Trần Trung Dũng – Tấm gương phấn đấu và truyền lửa cho thế hệ sau

2397

Mảnh đất thành phố Hồ Chí Minh đầy năng động, chan hòa với nắng, gió và cả những cơn mưa bất chợt phủ lên khắp thành phố khiến con người nơi đây càng dễ dàng hòa mình với nhịp sống năng động, đầy sức sống. Gia đình gốc miền Trung nhưng sinh ra tại thành phố mang tên Bác, cậu sinh viên hoạt bát Trần Trung Dũng – khóa K33 của Cơ sở II tại TP.HCM- ngày nào đã trở thành vị Giám đốc kinh doanh dày dạn kinh nghiệm thương trường và cũng là bậc tiền bối nâng đỡ nhiều thế hệ sinh viên trường Đại học Ngoại Thương.

Anh Trần Trung Dũng, hiện là Giám đốc kinh doanh công ty Vina Showa 100% vốn Nhật Bản

Đầu những năm 90, đối với đa số học sinh trung học, chuyện đậu đại học được xem như cánh cửa quan trọng giúp các bạn bước vào một thế giới rộng mở đầy khám phá. Đi lên từ ngôi trường cấp 3 Lê Quý Đôn nổi tiếng của Sài Gòn, cùng lúc đậu các trường đại học danh tiếng như Bách Khoa, Kiến trúc, Tổng hợp…, Trần Trung Dũng chẳng hề băn khoăn với lựa chọn vào trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, bởi anh thích các hoạt động xã hội cùng với vốn ngoại ngữ lưu loát và tính cách sôi nổi, phóng khoáng của mình. Mặc cho những khó khăn về cơ sở vật chất, giảng viên của Nhà trường thời đó, anh “như cá gặp nước”, luôn nhiệt huyết với mọi hoạt động học tập và xã hội của Nhà trường. Trong vai trò là Bí thư Đoàn lớp K33A2 suốt 4 năm học, tham gia chính thức đội tuyển FTU CS II vô địch toàn quốc cuộc thi SV2000, viết kịch bản và đạo diễn cùng nhóm kịch đạt giải Nhất cuộc thi về Môi trường của Thành Đoàn năm 1997-1998, thành viên của Tổ chức Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) năm 2005-2008…luôn là những ấn tượng sâu sắc trong quãng đời sinh viên và khi đi làm tại Nhật Bản của anh. Là đầu tàu trong nhiều hoạt động sinh viên tại trường, anh còn dành tâm huyết cả vào những chương trình ý nghĩa giúp những người bạn FTU tìm được việc làm vào những ngày không thể về quê ăn Tết, giúp kết nối với doanh nghiệp tổ chức các sự kiện thông qua “Câu lạc bộ Gia sư Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II”…
Trong con người ấy, không chỉ có sự nhiệt huyết với các hoạt động xã hội mà còn là sự trọn vẹn trách nhiệm cá nhân với việc học tập để bản thân trưởng thành cả về Đức – Trí – Thể – Mỹ. Cuối năm thứ 2, Trung Dũng đã vinh dự nhận được suất học bổng giao lưu văn hóa của Hiệp hội Hữu nghị Fujisawa của Nhật Bản. Được trải nghiệm cuộc sống đời thường của người Nhật, được đến những nơi mơ ước của rất nhiều người khi Việt Nam vừa mới mở cửa nền kinh tế, anh càng có thêm động lực phấn đấu để cống hiến và đem lại nhiều điều tốt đẹp cho những người khác. Và anh đã làm được, trở thành Hội Trưởng Hội Hữu nghị Fujisawa tại Việt Nam suốt hơn 20 năm qua, là cầu nối giúp đỡ rất nhiều thế hệ sinh viên tiếng Nhật Cơ sở II có được cơ hội học bổng quý giá như anh đã từng được nhận. Một sự tiếp nối và trao truyền không gì ý nghĩa hơn!

Anh Trần Trung Dũng (ngoài cùng bên phải) chụp hình kỷ niệm Chương trình giao lưu giữa Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II với Hiệp hội Fujisawa, Nhật Bản năm 2019

Dáng vẻ đĩnh đạc cùng sự thân thiện và lối nói chuyện hóm hỉnh, thông minh cũng giải thích được tại sao khi còn chưa tốt nghiệp anh đã được nhận vào làm việc tại tập đoàn Itochu, một tập đoàn có tiếng tại Nhật Bản và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư rất sớm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ hội tiếp xúc, làm việc và hiểu biết văn hóa kinh doanh Nhật Bản qua các vị trí ở cả doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã hình thành nên một phong thái và tính cách riêng có của vị Giám đốc kinh doanh công ty TNHH VINA Showa (100% vốn Nhật Bản). Trân trọng thời gian học tập dưới mái trường Đại học Ngoại thương và cố gắng biến những kiến thức kỹ năng học hỏi được, cùng với trải nghiệm của bản thân thành hành trang vững chắc giúp bản thân hiện thực hóa những mục tiêu cá nhân và đóng góp cho xã hội trong tương lai… là những lời nhắn nhủ sâu sắc của anh đến các thế hệ sinh viên đàn em của Trường.