Nguyễn Xuân Giang – Trưởng Thành cùng những khó khăn, thách thức

733

Nguyễn Xuân Giang
– Cựu học viên cao học Chương trình điều hành cao cấp – EMBA
– Giám đốc Vietcombank chi nhánh Bắc Bình Dương
Người ta nói rằng cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng, việc trải qua những khó khăn, thách thức là con đường ngắn nhất, cũng là con đường duy nhất cho chúng ta trưởng thành và cảm nhận được những niềm hạnh phúc thực sự.
Là người sớm được nếm trải những khó khăn, thách thức như thế trong suốt quá trình khởi nghiệp, cho đến nay tôi đang là người phụ trách quản lý một Chi nhánh trực thuộc hệ thống ngân hàng số 1 của Việt Nam – thương hiệu Vietcombank. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc và trưởng thành trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, tôi đã trải qua từng vị trí công việc, đặt ra lộ trình nghiêm túc cho sự tự học hỏi, rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm – kiến thức và hoàn thiện bản thân. Phải nói rằng, được bổ nhiệm chức danh quản lý sớm từ khi còn trẻ nên tôi có nhiều cơ hội va chạm, áp lực và cũng vì thế mà tôi trưởng thành sớm hơn bình thường.

Là một người ham học hỏi, thích nghiên cứu và tìm tòi cái mới, tôi đã có một quyết định khá táo bạo khi đã sắp chạm ngưỡng “già” để tham gia khóa cao học tại Trường Đại học Ngoại thương.
Chương trình thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA) là chương trình thạc sĩ ứng dụng với mục tiêu đào tạo các nhà điều hành trung và cao cấp có tầm nhìn chiến lược, có năng lực tư duy điều hành, có kỹ năng thiết yếu trong quản trị doanh nghiệp, phát hiện và giải quyết được những vấn đề gặp phải trong thực tiễn. Chương trình thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA) cũng cung cấp kiến thức và trải nghiệm để học viên có thể trở thành chuyên gia tư vấn trong quản trị điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Chương trình được thiết kế có các chuyên đề cung cấp cho học viên những kết nối và cơ hội được chia sẻ, tư vấn các nội dung thực tiễn đối với các nhà điều hành. Đây thực sự là thời điểm phù hợp nhất để tạo sự liên kết giữa lý luân và thực tiễn, từ đó ứng dụng hiệu quả trong công tác của mình.
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Ngoại thương, với tư cách là một cựu học viên, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường và đội ngũ thầy cô giáo đã tạo điều kiện để tôi có thể trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng quản trị hỗ trợ công việc quản lý điều hành của mình. Tôi cũng muốn gửi những lời chia sẻ thật chân thành và giản dị đến tất cả các bạn học viên/sinh viên của trường một câu nói: “Thứ đẹp nhất trên đời này là quá trình, các bạn hãy cứ đam mê, học hỏi, khám phá chính mình và khám phá những điều mới mẻ để có được những điều đẹp nhất trong cuộc hành trình của mình”.
Cuối cùng, kính chúc Quý Ban Giám hiệu, Quý Thầy Cô và đội ngũ cán bộ nhân viên của nhà trường thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc Trường Đại học Ngoại thương sớm đạt đến mục tiêu tầm nhìn trở thành một trong những trường đại học hàng đầu của khu vực, tiếp tục đào tạo nhân tài và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Kính chúc các bạn học viên/sinh viên của trường luôn tự tin, năng động, có tinh thần trách nhiệm cao nhất với chính bản thân mình trong quá trình thu nạp kiến thức, rèn luyện kỹ năng để sẵn sàng đương đầu và trưởng thành cùng những khó khăn, thách thức trong cuộc sống và công việc tương lai./.

Anh Nguyễn Xuân Giang (thứ 3 từ trái sang) trong Đại hội Chi bộ
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương