Nguyễn Công Danh “Work hard in silence let success make noise”

1555

Họ và tên: Nguyễn Công Danh

Khóa lớp: K53A

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh quốc tế

Thành tích và hoạt động nổi bật:

Danh hiệu “Sinh viên năm tốt” năm học 2015-2016, 2016-2017;

– Danh hiệu “Thanh niên tiến làm theo lời Bác” năm học 2015-2016, 2016-2017;

– Danh hiệu “Chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại mặt trận mùa hè Xanh Lào 2017”;

– Giải Bạc cuộc thi “Global Student Challenge APICS The Fresh Connection” khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Thượng Hải năm 2017.

– Hiện công tác và làm việc tại Thái Lan với vị trí phát triển thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Long.

“Work hard in silence”

            Được biết đến là một gương mặt năng động, luôn tích cực trong các hoạt động của Nhà trường, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên và Câu lạc bộ, Công Danh là sinh viên khóa 53 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Bén duyên với Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Logistics ngày từ khi còn là sinh viên năm Nhất, Công Danh từng  đảm nhiệm qua nhiều vị trí với vai trò chủ chốt trong Ban tổ chức các chương trình lớn, nhỏ như FTU’s Day, FTUer Its me, Hội trại 26/3, Cuộc thi toàn thành SCMission,… Chính nhờ sự nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng trải nghiệm, nghiêm túc trong mọi vai trò được giao, Công Danh được tin tưởng giao phó vị trí Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường sau một thời gian hoạt động phong trào tích cực. Khi nhắc về các hoạt động Đoàn – Hội, Câu lạc bộ ở Ngoại thương, Công Danh chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp và đi làm, mình mới cảm nhận được những giá trị của các hoạt động phong trào đã từng tham gia. Mình biết cách điều hành một cuộc họp, biết cách xác định nội dung trọng tâm của một buổi thảo luận, cách trình bày vấn đề logic và có thể truyền tải thông tin hiệu quả,.. Ngoài ra, các hoạt động cho mình nhiều mối quan hệ thân thiết, những người anh, người chị, bạn bè, những người em gắn bó đến mãi sau này, những giá trị tinh thần không thể nào đong đếm được. Và mình rất trân trọng khoảng thời gian học tập tại Ngoại thương, nơi mình đã được rèn luyện và chỉ bảo để có được Công Danh của ngày hôm nay”. Công Danh cũng chia sẻ thêm: “Ngoại thương là một môi trường tốt, nhà trường tạo điều kiện hết sức cho chúng ta thoả sức sáng tạo, vẫy vùng với thời sinh viên của mình nhưng cũng không kém phần cạnh tranh. Mình thấy rất vui khi mỗi lần về trường về trường lại thấy cơ sở vật chất ngày càng khang trang, không gian học tập ngày càng hiện đại hơn.”

 “Let success make noise”

            Đối với Công Danh, mọi con đường đi đến thành công đều không trải đầy hoa hồng. Nhớ lại khoảng thời gian là sinh viên, Công Danh cho biết: “Lúc năm hai đại học, mình khá là áp lực với việc học vì kết quả không như mong đợi. Vậy nên mình đã suy nghĩ để tìm lí do. Mình nhận ra rằng 70% những điều mình đang làm chỉ là “đọc” chứ chưa phải là “học”. “Đọc” và “học” là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Mình từng ảo tưởng rằng mình dành thời gian nhiều để học và luyện tập là sẽ hiệu quả nhưng kì thực lại bị phân tâm nhiều bởi môi trường xung quanh như mạng xã hội, các hình thức giải trí khác,…”. Và để giải quyết những rào cản ấy, Công Danh đã lập một kế hoạch về thời gian riêng cho từng môn học, đồng thời xem xét thời gian thi cử và hoạt động ngoại khóa để đặt mục tiêu phù hợp cho mỗi môn, và điều quan trọng nhất là phải nghiêm túc,  kỉ luật với bản thân, giống như câu nói “It’s not what happens to you, but how you react to it that matters”. Nhờ vậy, Công Danh đã học được cách kiểm soát được quỹ thời gian của mình, phân bổ đồng đều cho việc học và tham gia các hoạt động, giảm bớt phần nào áp lực cho bản thân.

Lễ tuyên dương Sinh viên 5 Tốt và Sao tháng Giêng năm học 2014-2015 (nhân vật ngoài cùng bên phải)

Không chỉ tích cực trong các hoạt động dành cho sinh viên, Công Danh còn dành thời gian cho việc tích lũy kiến thức thông qua các cuộc thi học thuật. Năm 2017, Vòng Chung kết Châu Á cuộc thi Global Student Challenge APICS The Fresh Connection diễn ra tại Thượng Hải, Công Danh là một thành viên của đội Galaxy đại diện Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương. Cuộc thi là cơ hội cho các tài năng trẻ vận dụng các kiến thức được học nhằm giải quyết các vấn đề giả định về quản trị chuỗi cung ứng, khả năng đưa ra các quyết định kinh doanh trong điều kiện vận hành một công ty sản xuất có quy mô toàn cầu. Sau 03 vòng thi tranh tài kịch tính, Công Danh và đồng đội đã xuất sắc mang về thành tích giải Bạc chung cuộc, góp phần vào bản đồ thành tích của sinh viên Cơ sở II trên các đấu trường học thuật quốc gia và quốc tế.

            Hiện tại, Công Danh đang làm việc tại vị trí phát triển thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Long tại Thái Lan.  Nói về công việc hiện tại, Công Danh chia sẻ: “Làm việc tại Tập đoàn Thiên Long mang đến cho mình một cơ hội lớn để có vận dụng các kiến thức đã học ở Đại học vào công việc trong mảng kinh doanh quốc tế. Những gì mình được Thầy Cô chia sẻ và truyền đạt khi còn ngồi trên giảng đường thực sự có ích cho công việc hiện tại. Mình hiểu được cách thức mà một doanh nghiệp Việt Nam phải thực hiện khi muốn vươn mình ra thế giới. Chịu trách nhiệm doanh số một số vùng tại Thái Lan, mình có cơ hội được đi và học hỏi được rất nhiều điều, về văn hoá, con người và cả ẩm thực. Công việc nhiều lúc vất vả vì áp lực, nhưng mình cảm thấy vui vì biết đây là con đường thích hợp của mình, và quan trọng là mình được trải nghiệm, học hỏi được nhiều điều.”

            Lời cuối cùng, Công Danh muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên Ngoại thương: “Thời sinh viên cũng là đoạn thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ, nói đoạn vì mình thấy cũng ngắn chứ có dài đâu, nên cứ nhiệt huyết và cháy hết mình, miễn sao mình vui là được. Chúng ta không nhất thiết phải là học nhiều A cho bằng bạn bằng bè hoặc đi theo con đường của người khác, vừa không thích lại vừa áp lực. Điều quan trọng nhất là mỗi bạn nên đặt mục tiêu riêng rõ ràng trong từng thời điểm cho riêng mình. Và nhân dịp Ngoại thương tròn 60 năm tuổi, mình cũng xin kính chúc Quý Thầy Cô nhiều sức khỏe, thành công và chắc chắn Ngoại thương sẽ luôn vững vàng, là nơi ươm mầm cho nhiều ước mơ của thế hệ trẻ”.