngay trên lớp học, ghi chú cẩn thận những điểm mà giảng viên lưu ý và đặc biệt là tìm cách hiểu được bản chất của vấn đề. Điều này đã giúp mình tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi ôn bài thi cuối kỳ. Tuy giai đoạn đầu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng với sự dìu dắt và hỗ trợ hết lòng từ quý thầy cô cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường cũng như các anh chị Cán bộ Đoàn các thế hệ đi trước, mình đã có thể tự tin và chủ động hơn trong việc cân bằng thời gian học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường.”

Vì duyên mà đến. Vì thương mà ở lại.

Chia sẻ về những trải nghiệm khi tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Thanh Nghĩa nhìn nhận rằng: “Màu xanh áo Đoàn đã theo bước chân của mình trong suốt những năm cấp 3, và khi gặp lại tại Ngoại thương, như một mối duyên định mệnh, mình đã không một chút chần chừ mà chọn “nhà Đoàn” là nơi gắn bó của mình trong những năm tháng đại học sắp tới. Dù trải qua không ít thăng trầm và đôi khi khó khăn cũng làm bản thân mình chùn bước nhưng trên tất cả, điều mình cảm thấy ấm lòng nhất ở Đoàn là mình không bao giờ bị bỏ lại. Trong tất cả các chương trình, dù ngày hay đêm, những người anh, người chị, những đứa em áo xanh vẫn luôn sát cánh và đồng hành với mình, cùng nhau đi qua mọi cung bậc cảm xúc. Chính những tình cảm chân thành như thế là sợi dây kết nối biết bao thế hệ Cán bộ Đoàn của Ngoại thương, tạo nên một sức mạnh tinh thần vô cùng lớn, hòa chung vào hành trình xây dựng một Ngoại thương năng động, sáng tạo, đậm chất riêng của biết bao thế hệ sinh viên trong suốt 60 năm qua.”

Hà Thanh Nghĩa (phía sau bạn nam mặc vest) cùng khách mời và Ban tổ chức chương trình FTUer It’s me 2019

Ngoại thương – Hơn cả một mái nhà.

Như Thanh Nghĩa chia sẻ, Ngoại thương đã là mơ ước từ những năm cậu còn là học sinh trung học. Vì thế, được trải qua quãng đời sinh viên tại Trường Đại học Ngoại thương là một điều mà Thanh Nghĩa cảm thấy vô cùng tự hào và trân trọng. Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường, Nghĩa muốn được thay mặt những sinh viên học tập tại Cơ sở II gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý Thầy Cô đã và đang nỗ lực hằng ngày trong công tác đào tạo ra các thế hệ sinh viên đầy bản lĩnh, năng động, và sáng tạo. Và tin chắc rằng với sự cố gắng của cả thầy và trò, Trường Đại học Ngoại thương sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên chặng đường phía trước.