ThS Lý Ngọc Yến Nhi – Chân dung tiêu biểu hỗ trợ các hoạt động học thuật cho sinh viên và hoạt động công đoàn CS thành viên Cơ sở II

2223

Với 13 năm công tác tại Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, ThS Lý Ngọc Yến Nhi đã từng đảm nhiệm các vị trí như: Phó Bí thư Chi đoàn CB – SV, Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên CSII, Ủy viên BCH Công đoàn CSII, Trưởng Ban Cố vấn CLB Lý Luận Trẻ. Đội trưởng Đội MC. Là chiến sĩ thi đua cấp trường năm 2012, được nhận giấy khen của Hiệu trưởng năm 2019.
Trưởng thành từ phong trào Đoàn Hội thời sinh viên, ngay từ khi mới về công tác tại Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tại Tp. HCM, ThS Lý Ngọc Yến Nhi đã tham gia rất tích cực các phong trào đoàn thể, đặc biệt là các hoạt động của Chi đoàn Cán bộ – Giảng viên cũng như Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II. Cô quan niệm: “hoạt động của Công đoàn không chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động về mặt vật chất, mà quan trọng hơn là nhằm xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, tương thân tương ái, khích lệ tinh thần hăng say lao động với tinh thần trách nhiệm cao”. Nhận thấy rằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết là lợi thế rất lớn khi góp sức cho phong trào đoàn thể nên không chỉ hăng hái tham gia các chương trình văn – thể – mỹ, cô còn có những ý kiến đề xuất, tham mưu với cấp trên để đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt nhằm tăng sức hút cho các hoạt động công đoàn. Bản thân cô là minh chứng cho sự trưởng thành từ việc tham gia hoạt động công đoàn, trong đó là những giá trị rèn luyện từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức sự kiện.

ThS Lý Ngọc Yến Nhi đại diện Đội văn nghệ Cơ sở 2 nhận giải 3 toàn đoàn tại Liên hoan tiếng hát Giáo viên toàn quốc lần thứ IV

Bên cạnh đó, thời sinh viên sôi nổi với các chiến dịch tình nguyện, hoạt động ngoại khóa đã cho ThS Lý Ngọc Yến Nhi rất nhiều kinh nghiệm để phát triển phong trào sinh viên trong nhà trường về sau. Không chỉ nỗ lực làm tốt vai trò là một giảng viên ở các môn học chính khóa, giúp sinh viên gắn kết lý thuyết với thực tiễn bằng các buổi sinh hoạt ngoại khóa, với vai trò Trưởng ban cố vấn CLB Lý luận trẻ, cô luôn cố gắng tư vấn cho thành viên CLB xây dựng chương trình hành động sao cho hiệu quả, thiết thực, đặc biệt là phải gần gũi với sinh viên. Tâm lý của sinh viên thường rất e ngại khi học các môn Lý luận chính trị, chính vì vậy hoạt động của CLB Lý Luận Trẻ thời gian đầu cũng gặp nhiều khó khăn vì khó tạo hứng thú cho sinh viên khối ngành kinh tế. Bằng việc kết hợp khéo léo, nhuần nhuyễn giữa học và hành, sau nhiều trăn trở nhằm đưa các kiến thức lý luận chính trị vào thực tiễn, cuộc thi Leadership 4.0 được ra đời nhằm tạo một sân chơi học thuật mới mẻ cho sinh viên FTU2 nói riêng và sinh viên toàn thành phố nói chung. Đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một chương trình đào tạo với sự tham gia rất sâu của doanh nghiệp trong việc trang bị tâm thế, ý thức phục vụ cộng đồng, rèn luyện kỹ năng, hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng cho sinh viên trên nền tảng các kiến thức lý luận chính trị và các môn học cơ sở, cơ bản.

ThS Lý Ngọc Yến Nhi đại diện Đội văn nghệ Cơ sở 2 nhận giải 3 toàn đoàn tại Liên hoan

Leadership 4.0 – 2019 chụp hình lưu niệm cùng BGK, nhà tài trợ, thí sinh đoạt giải tại đêm chung kết cuộc thi
Không chỉ nhằm phát hiện và ươm mầm tài năng lãnh đạo trong sinh viên qua các chương trình của CLB Lý Luận Trẻ, Cô còn cố gắng cung cấp cho sinh viên tinh thần khởi nghiệp trong quá trình giảng dạy. Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp lan tỏa mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập trong giáo dục khởi nghiệp cho sinh viên. Trong số các nội dung của giáo dục khởi nghiệp, có thể nói tinh thần khởi nghiệp là cái mà bất kể người nào có ý định khởi nghiệp cần được trang bị và thấu suốt.
Ngoài ra, được tiếp cận với sinh viên ngay từ khi các em học năm nhất, Cô luôn lồng ghép những câu chuyện, các dự án qua các bài giảng,… góp phần hun đúc tinh thần khởi nghiệp nơi các em từ sớm. Không chỉ góp ý cho các em ý tưởng thực hiện các kế hoạch phát triển bản thân, những bài tập nhóm dưới dạng các dự án nhỏ như một môi trường thực tế để các em trải nghiệm việc lãnh đạo bản thân và thực thi kế hoạch. Chính thực tiễn sinh động ấy đã cung cấp những bài học quý giá, giúp các em sinh viên hiểu sâu lý thuyết, dùng lý thuyết làm la bàn dẫn dắt cho việc xây dựng triển khai kế hoạch cho bất cứ lĩnh vực nào trong tương lai, kể cả khởi sự kinh doanh. Những phản hồi tích cực của các em sau khi thực hiện những bài kiểm tra dưới dạng thức đó trở thành nguồn động lực quý báu cho cô trong quá trình thực hiện sứ mệnh trồng người.
Dù ở vị trí vai trò nào, ThS Lý Ngọc Yến Nhi cũng làm tròn trịa vai trò của mình, chỉn chu trong từng việc nhỏ. Cô là bạn đồng hành, là tấm gương về sự kiên trì, chịu khó, ham học hỏi cho sinh viên; là chân dung của một cán bộ Công đoàn gương mẫu, làm đầu tàu để các đồng nghiệp tiếp bước noi theo. Tất cả đều vì tiếng nói chung, vì sự đoàn kết –phát triển của Cơ sở II Đại học Ngoại thương nói riêng và sự phát triển của Nhà trường nói chung.

ThS Lý Ngọc Yến Nhi trong buổi nghiệm thu dự án cộng đồng cho Bí thư Đoàn Xã Tân Thành – Huyện Hàm Thuận Nam – Tỉnh Bình Thuận