Tuần lễ định hướng dành cho sinh viên đào tạo quốc tế năm học 2021-2022

908

Orientation Week For Students Of International Education Programs –Academic Year 2021-2022

* Orientation and Induction week was held online at Foreign Trade University HCMC Campus from 1st to 10th September 2021 to equip students of International Education Programs with knowledge and necessary skills during the academic year.

Nhằm mục đích hỗ trợ các sinh viên có thể phát triển bản thân một cách tối đa và toàn diện hơn tại môi trường đại học bao gồm những kỹ năng và phương pháp học tập hiệu quả, Trường ĐH Ngoại Thương Cơ sở 2 đã tổ chức Tuần lễ định hướng dành cho sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế diễn ra từ ngày 01-10/9/2021.

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II và sinh viên Chương trình Đào tạo quốc tế
trong Tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2021-2022

Tuần lễ định hướng dành cho tân sinh viên Đào tạo quốc tế – Thích nghi nhanh chóng với môi trường đại học

Tuần lễ định hướng của sinh viên Đào tạo Quốc tế đã diễn ra thật sôi động, nhiều điều thú vị và đọng lại nhiều chia sẻ của các tân sinh viên: “Đỗ vào FTU2 là mơ ước của em 7 năm trước, dù suốt hai tuần qua chỉ gặp thầy cô dạy online nhưng em thấy quá tuyệt vời, mong cho dịch nhanh qua để em được gặp thầy cô bạn bè, em rất háo hức…” hay “Tuy chương trình có hơi dài nhưng em cảm thấy bị lôi cuốn và hấp dẫn bởi lời nói của các thầy cô và anh chị. Em cảm thấy rất bổ ích…”

Những buổi định hướng tại FTU2 là vậy, không những giúp tân sinh viên nắm bắt những thông tin tổng quan về Trường mà còn trang bị cho tân sinh viên những thông tin cần thiết trong quá trình học tập và tạo cho các bạn khí thế mới để bắt đầu. Một sinh viên K60CA-F Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh bày tỏ “…hôm nay em được biết thế nào là cuộc sống ở trường đại học, em cảm thấy có sự mong đợi và động lực …, em cảm thấy hào hứng và có chút hồi hộp vì chuẩn bị bước vào 1 môi trường mới gần với ước mơ của mình hơn ạ”.

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-2
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II và 400 tân sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế trong tuần lễ định hướng năm học 2021-2022

Tuần lễ định hướng giúp tân sinh viên làm quen với môi trường học tập mới mà từ đây, sinh viên sẽ hoàn thiện dần tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong việc lập kế hoạch học tập, cân bằng với các hoạt động tại trường. Tân sinh viên vào thẳng năm 2 Chương trình Cử nhân Kinh doanh Bedfordshire chia sẻ “Tuyệt vời và tràn đầy năng lượng tích cực. Tụi em háo hức đón chờ chặng đường phía trước cùng ngôi trường Phờ Tu thân thương ạ”

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-3
400 tân sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế bày tỏ niềm vui trong buổi chia sẻ với TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT

Tân sinh viên được hướng dẫn những quy định, quy chế, cách tổ chức, hoạt động cách sử dụng cơ sở vật chất tại trường, đồng thời được giới thiệu về các phương pháp học tập và kỹ năng cần thiết, như Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, các hoạt động bổ trợ cho chuyên ngành và phát triển kỹ năng mềm cho bản thân… Đây còn là dịp để các bạn tiếp xúc với Đoàn hội của Trường, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa trong trường. Qua những buổi chia sẻ ngắn, các tân sinh viên vô cùng hứng khởi và nóng lòng được tham gia những hoạt động sôi nổi của Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2.

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-4
Tân sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế với biểu tượng chiến thắng trong Tuần lễ định

Tuần lễ định hướng thật sự có ý nghĩa lớn với các các bạn sinh viên mới, đem lại cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng ban đầu để an tâm, tự tin bắt đầu một chặng đường mới đầy thú vị tại FTU2.

Tuần lễ sinh hoạt công dân giữa khóa: Nâng cao kỹ năng để học tập tốt hơn

Vào thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, các buổi SHCD đã được nhà trường tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tuy có nhiều trở ngại hơn so với mọi năm nhưng các bạn sinh viên năm hai, năm ba vẫn tích cực tham gia đầy đủ và luôn tương tác, chia sẻ với các thầy cô và báo cáo viên. Từ đó, sinh viên có hội học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ những thầy cô, anh chị có kinh nghiệm đi trước.

Sinh viên giữa khóa được nhấn mạnh về nề nếp và nội quy lớp học khi trở lại trường, công tác trọng tâm của nhà trường và kỹ năng sống, trách nhiệm với cộng đồng, văn hoá ứng xử và truyền thông trên các phương tiện trực tuyến trong bối cảnh con người đang tận dụng các thiết bị kỹ thuật số ngày càng nhiều như hiện nay. Bên cạnh đó các bạn được giới thiệu cũng như chia sẻ nhiều chủ đề gắn liền với học tập và tương lai nghề nghiệp sau này.

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-5
Sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế nghiêm túc lắng nghe trong tuần SHCD giữa khoá

Đối với sinh viên theo học chương trình đào tạo quốc tế, đặc biệt là thời điểm năm hai, năm ba khi sắp chuyển tiếp sang trường đối tác, nhà trường đặc biệt chú trọng và sẵn sàng hỗ trợ các bạn trong việc cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình chuyển tiếp, điều kiện chuyển tiếp, hồ sơ thủ tục liên quan và tiến độ quan trọng trong năm để sinh viên có thể lên kế hoạch và lộ trình tốt nhất ở thời điểm hiện tại và khi chuyển tiếp sang trường đối tác nước ngoài. Qua tuần sinh hoạt công dân giữa khoá, các bạn sinh viên đã có cơ hội trau dồi tinh thần học tập, hiểu rõ bản thân cần phải làm gì, đạt được những mục tiêu đã đề ra cũng như những cột mốc đáng nhớ và sẵn sàng cho năm học mới đầy niềm vui và thử thách.

Tuần lễ sinh hoạt công dân cuối khóa: Chuẩn bị hành trang tốt nghiệp

Tuần lễ SHCD cuối khoá đã trang bị cho sinh viên những thông tin và hành trang cần thiết để sẵn sàng cho giai đoạn tốt nghiệp và chặng đường nghề nghiệp. Ngoài một số nội dung công tác trọng tâm của FTU2 năm học 2021-2022, các bạn sinh viên cuối khóa được hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp, được hướng dẫn viết khóa luận tốt nghiệp, tư vấn các kỹ năng xin việc, phỏng vấn tuyển dụng và các hoạt động bổ trợ cho chuyên ngành và phát triển kỹ năng mềm cho bản thân, các lưu ý về việc học tập năm cuối cũng như điều kiện xét và công nhận tốt nghiệp…

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-6
Sinh viên Đào tạo quốc tế với những biểu cảm vui tươi trong tuần SHCD cuối khoá

Đặc biệt, Nhà trường cũng khuyến khích các bạn sinh viên Đào tạo Quốc tế tham gia Nghiên cứu khoa học và học thuật để phát triển thêm những kỹ năng chuyên môn và tài năng của mình trong các môn học và cũng góp sức vào hành trang trong tương lai sau này. Các bạn cũng chia sẻ với các thầy cô về các vướng mắc về học tập, ngoại khóa và đặc biệt là về cách chuẩn bị khóa luận tốt nghiệp. Sau những buổi SHCD cuối khoá thiết thực và bổ ích, các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế chắc chắn đã có những hành trang nhất định cho mình để tự tin bước vào năm học mới, cố gắng đạt những thành tích tốt cho bản thân và Nhà trường. Các sinh viên năm cuối còn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô – người đã đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ các bạn trên từng chặng đường học vấn trong suốt quá trình học tập tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

tuan-le-dinh-huong-danh-cho-sinh-vien-dtqt-nam-hoc-2021-2022-7
Sinh viên Đào tạo quốc tế với những biểu cảm vui tươi trong tuần SHCD cuối khoá

Tuần lễ sinh hoạt công dân dành cho sinh viên Đào tạo quốc tế đã bước đầu tạo nên hành trang và khí thế tích cực cho một năm học mới tại FTU2. Qua đó, Nhà trường cũng gửi gắm đến các thế hệ sinh viên đang học tập tại trường những mong ước tốt đẹp nhất và sự trợ lực, ủng hộ hết mình cho những cố gắng học tập của các em trong năm học mới.
Chúc các em sức khoẻ, an toàn và một năm học mới nhiều điều thú vị!

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 094547745 , 0904771981, 0983452910
Tìm hiểu chuyên ngành:
– Quản trị marketing: Thông tin chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)
– Kinh doanh: Thông tin chương trình Cử nhân Quản trị Marketing Northampton (Anh Quốc)
– Quản trị kinh doanh: Thông tin tuyển sinh chương trình Cử nhân Hoa Kỳ – Canada năm 2021
– Chương trình vào thẳng năm 2: IELTS 5.5 – Tuyển thẳng vào năm 2 Đại học
– Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc