PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà 15 năm gắn bó và cống hiến cho Ngoại thương hôm nay

2360

Mỗi khi nhắc đến Ngoại thương, người ta luôn nghĩ ngay đến hình ảnh của một trong những trường kinh tế hàng đầu với những sinh viên năng động, sáng tạo và luôn đạt nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi lớn, nhỏ. Để xây dựng nên một Ngoại thương như vậy, không thể không kể đến sự tận tâm, nhiệt huyết của các thầy cô viên chức quản lý, viên chức hành chính, các giảng viên đã luôn hết mình vì sinh viên. Tại Cơ sở II,  một trong những cái tên có lẽ đã không còn xa lạ với sinh viên là PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà. Cô hiện là Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận Cơ sở II đồng thời là Phó Giám đốc Cơ sở II. Bên cạnh công tác quản lý một số đơn vị của Cơ sở II, cô còn là một giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luôn đồng hành cùng sinh viên trong nhiều hoạt động phong trào, đặc biệt là trong các hoạt động Đoàn – Hội.

15 năm gắn bó với Cơ sở II trong đó hơn 10 năm là cán bộ công đoàn và gần 10 năm ở vị trí lãnh đạo hiện tại, cô Hà gây ấn tượng với phong thái điềm tĩnh, luôn chủ động, đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo và nắm bắt hoạt động của các đơn vị phụ trách. Trong nhiều năm qua, PGS,TS Nguyễn Thị Thu Hà đã có nhiều sáng kiến và tham mưu, đề xuất lãnh đạo các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giảng dạy cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và tham gia các hoạt động phong trào. Với sự mẫu mực của mình, cô Hà đã đạt được rất nhiều danh hiệu như Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền và vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô chia sẻ: “Trường Đại học Ngoại thương nói chung, Cơ sở II nói riêng là một môi trường làm việc năng động, đoàn kết, giảng viên, viên chức luôn hỗ trợ nhau nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác. Là một người quản lý, tôi nhận thấy mình luôn phải có trách nhiệm  tạo nên sự động viên và giữ lửa cho những sự đóng góp tài sức của viên chức Cơ sở II, đồng thời, là một người biết lắng nghe khi họ cần được chia sẻ những khó khăn gặp phải trong công tác”. Với suy nghĩ ấy, cô có lúc cứng rắn, khi mềm dẻo linh hoạt để quan tâm, chia sẻ kịp thời và có những khích lệ xác đáng, trân trọng đối với cán bộ – giảng viên, góp phần tạo nên một tập thể đồng lòng cùng Ban Giám đốc thực hiện những mục tiêu chung đến từng công việc nhỏ. Có lẽ đối với Cô, Ngoại thương không chỉ là nơi làm việc mà còn là một mái nhà thân thương đã có nhiều năm gắn bó với nhiều kỷ niệm đẹp, nơi mà mỗi sự đóng góp của từng cá nhân đều được trân trọng.

Không chỉ là một viên chức quản lý, cô Hà còn là một giảng viên của Bộ môn Nghiệp vụ, được rất nhiều sinh viên yêu quý vì sự tâm huyết, trách nhiệm và tận tuỵ trên giảng đường. Đã có rất nhiều thế hệ sinh viên, học viên Ngoại thương có cơ hội được Cô giảng dạy cũng như tận tình hướng dẫn khoá luận, luận văn tốt nghiệp. Và trong mắt họ, cô khi ấy không chỉ là một người thầy chỉ dạy mà còn như một người chị chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học thực tế đời thường đầy gần gũi.

Cô Hà còn là một người rất đặc biệt đối với các bạn sinh viên là cán bộ Đoàn – Hội,  bởi không chỉ là người phụ trách quản lý mà cô luôn quan tâm, cố vấn và định hướng cho các hoạt động phong trào trong sinh viên, giúp sinh viên thể hiện được “Chất” Ngoại thương trong từng chương trình, từng cuộc thi. Các hoạt động, phong trào Đoàn –Hội của Cơ sở II trong nhiều năm trở lại đây đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ, trong đó không thể thiếu sự đóng góp và quan tâm sâu sát cuả  cô – một người lãnh đạo nhưng với hình ảnh luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên.

Cơ sở II từng ngày phát triển, thay đổi diện mạo và mang đến nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên cũng như viên chức, giảng viên nhưng những trăn trở của PGS, Nguyễn Thị Thu Hà cùng Ban Giám đốc để cải thiện môi trường học tập, làm việc tại Cơ sở II tốt hơn chưa bao giờ ngơi nghỉ, bởi đó không chỉ là sự yêu thương với mái nhà chung mà còn là tinh thần trách nhiệm, sự bản lĩnh dám tiếp cận cái mới để hướng đến những giá trị bền vững trong bối cảnh hội nhập. Hy vọng rằng trong thời gian tới, cô vẫn luôn gắn bó và cống hiến cho mái trường này và có nhiều sáng kiến đổi mới hơn nữa để Ngoại thương luôn là môi trường lý tưởng nhất để học tập và rèn luyện.

PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II (thứ 5 từ trái sang) cùng Ban Giám đốc và các viên chức Cơ sở II